“แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์” รีเทิร์น ความสนุกจากซูเปอร์สตาร์พลังบวก “เบิร์ด ธงไชย” | Sanook Music

“แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์” รีเทิร์น ความสนุกจากซูเปอร์สตาร์พลังบวก “เบิร์ด ธงไชย”

“แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์” รีเทิร์น ความสนุกจากซูเปอร์สตาร์พลังบวก “เบิร์ด ธงไชย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่คอนเสิร์ตใดคอนเสิร์ตหนึ่งซึ่งจัดไปแล้วถึง 5 รอบการแสดงและบัตรหมดเกลี้ยงทุกรอบ จะหวนกลับมาจัดอีกอย่างยิ่งใหญ่ในสเกลเดิม... ไม่ใช่เรื่องง่าย

แต่ชายที่ชื่อ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ทำได้...

ยิ่งเมื่อแปะหน้าว่าเป็น “แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์” ซึ่งเปรียบเสมือนสิ่งที่อยู่เคียงข้าง “พี่เบิร์ด” ของคนไทยทุกคนมาตั้งแต่ พ.ศ. 2529 และจัดมาก่อนหน้านี้ถึง 10 ครั้ง ยิ่งเป็นแรงดึงดูดชั้นยอดว่า ไม่ควรพลาดคอนเสิร์ตดังกล่าวสักครั้งในชีวิต

เบิร์ด ธงไชย

“2019 The Return of BBB # 11 ตอน Dream Journey Restage” จัดโดย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ซึ่งกลับมารีสเตจอีกครั้ง 2 รอบการแสดงในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 23 และ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี จึงเนืองแน่นไปด้วยแฟนคลับของซูเปอร์สตาร์ผู้นี้ และก็เช่นเดิม บัตร sold out ไม่มีเหลือสักที่นั่ง

หากใครได้ไปรับชมแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ครั้งที่ 11 เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วคงจะพอคุ้นเคยกับแต่ละเพลงที่ค่อยๆ ไล่เรียงไปเรื่อยๆ เป็นอย่างดี เพราะถอดแบบมาจากโชว์ครั้งก่อนเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ข้อแตกต่างมีเล็กๆ น้อยๆ ในรายละเอียดเพียงเท่านั้น

“มีแต่คิดถึง” และ “กว่าจักรวาล” คือจุดเริ่มต้นของคอนเสิร์ตที่ยอดเยี่ยม มวลความรู้สึกแห่งความคิดถึงที่มีต่อชายคนนี้นั้นอบอวลไปทั่วทั้งฮอลล์ ก่อนที่ เบิร์ด ธงไชย จะพาทุกคนเข้าสู่จักรวาลแห่งเสียงดนตรี รวมถึงพาเดินทางไปสู่ดาวดวงต่างๆ พร้อมร้อยเรียงทุกเพลงฮิตไปตามดาวแต่ละดวง เพลงแดนซ์ชวนเต้น อาทิ “บูมเมอแรง”, “ลองซิจ๊ะ”, “ซ่อมได้”, “พริกขี้หนู”, “คู่กัด” ฯลฯ สายชิล เช่น สบายสบาย และ “หมอกหรือควัน” หรือจะเป็นความเศร้าจากเมดเลย์เพลงซึ้งรวดเดียวถึง 10 เพลง อาทิ “อย่ารักกันเลย”, “เงียบๆ คนเดียว”, “คนไม่มีแฟน”, “เหนื่อยไหม” และ “ถ่านไฟเก่า” เป็นต้น

มาตรฐานโชว์ของ เบิร์ด ธงไชย ใครก็รู้ว่าสูงแค่ไหน บทจะแดนซ์ก็เต้นสะบัด พร้อมด้วยกองทัพแดนเซอร์ที่สร้างความครึกครื้นได้ตลอด 4 ชั่วโมง อีกทั้งยังขอเอ่ยปากชมผู้ออกแบบท่าเต้นว่าเต็มไปด้วยความครีเอต น่าดูน่าชมเป็นอย่างดี หรือหากเข้าสู่โหมดเพลงช้า พลังเสียงของเขาก็ยังสร้างความสุขให้คนฟังเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

บรรดาแขกรับเชิญยังคงเป็นเซตเดิมจากคราวก่อน สองหนุ่ม โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน และ ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง เรียกเสียงหัวเราะในแบบฉบับพวกเขาได้เช่นเดิม เป็นการคั่นเวลาระหว่างที่เบิร์ดเปลี่ยนคอสตูมได้อย่างไม่น่าเบื่อ โดยเฉพาะการจิกกัดกันเองถึงข่าวคราวความรักของทั้งคู่ก็สร้างเสียงหัวเราะให้คนทั้งฮอลล์ได้เรื่อยๆ แถมในช่วงที่ เบิร์ด-โอ๊ต-ป๊อบ ร้องเพลง “ชีวิตลิขิตเอง”, “สิ้นสุดคือจุดเริ่มต้น” และ “เธอผู้ไม่แพ้” นั้นโดดเด่นด้วยไลน์ประสาน ถือเป็นหนึ่งในโมเมนต์ที่ดีที่สุดของแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ครั้งนี้ก็ว่าได้

ป๊อป-เบิร์ด-โอ๊ต

การแปรเปลี่ยนจากนักแสดงสู่มือไวโอลินสาวของ ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล หรือ แม่หญิงจันทร์วาด ในละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส รวมถึงมาร้องเพลง “รัก” ก็น่าประทับใจไม่แพ้กัน เช่นเดียวกับ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ กับการสลัดคราบสาวเรียบร้อยสู่ความเซ็กซี่เต็มตัวในเพลง “รักกันมั้ย” ในจังหวะละตินก็สุดแพ้กัน ที่เกินความคาดหมายอยู่ไม่น้อยต้องยกให้ BNK48 รุ่น 2 ที่มากันอย่างพร้อมเพรียงในเพลง “คุกกี้เสี่ยงทาย” ร่วมถึงเพลง “หยดน้ำ” และออกมาแจมในเพลง “มาทำไม” ทำให้เราได้เห็นมิติที่ต่างออกไปทั้งการร้องการเต้นเพลงของคนอื่นของไอดอลสาวกลุ่มนี้ที่ไม่ค่อยมีโอกาสได้เห็นบ่อยครั้งนัก

เบิร์ด-ปราง

แต้ว ณฐพร

เบิร์ด ปะทะ BNK48

จาก 6 นักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยสู่ 6 สาวชบาแก้ว แห่งทีมฟุตบอลหญิงที่กำลังจะเดินทางสู่การแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงที่ประเทศฝรั่งเศสกลางปีนี้ก็พาทุกคนเข้าโหมดซึ้ง แม้จะใช้เวลาค่อนข้างนานไปสักนิด ในขณะที่ จินตหรา พูนลาภ, แคทรียา อิงลิช และ นัท มีเรีย ก็ยังสร้างความสนุกในเพลง “แฟนจ๋า” รวมถึงโชว์เดี่ยวของตัวเองทั้งเพลง เต่างอย, “O.K.นะคะ” และ “อย่าทำ อย่าทำ” นั้นเต็มไปด้วยความคึกคัก ก่อนจะส่งท้ายความสนุกด้วยเพลง Too Much So Much Very Much” และ “ความสุข ความทรงจำ ไม่มีที่สิ้นสุด”

พี่เบิร์ด กับ 6 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

นัท มีเรีย-จินตหรา-แคทรียา

ชื่อ เบิร์ด ธงไชย ยังคงสื่อความเป็นสุดยอดเอนเตอร์เทนเนอร์ของเมืองไทยได้เช่นเดิม แม้ว่าวันเวลาในวงการเพลงของเขาจะล่วงเลยมากว่า 30 ปีแล้วก็ตาม อาจจะมีช่วงยืดเยื้อไปบ้าง ปัญหาที่ต้องแก้ไขเฉพาะหน้า เช่น ไมโครโฟนไม่ติดบ้าง แต่เขาก็ยังสามารถพา “แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์” ครั้งที่ 11 ผ่านฉลุย เป็นคอนเสิร์ตที่สร้างความบันเทิงแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ให้กับผู้ชม ในขณะที่ซาวด์บนเวทีอาจไม่ได้ยอดเยี่ยมแบบต้องยกนิ้วให้ แต่ก็ไม่ได้แย่ขนาดถึงต้องส่ายหน้า แต่ที่ต้องปรบมือให้ดังๆ นอกจากทีมแดนเซอร์ที่มาพร้อมพลังงานเกินร้อยแล้ว ก็ยังมีวิชวลบนจอยักษ์ด้านหลังที่ออกแบบมาได้น่าตื่นตาตื่นใจทุกเพลงเลยทีเดียว

เมื่อ แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งนี้สิ้นสุดลง มันช่างไร้ข้อสงสัยเหลือเกินว่าเหตุใด เบิร์ด ธงไชย ยังเป็นขวัญใจมหาชนทุกเพศทุกวัยได้จนถึงทุกวันนี้ เขาอาจจะไม่ใช่นักร้องเสียงทรงพลัง ไม่ใช่นักเต้นที่เป๊ะเวอร์วังทุกสเต็ป แต่ชายคนนี้คือคนที่พร้อมจะมอบความสุขให้กับทุกคนที่อยู่ตรงหน้า ด้วยพลังบวกที่เปล่งประกายออกมาแบบไม่ต้องใช้ความพยายามแม้สักนิด

 

Story by: Chanon B.
Photos by: GMM Grammy

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ “แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์” รีเทิร์น ความสนุกจากซูเปอร์สตาร์พลังบวก “เบิร์ด ธงไชย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook