Adam Levine, Ryan Tedder ขึ้นแท่นโปรดิวเซอร์รายการแข่งแต่งเพลง Songland | Sanook Music

Adam Levine, Ryan Tedder ขึ้นแท่นโปรดิวเซอร์รายการแข่งแต่งเพลง Songland

Adam Levine, Ryan Tedder ขึ้นแท่นโปรดิวเซอร์รายการแข่งแต่งเพลง Songland
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Songland รายการแข่งแต่งเพลงของช่อง NBC ได้ Adam Levine จาก Maroon 5 และ Ryan Tedder จาก OneRepubic เป็นหนึ่งใน executive producers

ปัจจุบันมีรายการแข่งร้อง แข่งแร๊ปมากมาย ทั้ง The Voice, X Factor, American Idol หรือบ้านเราที่เพิ่งจะมี Show Me the Money Thailand และ The Rapper ไปไม่นานมานี้ สามารถผลิตศิลปินดีๆ ออกมาป้อนตลาดวงการเพลงได้มากมาย คราวนี้ถึงทีของคนที่มีพรสวรรค์ในการเป็นคน “เบื้องหลัง” ให้กับคนอื่นอย่าง “นักแต่งเพลง” กันบ้าง เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะเกิดมาเพื่อเป็นศิลปินที่อยู่หน้าเวที แต่พวกเขาอาจมีพรสวรรค์ซ่อนอยู่จากการจรดปากกาแต่งเพลงให้กับคนอื่นได้นำไปสร้างชื่อเสียงต่อก็เป็นได้

The Hollywood Reporter รายงานว่า สถานีโทรทัศน์ช่อง NBC ของสหรัฐอเมริกาอนุมัติการผลิตแข่งแต่งเพลงที่มีชื่อว่า Songland เป็นที่เรียบร้อย โดยมี Adam Levine หัวหอกคนสำคัญจากวง Maroon 5 และเคยทำหน้าที่เป็นโค้ชจากรายการ The Voice US มาก่อน, Dave Stewart หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งวง Eurythmics วงดูโอซินธ์ป็อป-นิวเวฟสัญชาติอังกฤษที่มีสมาชิกอีกคนอย่าง Annie Lennox, Ryan Tedder นักร้องนำวง OneRepublic และโปรดิวเซอร์มือทองแห่งวงการเพลงป็อป-ร็อค, Audrey Morrissey ผู้อำนวยการผลิตรายการ The Voice และ Ivan Dudynsky โปรดิวเซอร์รายการอีกหนึ่งคน มาดำรงตำแหน่ง executive producers ให้กับรายการนี้

 

songland

 

หาก The Voice สามารถตามหานักร้องเสียงคุณภาพโดยไม่สนใจรูปลักษณ์ภายนอกได้อย่างชัดเจนที่สุดแล้ว Songland ก็จะเป็นรายการอีกหนึ่งเวอร์ชั่นของ The Voice ที่มองหานักแต่งเพลงที่มีพรสวรรค์ซ่อนอยู่ข้างในได้อย่างเป็นธรรมที่สุดอีกรายการหนึ่ง รูปแบบการแข่งขันของรายการจะให้ผู้เข้าแข่งขันทำงานร่วมกับศิลปินคนใดคนหนึ่ง เพื่อแต่งเพลงให้ศิลปินคนนั้นๆ ทุกๆ อาทิตย์ ในแต่ละตอนผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 5 คนจะต้องมาแสดงผลงานของตัวเองต่อหน้าโปรดิวเซอร์แต่งเพลง และศิลปินชื่อดัง ศิลปินจะเป็นผู้เลือกว่าใครเป็นนักแต่งเพลงที่ดีที่สุด 3 คน ซึ่งจะถูกจับคู่กับโปรดิวเซอร์เพลงเพื่อทำเพลงนั้นๆ ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบอีกครั้ง

รายการ Songland จะฉายทั้งหมด 11 ตอน แต่ละตอนจะมีผู้ชนะ 1 คน ผู้ชนะจะได้ปล่อยซิงเกิลเพลงที่ตัวเองแต่งออกมาโดยมีศิลปินเป็นผู้ถ่ายบททอดเพลงเหล่านั้นให้

ตอนแรกจะประเดิมกันด้วยหนุ่ม Charlie Puth ที่จะมาเป็นศิลปินคนแรกของรายการ โดยมี Ryan Tedder, Shane McNally นักร้อง-นักแต่งเพลงแนวคันทรีย์ชื่อดังเจ้าของรางวัล Grammy Awards และ Ester Dean นักแต่งเพลงมืออาชีพที่เคยร่วมงานกับ Christina Aguilera, Nicki Minaj, Rihanna, Beyoncé, Drake, Selena Gomez และเป็นนักแสดงภาพยนตร์เรื่อง Pitch Perfect ร่วมเป็นกรรมการในการแข่งขันด้วย แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่คอนเฟิร์มวัน และเวลาออกอากาศ แต่รับรองว่าจะต้องเป็นรายการที่น่าสนใจ และผลิตผลงานดีๆ เพลงเพราะๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง ได้ติดตามกันอย่างแน่นอน

หากมีข้อมูลเพิ่มเติม Sanook! Music จะรีบอัปเดตให้ทรายทันที stay tuned!

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และวิธีสมัครร่วมแข่งขัน ที่นี่

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Source : The Hollywood Reporter

Photos : Colin Tilley (Adam Levine for YSL Beauty), OneRepublic Official

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook