Tiffany Young กับการเป็นตัวแทนศิลปินเอเชียน-อเมริกันผ่านประสบการณ์ 10 ปีในวงการ K-POP | Sanook Music

Tiffany Young กับการเป็นตัวแทนศิลปินเอเชียน-อเมริกันผ่านประสบการณ์ 10 ปีในวงการ K-POP

Tiffany Young กับการเป็นตัวแทนศิลปินเอเชียน-อเมริกันผ่านประสบการณ์ 10 ปีในวงการ K-POP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติแล้วเมื่อเรามีนัดสัมภาษณ์กับศิลปินต่างประเทศ เราจะตอบได้อย่างชัดเจนว่าวันนี้เรามีนัดคุยกับศิลปินตะวันตก หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า ฝรั่ง หรือศิลปินเกาหลี แต่กับ Tiffany Young แล้วค่อนข้างจะก้ำกึ่ง เพราะเธอคือศิลปินเกาหลี-อเมริกันที่บางครั้งเราก็รู้สึกเธอว่าเธอมีความอเมริกันจ๋ามากๆ จากความคิดความอ่านของเธอที่แตกต่างจากเพื่อนๆ ในวง Girls’ Generation เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติเกาหลีตั้งแต่สมัยเมื่อหลายปีก่อน แต่ในขณะเดียวกันความอ่อนน้อมถ่อมตน และความเอาใจใส่ต่อแฟนเพลงที่เราได้เห็นจากงานแฟนมีตติ้งเดี่ยวของเธอครั้งแรกในประเทศไทย ก็ทำให้เรารู้ว่า Tiffany Young ยังคงเป็นศิลปินเกาหลีอยู่เต็มเปี่ยมเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง

อาจจะด้วยความพิเศษของสองวัฒนธรรมนี้ที่หล่อหลอมชีวิตของเธอมา จึงทำให้เธอกลายเป็น Tiffany Young ที่มีสเน่ห์ไม่เหมือนใคร และเป็นที่รักของแฟนเพลงอยู่ทุกย่างก้าว ทุกช่วงเวลาของชีวิต ไม่ว่าจะเป็น Tiffany สมาชิก Girls’ Generation, Tiffany Young ศิลปินเดี่ยวที่มีผลงานเพลงภาษาอังกฤษเต็มรูปแบบ หรือ Stephanie Hwang หญิงสาวชาวเกาหลีที่เติบโตในประเทศอเมริกาก็ตาม

เรามีนัดกับทาง บริษัท เฟโอห์ จำกัด (Feoh Co.,Ltd.) ประเทศไทย ที่ร่วมมือกับต้นสังกัด ทรานส์พาเรนท์ อาร์ตส (Transparent Arts) ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดงาน TIFFANY YOUNG ASIA FAN MEETING TOUR IN BANGKOK 2018 ขึ้น และ Universal Music Thailand ต้นสังกัดของ Tiffany Young ในประเทศไทย เธอเดินพร้อมรอยยิ้มทั้งตาทั้งปากที่เป็น signature ของเธอมาหาเรา จับมือและกอดทักทายทีมงาน Universal Music Thailand และเราอย่างเป็นกันเอง พร้อมกับชุดลูกไม้สีขาวตัวใหม่ที่เธอกระซิบบอกเราว่า “ฉันเพิ่งเปลี่ยนชุดใหม่ให้คุณโดยเฉพาะ!” นอกจากจะใส่ใจแฟนเพลงดีเป็นที่หนึ่งแล้ว เธอยังใส่ใจในงานของเราที่เป็นสื่อมวลชนอีกด้วย

>> Tiffany Young จัดเต็ม 2.30 ชม. แฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรก ซึ้ง เศร้า ฮา ครบทุกรส

 

____________________

แฟนมีตติ้งเมื่อคืนสนุกมาก ตั้ง 2.30 ชั่วโมงแน่ะ!

Tiffany Young : ใช่ๆ ขอโทษที่นานไปหน่อยนะคะ เมื่อคืนฉันดีใจ และซึ้งใจมากๆ ที่ได้เจอแฟนๆ ที่เมืองไทย ฉันรอที่จะเจอทุกคนมากๆ ก็เลยรู้สึกโล่งใจมากที่ได้เจอกันเสียที แล้วทั้งวิดีโอ ทั้งป้ายต่างๆ การแปรอักษรด้วยแท่งไฟ ทะเลสีรุ้ง ทะเลสีชมพู ทุกอย่างฉันเห็นหมด มันทำให้ฉันรู้สึกว่าทุกคนเองก็ตื่นเต้นที่จะได้เจอฉันด้วยเหมือนกัน ฉันเห็นถึงพลังงานอันเปี่ยมล้นจากแฟนๆ และฉันรู้เลยว่าฉันมีชีวิตอยู่ได้ด้วยพลังงานจากพวกเขาเนี่ยแหละ เชื่อว่าแฟนๆ ก็คงรู้สึกเหมือนกันกับฉันนะ เพราะเมื่อคืนมีแต่ช่วงเวลาที่น่าจดจำทั้งนั้น หวังว่าฉันจะกลับมาสร้างความทรงจำดีๆ กับทุกๆ คนอีกครั้งค่ะ

 

แฟนๆ เมืองไทยแตกต่างจากแฟนๆ ประเทศอื่นอย่างไรบ้างไหม?

Tiffany Young : ฉันว่าแฟนๆ ชาวไทยมีอารมณ์ขันมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ ป้ายที่ถือต่างๆ พวกเขาครีเอทีฟมาก ฉันชอบทุกอย่างที่พวกเขาทำ รวมถึงทุกข้อความที่พวกเขาเขียน ทะเลสีรุ้งนี่คือชอบมาก!

 

คุณดูตื่นเต้นกับการเป็นศิลปินเดี่ยวมากๆ การยืนอยู่บนเวทีคนเดียว กับเมื่อตอนที่เป็นสมาชิกในวงที่มีเมมเบอร์หลายคน แตกต่างกันอย่างไรบ้าง?

Tiffany Young : เมื่อเราเป็นสมาชิกในวง แต่ละคนจะมีหน้าที่แตกต่างกันไป แต่หากเป็นศิลปินเดี่ยว คุณต้องรับหน้าที่ทุกอย่างทั้งหมด ฉันโชคดีที่ฉันได้มีเวลาเตรียมตัวอย่างดี มีทีมงานที่คอยช่วยเหลือฉันอยู่เสมอ ทั้งต้นสังกัด ค่ายเพลง ทีมโปรดักชั่น ทีมโปรโมต ผู้จัดงานต่างๆ ฉันโชคดีที่ฉันมีเวลาได้ไตร่ตรองเป็นอย่างดีว่าฉันอยากร่วมงานกับใคร เพื่อที่จะสร้างผลงานดีๆ ให้กับตัวฉันเอง และให้กับแฟนเพลง เมื่อฉันห่างจากการแสดงบนเวทีไปพักใหญ่ๆ ฉันก็อยากจะกลับคืนสู่เวทีอีกครั้งด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยม และน่าจดจำของผู้ชมทุกคน ดังนั้นตอนนี้ฉันจึงรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมาก และกำลังมาถูกทางจริงๆ

 

 tiffany_2

 

คุณวางแผนที่จะโปรโมตตัวเองในฐานะศิลปินเดี่ยว Tiffany Young ไม่ใช่ Tiffany จาก Girls' Generation อย่างไรบ้าง?

Tiffany Young : ฉันยังเป็น Tiffany จาก Girls' Generation อยู่ และจะเป็นตลอดไปค่ะ Tiffany Young แค่เป็นอีกบทบาทหนึ่งในชีวิตของฉันเท่านั้นเอง เพราะ Tiffany จาก Girls' Generation เป็นตัวตน และรากเหง้าของฉันที่เป็นคนเอเชีย ฉันมีโอกาสได้ส่งต่อสิ่งที่ฉันและเพื่อนร่วมวงทุกคนได้ร่วมกันทำ ร่วมกันสร้างขึ้นมาให้แฟนๆ ได้ชมกันทั้งในเอเชีย และอเมริกา และฉันยังเป็นเหมือนตัวแทนของความเป็นเอเชียน-อเมริกัน ซึ่งความหลากหลายทางเชื้อชาติเป็นสิ่งที่สำคัญมากในประเทศอเมริกา ดังนั้นฉันจึงรู้สึกโชคดีมาก และขอบคุณทุกช่วงเวลาตลอด 10 ปีที่ผ่านมาที่ฉันได้มีโอกาสทำงานเป็นศิลปิน ได้เจอมิตรภาพดีๆ ได้มีแฟนคลับที่ยอดเยี่ยม ชื่อเสียงที่ฉันได้รับไม่ได้มาแค่จากตัวฉันเท่านั้น แต่มาจากการสนับสนุนของทุกๆ คน

ส่วน Tiffany Young สำหรับฉันแล้วมันไม่ใช่แต่ตัวฉันเองคนเดียวอีกต่อไป แต่เป็นทั้งตัวตนของฉันที่เคยเป็นศิลปิน K-POP มาก่อน บวกกับการเป็นศิลปินเอเชียน-อเมริกัน และตัวตนของฉันที่เป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่งด้วย นอกจากนี้ทั้งสองคนยังแตกต่างกันที่การเริ่มต้นเส้นทางการเป็นศิลปินในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน การเป็นศิลปินตั้งแต่ตอนเป็นวัยรุ่น กับตอนเป็นผู้ใหญ่แล้วมันค่อนข้างแตกต่างกัน แน่นอนว่า Tiffany Young ในตอนนี้คือฉันที่โตขึ้น และให้ความสำคัญกับการเป็นตัวแทนของศิลปินเอเชียน-อเมริกันมากขึ้นค่ะ

 

การเป็นศิลปินเอเชียน-อเมริกัน สิ่งไหนที่เป็นเรื่องที่ท้าทายที่สุด?

Tiffany Young : ฉันพยายามคิดว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ฉันได้เรียนรู้ชีวิตของการเป็นทั้งคนเอเชียน และคนอเมริกันอย่างถ่องแท้ ได้รู้จัก และหยิบเอาส่วนที่ดีที่สุดของทั้งสองฝั่งมาใช้ในการดำเนินชีวิต และการทำงานได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่เกาหลี หรืออเมริกาก็ตาม แต่ก่อนฉันรู้สึกว่าเป็นเรื่องลำบากที่ต้องทำงานกับสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย ภาษา วัฒนธรรม และเวลาที่แตกต่างกันบ่อยๆ แต่หลังจากที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่เกาหลีมา 10 ปี และตอนนี้ได้กลับมาทำงานที่อเมริกาอีกครั้ง ฉันรู้สึกว่าฉันโชคดีมากที่ได้เริ่มชีวิตศิลปินที่อเมริกาในตอนนี้ เพราะถ้าฉันเริ่มเป็นศิลปินตั้งแต่เด็กๆ ที่อเมริกาตั้งแต่แรก ฉันคงไม่ได้มีประสบการณ์ที่น่าประทับใจต่างๆ เหล่านี้ และรู้สึกดีกับสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตของฉันมากขนาดนี้

 

 tiffany_4

 

เคยมีปัญหากับตัวเองไหมว่า "ฉันกำลังทำตัวเป็นคนเอเชียน หรือเป็นคนอเมริกันมากเกินไปอยู่หรือเปล่า?"

Tiffany Young : (ยิ้มกว้าง) ตลอดเวลาเลยค่ะ ฉันว่าน่าจะมีคนที่เป็นแบบนี้อยู่เยอะด้วยนะ แต่สำหรับฉันที่เป็นศิลปิน เป็นผู้สร้างงานศิลปะ เลยเข้าใจว่าเราทุกคนก็คือ "คน" เหมือนๆ กัน ไม่มีอะไรที่เราแตกต่างกันเลย มันไม่เกี่ยวว่าคุณจะเป็นคนเชื้อชาติไหน อย่างไรเราทุกคนก็เป็นเพื่อนร่วมโลกเหมือนกันหมด เราแค่อยู่กันด้วยพื้นฐานของความรัก ความรักนี้ก็เริ่มได้ที่ตัวคุณเอง ไม่ต้องเริ่มมาจากใครที่ไหน หากเรามีความรักให้แก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ปัญหาเรื่องความแตกต่างที่เกิดขึ้นก็จะหมดไป และฉันรู้สึกขอบคุณตัวเองที่เป็นคนคิดบวก อยู่กับความเป็นจริง และรักทุกสิ่งทุกอย่างที่ฉันเป็น ที่ฉันรู้สึกมาตลอด ดังนั้นความแตกต่างที่เกิดขึ้นจึงไม่เป็นปัญหาสำหรับฉันแล้วค่ะ

 

นอกจากเรื่องวัฒนธรรมแล้ว การทำเพลงที่เกาหลี กับที่อเมริกา แตกต่างกันไหม?

Tiffany Young : แตกต่างกันมากเลยค่ะ ฉันเริ่มทำเพลงที่เกาหลีตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่น เมื่อเทียบกับการทำงานในตอนนี้ ฉันสัมผัสได้ถึงความแตกต่างที่ชัดเจนของวงการเพลงในเอเชีย กับในอเมริกา ในอเมริกาฉันมีโอกาสได้ควบคุมขั้นตอนการผลิตงานทุกอย่าง ตัดสินใจเองทุกอย่างว่าฉันอยากจะร่วมงานกับค่ายเพลงไหน หรือทีมงานคนไหนบ้าง รวมไปถึงทีมโปรโมต หรือทีมผู้จัดงานต่างๆ และทีมออกแบบท่าเต้นด้วย ในเกาหลีจะมีสไตล์ของเพลง K-POP ที่ชัดเจน ทุกอย่างมีแบบแผนของมันเองในทุกขั้นตอน แต่การทำเพลงในอเมริกาจะเปิดโอกาสให้เราได้กำหนดบทบาทในทุกๆ ส่วนได้เองตามใจชอบ ซึ่งทั้งสองแบบมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันนะ ฉันพยายามเรียนรู้ที่จะหยิบข้อดีของแต่ละอย่างมาใช้อย่างเหมาะสมค่ะ

 

แม้ว่าตอนนี้จะอยู่อเมริกาแล้ว ยังติดตามวงการ K-POP อยู่ไหม?

Tiffany Young : แน่นอนค่ะ ฉันยังรัก K-POP เหมือนเดิม ฉันเพิ่งจะฟังเพลงใหม่ของแทยอน ฮโยยอน และเพลงของ (Girls’ Generation) Oh!GG  ไปเอง ตอนฉันได้ยินเพลงนี้ฉันตื่นเต้นมากเลยค่ะ เพราะเราร่วมกันทำเพลงด้วยกันมานานมาก พอมาถึงตอนนี้ที่ทุกคนเริ่มมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง มันทำให้ฉันรวมถึงเพื่อนๆ ในวงทุกคนตื่นเต้นกันมากกว่าเพลงของใคร  ออกมาเป็นอย่างไร และเพลงต่อไปจะออกมาเป็นแบบไหน นอกจากนี้ฉันยังชอบอัลบั้มใหม่ของ Red Velvet และ BTS ด้วย ตอนนี้ที่ฉันกลายเป็นศิลปินที่ทำงานอยู่ฝั่งอเมริกาแล้ว ฉันได้มองศิลปิน และเพลง K-POP ในมุมมองของคนอเมริกัน บอกได้เลยว่า BTS ยอดเยี่ยมมากๆ และฉันก็ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกระแส K-POP ในอเมริกา ฉันหวังว่าทุกคนที่อเมริกาจะให้การตอบรับที่ดีกับ K-POP เหมือนที่พวกเราเคยได้รับในเอเชียค่ะ

 

 tiffany_3

 

หลังจากปล่อยเพลง “Over My Skin” ออกมาแล้ว เพลงที่สอง “Teach You” ก็มีความพิเศษไม่แพ้เพลงแรก ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย

Tiffany Young : เพลง Teach You” เป็นเพลงที่ร่วมทำเป็นแฟชั่นมิวสิคแคมเปญกับแบรนด์ H&M ค่ะ ทีมงานเขามองหาศิลปินหน้าใหม่... ใช่ค่ะ ฉันเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่อเมริกา (หัวเราะ) เราได้ติดต่อพูดคุยกันถึงประสบการณ์งานทางด้านแฟชั่นที่ฉันเคยไปร่วมงานกับแบรนด์ H&M ในเกาหลีมาก่อน สำหรับ H&M ในอเมริกาเมื่อได้ฟังเรื่องราวของฉันแล้วเขาก็ได้รับแรงบันดาลใจจากชีวิตในการเป็นศิลปินเอเชียน-อเมริกันของฉัน การย้ายจากอเมริกาเพื่อทำตามความฝันในการเป็นศิลปินที่เกาหลีตั้งแต่อายุยังน้อย และการตัดสินใจกลับมาทำงานต่อที่อเมริกาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว พวกเขาฟังเพลงของฉัน และฉันก็ปลาบปลื้มมากที่พวกเขาให้โอกาสฉันร่วมงานกับพวกเขา ได้เผยแพร่ผลงานของฉันสู่กลุ่มผู้ฟังที่มากขึ้น และได้เป็นเหมือนตัวแทนของศิลปินเอเชียน-อเมริกันที่ชัดเจน และยิ่งใหญ่ขึ้น ในฐานะที่เป็นแบรนด์เอ็มบาสเดอร์ของ H&M คนแรกที่เป็นคนเอเชียน-อเมริกัน จึงทำให้ฉันดีใจ และภูมิใจที่ได้รับตำแหน่งนี้มากๆ

ส่วนเพลง “Teach You” ฉันว่ามันยังคงเป็นเพลงที่ฉันยังสนุกกับการได้ทดลองอะไรใหม่ๆ เหมือนตอนที่ฉันทำเพลง “Over My Skin” และยิ่งสนุกกว่าเดิมเมื่อได้เพื่อนๆ มาร่วมงานด้วยเช่นเคย ตอนต้นของเพลงจะเริ่มเหมือนกับเรื่องราวใน wonderland อะไรทำนองนั้น ฉันยังอธิบายอะไรมากไม่ได้นะคะ (หัวเราะ) แต่อยากจะบอกว่าตอนที่ถ่ายมิวสิควิดีโอฉันสนุกมาก ได้ร่วมงานกับผู้กำกับเอ็มวีชาวเกาหลีด้วย เขาเก่งมากๆ ในส่วนของแคมเปญก็ได้ไปถ่ายทำที่ยุโรป มีช่างภาพจากอเมริกาไปร่วมถ่ายทำด้วยกันที่นู่น ฉันคิดว่าเพลงนี้เป็นโปรเจกต์ที่ค่อนข้างใหญ่ของ H&M ทั่วโลกเลยล่ะ การได้เห็นหลายๆ คนมาร่วมกันสร้างสิ่งใหม่ๆ ไปด้วยกันเป็นหนึ่งในเรื่องที่น่ายินดีที่สุดที่เกิดขึ้นระหว่างทำงานในเพลงนี้เลยค่ะ

 

ได้ข่าวว่าถ่ายเอ็มวีกับซูยอง และฮโยยอนด้วย เป็นอย่างไรบ้าง?

Tiffany Young : โอ้โห สนุกมากค่ะ จริงๆ แล้วฉันค่อนข้างเป็นคนรักความเพอร์เฟ็กต์เวลาทำงานนะ ตอนทั้งสองคนมาอยู่หน้าเซ็ตถ่ายทำ ฉันเตรียมทีมงานมาให้พวกเธอพร้อมหมด ทั้งช่างแต่งหน้า ช่างทำผม ผู้กำกับ คนดูแลเสื้อผ้า จัดเตรียมให้พร้อมชนิดที่ว่า “พวกเธอไม่ต้องทำอะไรเลย ฉันเตรียมไว้ให้หมดแล้ว แค่เอาตัวเธอมาที่นี่ก็พอ” (หัวเราะ) ฉันโชคดีมากที่ทั้งสองคนก็ไว้ใจฉันมาก มาถึงก็ถามเลยว่า “เธออยากให้พวกฉันทำอะไรบ้างล่ะ?” ฉันเลยนั่งลงข้างๆ เล่าให้ฟังคร่าวๆ ว่าเราจะทำอะไรกันบ้าง ฉันให้สคริปต์พวกเธอไปอ่านก่อนราวๆ 5 วันที่แล้วแล้วล่ะ พวกเธอมาถึงเราก็พร้อมถ่ายทำได้ทันที ยิ่งใน Girls’ Generation เรามีนักแสดงชั้นยอดอยู่แล้วด้วย ทุกอย่างเลยลื่นไหลดีมาก สำหรับตัวฉันเองที่ไม่ได้ขึ้นเวทีเกือบปีแล้ว พอได้ถ่ายทำเอ็มวีนี้เลยรู้สึกเหมือนได้กลับไปในที่ที่คุ้นเคย ขนาดเพื่อนๆ ยังแซวฉันเลยว่า “เหมือนฉันเพิ่งเจอเธอเมื่อวานนี้นี่เอง” (หัวเราะ) บรรยากาศเก่าๆ กลับมา ทีมงานทุกคนก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดีเหมือนเป็นครอบครัวได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง มันเป็นหนึ่งในความพิเศษของ Girls’ Generation ที่เมื่อไรก็ตามที่เราได้มาเจอกันอีกครั้งหลังจากไม่ได้เจอกันนาน แต่เรายังต่อกันติดได้เหมือนเดิม และพวกเธอยังให้กำลังใจฉันเต็มที่ว่า “เธอพร้อมมากๆ แล้วที่จะโชว์ผลงานชิ้นนี้ให้กับคนอเมริกันทั้งประเทศได้ชม” ฉันก็เลยตื่นเต้นกับเพลงนี้มากค่ะ

 

กำลังมุ่งมั่นกับงานเพลงขนาดนี้ แล้วงานแสดงล่ะ มีแผนอะไรเร็วๆ นี้ไหม?

Tiffany Young : ฉันสนใจการแสดงมากค่ะ หลังจากย้ายมาที่อเมริกา ฉันก็เริ่มเรียนการแสดงเลยตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว นี่ก็เรียนมาได้ 1 ปีแล้ว จริงๆ ตอนนี้ฉันควรจะนั่งเรียนอยู่ในคลาสนะคะ (หัวเราะ) แต่ฉันคุยกับอาจารย์เมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่าฉันขอเวลามาทำงานเพลงสักครู่ เขาทราบดีว่าฉันกำลังทำเพลงอยู่ เขาสนับสนุนฉันเต็มที่ บอกฉันว่า “นี่เป็นโอกาสที่ดีมาก อย่าลืมว่าเธอคือใคร ทำอะไรอยู่” การเป็นศิลปินจะช่วยให้ฉันแสดงได้ดีขึ้น ในทางกลับกันการแสดงก็จะช่วยให้ฉันเป็นศิลปินที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นจัดสรรเวลาให้ดี ไม่ต้องห่วงเรื่องเรียนที่นี่ ถึงเวลาจะกลับมาเรียนก็กลับมาได้เลย สำหรับฉันมันเป็นบทสนทนาที่ดีมาก เหมือนกับการบอกให้ฉันใช้ชีวิตให้ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ที่อเมริกาจะมีออดิชั่นงานแสดงทุกๆ ฤดูใบไม้ผลิ (ช่วงเดือนมีนาคม) ดังนั้นฉันจะพยายามทำให้ดีที่สุด และหวังว่าจะได้รับงานแสดงให้ทุกคนได้เห็นผลงานของฉันเร็วๆ นี้ค่ะ

 

 

____________________

Story & Photos : Jurairat N.

Special Thanks : Feoh, Universal Music Thailand, Transparent Arts

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook