นิว จิ๋ว นำร่องโปรเจกต์ HER ปล่อยเพลงพิเศษแทนใจผู้หญิง "เสียงสะท้อน" | Sanook Music

นิว จิ๋ว นำร่องโปรเจกต์ HER ปล่อยเพลงพิเศษแทนใจผู้หญิง "เสียงสะท้อน"

นิว จิ๋ว นำร่องโปรเจกต์ HER ปล่อยเพลงพิเศษแทนใจผู้หญิง "เสียงสะท้อน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดว่าเป็นโปรเจกต์ที่น่าจับตามองมาก สำหรับ HER แคมเปญการร่วมมือครั้งสำคัญของ 4 ค่ายเพลง ในเครือ Gmm Grammy ไม่ว่าจะเป็น Musiccream, Grand Musik, White Music และ genie records ที่หยิบเอาหลากหลายความรู้สึกของผู้หญิงสู่การรวบรวม 5 สุดยอดนักร้องหญิงตัวแทนผู้หญิงวันนี้อย่าง นิว จิ๋ว (นิว - นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว - ปิยนุช เสือจงพรู), หญิง-รฐา โพธิ์งาม, ลุลา (ตุ๊กตา - กันยารัตน์ ติยะพรไชย), มาตัง-ระดับดาว ศรีระวงศ์ รวมถึง แพท-รัณนภันต์ ยั่งยืนพูนชัย นักร้องนำวง Klear และ 5 สุดยอดนักแต่งเพลงหญิงแห่งยุค ที่แต่งเพลงได้เข้าถึงความรู้สึกผู้หญิงที่สุด นิ่ม สีฟ้า, เจี๊ยบ-สารภี ศิริสัมพันธ์, เจี๊ยบ-วรรธนา วีรยวรรธน, แอ้ม- อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์ และ แพท Klear เอง

 

HER

 

เปิดโปรเจ็กต์ด้วยการส่งสองตัวแม่ดูโอ้ดีว่าอย่าง นิว จิ๋ว และ แอ้ม อัจฉริยา นักแต่งเพลงหญิงแนวป็อปอาร์แอนด์บี ที่เคยร่วมงานกันในเพลง “รักที่เป็นของจริง” โดยครั้งนี้ทั้งคู่จึงเลือกหยิบยกเรื่องราวความรู้สึกของผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับความรัก แต่ว่าสิ่งที่ทุ่มเทไปกลับดูสวนทางกับสิ่งที่ได้รับคืน

 

นิว จิ๋ว เล่าถึงโปรเจกต์ HER 

 

ผลงานเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากคนยุคนี้ ที่การพูดคุยให้เข้าใจเริ่มน้อยลง หรือบางทีพูดไปแล้วอีกฝ่ายไม่ได้ยิน สุดท้ายเหมือนพูดกับตัวเอง จึงกลายเป็นคอนเซ็ปต์ “เสียงสะท้อน” ออกมา โดยนอกจากดนตรีป็อปโซลและไลน์ประสานเสียงที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว แฟนๆ ยังได้เห็นการใช้คอรัสภาษาอังกฤษมาประกอบ ซึ่งนิวจิ๋วไม่ค่อยได้นำมาใช้ในเพลงของพวกเธอ

 

นิว จิ๋ว

 

โดย นิว จิ๋ว เผยเกี่ยวกับการทำงานครั้งนี้ว่า “นานแล้วที่เราไม่ได้ร่วมโปรเจ็กต์พิเศษกับศิลปินอื่นๆแบบนี้ ทุกครั้งที่ได้ทำมันจะมีความรู้สึกสดใหม่ มันมีความได้เจอทีมใหม่ๆ ทั้งฟังเพลงจากคนที่ร่วมโปรเจ็กต์ไปด้วยกัน มันเหมือนได้แชร์ประสบการณ์กันอะไรแบบนี้อ่ะค่ะ กลายเป็นการทำงานที่สนุกสำหรับเรา อย่างเพลงนี้เราก็จะมีในมุมมองและไอเดียของเราว่าจริงๆแล้วเราเข้าใจผู้หญิง

 

บางทีอารมณ์ความรักมันจะมีดีเทลอะไรบางจุดที่คนอื่นมองแล้วอุ๊ยผู้หญิงคนนี้ดูงี่เง่า ดูไม่โตกับความรัก แต่เราไม่ได้เป็นแบบนั้น ความรักบางคราวเราทุ่มเท ทำอะไรเยอะแยะแต่ว่ามันสูญเปล่าก็ได้ เราก็เลยหยิบมุมนี้มาพูดละกัน เพราะหลายคนอาจจะคิดว่าความรักในสไตล์นิวจิ๋ว ถ้าร้องออกมาจะเป็นความรักแบบต่อว่ากันนิดนึง เหน็บๆกัน แต่จริงๆเราก็ยังมีอีกหลายๆมุมแล้วเราเลือกหยิบเอาความรู้สึกนี้มาถ่ายทอด ยังไงก็ขอฝากเพลงเสียงสะท้อนด้วยนะคะ”

 

คลิกชมเอ็มวี เสียงสะท้อน - นิว จิ๋ว

 

ใครที่อยากรู้เรื่องราวของโปรเจกต์ HER มากขึ้น เร็วๆ นี้ทาง Sanook! Music จะนำบทสัมภาษณ์พิเศษของ นิว จิ๋ว เกี่ยวกับโปรเจกต์นี้มาให้ทุกคนได้ชมกัน ซึ่งนอกจากจะได้รู้เบื้องหลังการทำงานมากขึ้นแล้ว แฟนๆ จะได้รู้จักตัวตนของทั้งคู่มากขึ้นเช่นกัน 

Photo : Sarawuth J.

Story : Sidhipong W.

>> จิ๋ว ปิยนุช โพสต์ถึงเพื่อนรัก หลัง "นิว" ได้เป็นรองเเชมป์ The Mask Singer

>> นิว จิ๋ว ชวนเด็กรุ่นใหม่สร้างความมั่นใจ ปล่อยเอ็มวี "Tonight" พร้อมความแซ่บเต็มอัตรา

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ นิว จิ๋ว นำร่องโปรเจกต์ HER ปล่อยเพลงพิเศษแทนใจผู้หญิง "เสียงสะท้อน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook