อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 9 - 15 พ.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 9 - 15 พ.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 9 - 15 พ.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้จะเข้าสู่ครึ่งปีแรกของ 2018 แล้ว หลายศิลปินเริ่มปล่อยซิงเกิล ปล่อยอัลบั้มใหม่ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันอย่างสนุกสนาน สัปดาห์นี้นอกจากจะเป็นผลงานจากศิลปินที่หลายคนรอคอยแล้ว ยังมีการรวมตัวสุดเซอร์ไพรส์ที่แซ่บแสบทรวงจนน่าจะหลายเป็นเพลงของเหล่าดิว่ารุ่นเล็กนำไปคัฟเวอร์กันอย่างสนุกสนานในอีกไม่ช้าแน่นอน

 

 

Selena Gomez – Back to You

ใกล้เวลาที่ซีรี่ส์ที่ตัวเองนั่งแท่นเป็น Executive Producer จะได้เวลาปล่อยภาค 2 สาว Selena Gomez จึงทำเพลงประกอบซีรี่ส์ปล่อยออกมาให้ฟังเรียกน้ำจิ้ม ก่อนที่เราจะได้ชม 13 Reasons Why ซีรี่ส์ดราม่าเข้มข้นกันในวันที่ 18 พ.ค. 2018 นี้ ดนตรีของเพลงนี้มีจังหวะ electronic เล็กๆ บวกกับเสียงกีตาร์อะคูสติกในแบบที่เราเคยได้ยินในเพลงก่อนหน้าของเธออย่าง Wolves” และ “It Ain’t Me” แต่ดนตรีของเพลงนี้ไม่ได้ดราม่าตามเนื้อเพลงที่กล่าวถึงการกลับไปหาคนรักเก่าหลังจากที่เคยตีตัวห่างออกมาจากเขาและเริ่มต้นความสัมพันธ์กับคนใหม่ แต่สุดท้ายก็กลับไปหาเธอคนเดิมเพราะยังไงก็ยังคงไม่ลืมกับรักครั้งเก่า แม้ว่าคนๆ นั้นจะเคยทำเธอเจ็บมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน คิดว่าหลายคนน่าจะเดาว่าเธอกำลังพูดถึง Justin Bieber และ The Weeknd แต่เธอยังไม่ออกมายืนยันอะไรในตอนนี้ รอกันต่อไปแล้วกันเนอะ

 

Charlie Puth – Patient

เป็นเรื่องน่ารักเล็กๆ ที่เพลงที่เกี่ยวกับการง้อคนรัก ขอโทษที่ทำผิด และขอให้กลับมาเริ่มต้นกันใหม่เพลงนี้ มีที่มาของชื่อเพลงมาจากแฟนเพลงที่เข้าไปคอมเมนต์ว่าเมื่อไรเขาจะไปแสดงคอนเสิร์ตในที่ที่เธออยู่ โดยเขาตอบกลับไปว่า “Please be Patient with me” ซึ่งเป็นท่อนหนึ่งในเพลงนี้นั่นเอง แฟนเพลงตั้งข้อสังเกตว่าเพลงนี้เป็นภาคต่อของ How Long” ที่พูดถึงผู้หญิงที่จับได้ว่าคนรักของเธอกำลังนอกใจ ถือว่าเป็นเพลงรักที่ตรงไปตรงมา แต่สื่อออกมาผ่านเพลงได้อย่างลงตัวน่าฟังดีเหมือนกัน

 

Rita Ora – Girls (feat. Cardi B, Bebe Rexha & Charli XCX)

มีข่าวออกมานานข้ามปีแล้วว่าจะมีภาคต่อของเพลง “Boys” ของ Charlie XCX ที่จะพูดถึงผู้หญิงแบบสนุกสุดเหวี่ยงกันบ้าง แค่ท่อนเพลงที่ว่า “Sometimes I just wanna kiss girls girls girls” คงรับประกันความเผ็ดร้อนได้แล้ว ดูรายชื่อศิลปินที่มาร่วมร้องเพลงนี้ทั้งหมดก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา ที่เราต้องรอกันต่อก็คงจะเป็นมิวสิควิดีโอที่มีข่าวแว่วๆ มาว่าจะทำให้นึกถึง “Lady Marmalade” ได้เลยทีเดียว ต้องรอดูกันต่อไปว่าพวกเธอจะฮ็อตกันแค่ไหน

 

Snow Patrol – Empress

ช่วงที่เงียบก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆไปกว่า 5 ปี กลับมาอีกทีก็ปล่อยซิงเกิลใหม่รัวๆ แปบเดียวก็ซิงเกิลที่ 3 แล้ว สำหรับเพลงนี้มากับดนตรีอัลเทอร์เนทีฟป็อป/ร็อคสไตล์ Snow Patrol ที่แฟนเพลงทุกคนคุ้นเคยกันดี แฟนเพลงเก่าๆ คงจะรู้สึกอุ่นใจเหมือนได้กลับมาคุยกับเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันนาน เรียบง่ายแต่อิ่มเอมเหมือนท่อนในเพลงนี้ที่ร้องว่า “This is so damn simple” อัลบั้ม Wildness เตรียมวางแผนให้แฟนๆ ได้ฟัง 25 พ.ค. 2018 นี้แล้ว เตรียมฟังกันให้หายคิดถึงกันได้เลย

 

Childish Gambino - This Is America

แค่ชื่อเพลงก็ทรงพลังเอาใจแฟนเพลงชาวอเมริกันไปได้ครึ่งค่อนประเทศ แถมแนวดนตรียังเป็นฮิปฮอป/แร็ปที่พูดถึงชีวิตของชาวผิวสีในประเทศที่เรียกว่าเป็นประเทศแห่งเสรีภาพที่ดูๆ ไปก็อาจจะเสรีภาพแค่ปากว่า แม้ว่าโทนของดนตรีจะฟังดูสนุกสนานและเต็มไปด้วยอิสระสบายใจ แต่ในความเป็นจริงแล้วชาวผิวสียังคงไม่ได้รับความยุติธรรม และไม่มีดั้บความเท่าเทียมในสังคม โดยเฉพาะการถูกเลือกปฏิบัติจากเจ้าหน้ารัฐ และตำรวจ ยิ่งถ้าดูมิวสิควิดีโอจะยิ่งเข้าใจมากยิ่งขึ้นว่าหนุ่มคนนี้อยากจะสื่อถึงอะไร บอกเลยว่าโทนของเพลงนี้ขัดแย้งกับภาพที่ต้องการจะสื่อจนกลายเป็นตลกร้ายกลายๆ ไปเลย ไม่แปลกที่จะโดนใจขาวอเมริกันจนทะยานขึ้นไปครองอันดับ 1 Billboard 100 Chart ได้อย่างง่ายดาย

 

ยังมีเพลงใหม่ๆ ให้คุณรอฟังอยู่อีกเพียบ ตามไปฟังกันยาวๆ ได้เลยที่เพลย์ลิสต์ New Releases [INTER]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook