แฟนคลับ Selena Gomez ผุด #WeAreSorrySelena หลังชาวเน็ตรุมด่าลุคงาน Met Gala | Sanook Music

แฟนคลับ Selena Gomez ผุด #WeAreSorrySelena หลังชาวเน็ตรุมด่าลุคงาน Met Gala

แฟนคลับ Selena Gomez ผุด #WeAreSorrySelena หลังชาวเน็ตรุมด่าลุคงาน Met Gala
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกครั้งกับเหตุการณ์ Hate Speech หรือการใช้ถ้อยคำรุนแรงด่าทอต่อคนอื่นผ่าน social media ที่หลายคนอาจวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นอย่างมันมือมันปาก โดยไม่ได้นึกถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับบุคคลเหล่านั้น ไม่ว่าพวกเขาจะมีชื่อเสียง หรือเป็นคนธรรมดาเดินดินก็ตาม

ล่าสุดกับงานการกุศลในวงการแฟชั่นครั้งยิ่งใหญ่อย่าง Met Gala 2018 ที่ศิลปิน และนักแสดงสาว Selena Gomez ได้เดินพรมแดงอีกครั้ง โดยครั้งนี้การแต่งกายจะอยู่ภายใต้ธีม Heavenly Bodies: Fashion and the Catholic Imagination หรือแปลง่ายๆ คือ เรือนร่างจากสรวงสวรรค์ : แฟชั่นที่ผสมจินตนาการเกี่ยวกับศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก สาวเซย์ปรากฏตัวด้วยเดรสฟูฟ่องสุดพริ้มสีขาวประดับทอง พร้อมกับกระเป๋าเล็กๆ ที่มีข้อความจากคัมภีร์ไบเบิลด้วยลายมือของเธอเองว่า “A woman who fears the lord is a woman who shall be praised”  ทั้งกระเป๋า และเดรสสุดสวยจากแบรนด์ Coach ที่เธอเป็น brand ambassador อยู่ ส่วนการแต่งหน้าเป็นฝีมือของ Hung Vanngo แอมบาสเดอร์จากแบรนด์ Marc Jacobs Beauty และทรงผมก็เป็นฝีมือของ Marissa Marino

อ่านต่อ >> เหล่าศิลปินจัดเต็มแฟชั่นงาน Met Gala 2018 ภายใต้ธีม “แฟชั่นจากศาสนาคริสต์”

 

selena-gomez

 

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตหลายคนสังเกตเห็นถึงความไม่สมบูรณ์แบบตามความคิดเห็นของพวกเขามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสีผิวแทนที่สาวเซย์เลือกใช้เป็นการทำสีผิวแทนชั่วคราว ซึ่งอาจจะเป็นสีผิวที่เข้มเกินไป และดูหลอกตามากกว่าจะออกมาเป็ธรรมชาติให้เข้ากับการแต่งหน้าแนวโทนอุ่นของเธอ รวมไปถึงการใช้อายชาโดว์กลิตเตอร์สีทองที่บางส่วนมองว่ามันดู “มากเกินไป” สีลิปสติกที่นู้ดเกินไปจนทำให้เธอดูป่วยมากกว่าสง่างาม ทรงผมที่ไม่สวยงามราวกับเจ้าหญิงอย่างเคย และทำให้สาวเซย์ดูอายุมากขึ้น (ถึงขั้นบางความเห็นบอกว่า สาวเซย์ควรไล่ช่างแต่งหน้า และช่างทำผมออกซะ!) สุดท้ายกับความเห็นสุดรุนแรงด้วยการวิพากษ์วิจารณ์ว่าสาวเซย์อ้วนขึ้น หรืออาจจะกำลังตั้งครรภ์หรือไม่ ทุกความเห็นเหล่านี้ถาโถมเข้าไปใน social media ส่วนตัวของเธอ ตามรูปต่างๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับงาน Met Gala เลยด้วยซ้ำ และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้สาวเซย์ไม่อัปโหลดภาพของเธอในงาน Met Gala ในปีนี้ลง social media ใดๆ เลย

 

 

 

แฟนเพลง และที่ไม่ใช่แฟนเพลงหลายคนที่เห็นพฤติกรรมแย่ๆ ของใครหลายคนที่วิพากษ์วิจารณ์ Selena Gomez อย่างรุนแรง จึงรวมตัวกันโพสต์ข้อความให้กำลังใจเธอผ่านแฮชแท็ค #WeAreSorrySelena พร้อมทั้งอธิบายข้อเท็จจริงเรื่องของคอนเซ็ปต์ของชุด และการแต่งหน้าว่า สาวเซย์ได้รับแรงบันใดมาจาก Queen Ester จากคัมภีร์ไบเบิล ที่เป็นตัวแทนของหญิงสาวที่มีความกล้าหาญ ความซื่อสัตย์ และความศรัทธาในศาสนา ส่วนเรื่องของผิวสีแทน เป็นความคิดของช่างแต่งหน้าที่อยากให้ลุคของสาวเซย์ไปทางอบอุ่น และมีความแปล่งประกายจากผิวที่ขับให้โดดเด่นออกมาจากชุดสีขาว ในขณะที่เปลือกตากลิตเตอร์สีทอง ก็เพื่อเป็นการเพิ่มมิติ และลูกเล่นให้กับการแต่งหน้า และเพิ่มความโดดเด่นให้กับดวงตาที่เป็นจุดเด่นของสาวเซย์ นอกจากนี้รูปร่างที่เดี๋ยวผอมเดี๋ยวอ้วนของเธอ มาจากผลข้างเคียงของโรคลูปัสที่เธอกำลังเข้ารับการรักษาอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้เธอต้องยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตเพื่อหยุดพักรักษาตัวจากความเครียด และอาการซึมเศร้าที่เป็นผลพวงมาจากโรคนี้ และเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเปลี่ยนไตที่ได้รับจากเพื่อนสนิทของเธอมาแล้วด้วย

ตามอ่านข้อความใน Twitter จากแฮชแท็ค #WeAreSorrySelena ได้ที่นี่

 

สุดท้าย แฟนๆ ไม่ลืมที่จะกล่าวชื่นชมในความสวยของเซย์ ไม่ว่าจะสวมชุดใดก็ตาม เพราะความงามที่แท้จริงออกมาจากตัวตนข้างในของเธอต่างหาก ซึ่งเราก็เห็นด้วยนะ แม้ว่าการแต่งหน้าแต่งตัวของเธอในลุคนี้จะไม่ถูกใจใครหลายๆ คน ทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่อย่าให้มันเกินขอบเขตความพอดี ขอให้เป็นแค่ติเพื่อก่อ ไม่ใช่การติเพื่อความสะใจ หรือลืมนึกถึงคนที่เราวิจารณ์ไปว่าเขาจะรู้สึกอย่างไรกับคำพูดของเรา ถ้าเป็นเรา เราจะอยากได้ยินคำพูดแบบนี้ไป

ขอให้ทุกคนใช้ social media อย่างมีสติ และเป็นประโยชน์กับทุกคนด้วย เพราะเราไม่อยากได้ยินเรื่องน่าเศร้าเช่นนี้เกิดขึ้นกับ Selena หรือใครก็ตามบนโลกใบนี้อีก

 

** เพิ่มเติม แฟนๆ สังเกตเห็นโพสต์ใน instagram ของ Justin Bieber ที่คาดว่าน่าจะออกมาปกป้อง Selena Gomez กลายๆ ทุกคนคิดอย่างไรบ้าง

คำแปล "นี่ทุกคน ชีวิตหรูหราที่ทุกคนเห็นผ่าน instagram ของเหล่าคนดัง มันไม่เลิศหรูดูดีเหมือนที่ทุกคนคิดหรอกนะ"

 

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

Photo : GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook