“อภิสิทธิ์” เผยชอบฟังเพลงของ Kendrick Lamar, The Weeknd, Ed Sheeran | Sanook Music

“อภิสิทธิ์” เผยชอบฟังเพลงของ Kendrick Lamar, The Weeknd, Ed Sheeran

“อภิสิทธิ์” เผยชอบฟังเพลงของ Kendrick Lamar, The Weeknd, Ed Sheeran
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นหนึ่งในนักการเมืองที่ออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องรสนิยมในการฟังเพลงอยู่บ่อยๆ สำหรับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือมาร์ค อดีตนายกรัฐมนตรีที่ล่าสุดได้พูดคุยด้วยท่าทีสบายๆ ในเรื่องต่างๆ ขณะนั่งอยู่ในรถ กับทีมงานรายการ The Driver ประกอบด้วย โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน, พลอย หอวัง และ พิชญ์ กาไชย ออกอากาศเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2561 ทางช่อง YouTube ของ P RANGERS

 

8

ด้วยความที่เกิดที่เมืองนิวคาสเซิล และร่ำเรียนในโรงเรียนประจำ (โรงเรียนมัธยมอีตัน) อยู่หลายปี กิจกรรมยามว่างในวัยเด็กคือการฟังเพลง ก่อนหน้านี้ใครที่ตามอ่านบทสัมภาษณ์ของท่านอดีตนายกฯ ของเรามาก่อนอาจจะเคยทราบว่า ท่านเป็นแฟนตัวยงของวงดนตรีอังกฤษระดับตำนานหลายวง รวมถึงวง OASIS ด้วย ซึ่งคุณอภิสิทธิ์เปิดเผยในรายการ The Driver ว่า ได้มีโอกาสชมคอนเสิร์ต Noel Gallagher ในกรุงเทพ แต่พลาดโอกาสเข้าชมคอนเสิร์ตของ Liam Gallagher คนน้องเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพราะต้องไปร่วมเป็นประธานแต่งงานพอดี

เมื่อโอ๊ต ปราโมทย์ ถามถึงรสนิยมในการฟังเพลงของเขา เขาตอบว่าปกติเป็นคนเพลงได้ทุกแนว และเมื่อถูกถามถึงเพลงใหม่ล่าสุดที่ฟัง เขาตอบว่า เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ของ Kendrick Lamar Feat. The Weeknd (เพลง Pray for Me”) และยังพูดถึงเพลงที่ The Weeknd ร้องกับ SIA อีกเพลงด้วย (เพลง “Elastic Heart” ของ SIA Feat. The Weeknd & Diplo ประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games) โดยอภิสิทธิ์ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “…แต่ผมว่า The Weeknd เนี่ยความจริงเขามีความคล้าย Michael Jackson มาก ลักษณะอะไรของเขาเป็นอย่างนั้นหมดเลย”

 

 

 

นอกจากนี้ยังกล่าวเสริมว่า “… แล้วอีกคนที่ฟังตลอดคือ Ed Sheeran เพราะว่าทุกงานแต่งงานเล่น (เพลงของเอ็ด) เอ็ดร้องจนเจ้าบ่าวร้อง จนจะร้องได้ด้วยแล้ว” (หัวเราะ)

 

 

เมื่อโอ๊ต ปราโมทย์ถามต่อว่า ตัวเขาเองร้องเพลงอะไรบ้างไหม คุณอภิสิทธิ์ตอบว่า ส่วนใหญ่จะร้องเพลงตามงานกุศลต่างๆ และแม้ว่าส่วนตัวจะชอบเพลงสากล แต่เมื่อต้องร้องเพลงตามงานต่างๆ เขาเลือกร้องเพลง “ทะเลใจ” ของ คาราบาว และได้ร่วมร้องเพลงนี้ไปกับพิธีกรรายการทั้งหมดอีกด้วย

 

 

รสนิยมในการฟังเพลงของอดีตนายกฯ ของเรายังคงสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟนเพลงสากลได้เหมือนเดิม จนทีมงาน The Driver ต้องกล่าวว่าเพลงที่เขาฟังนั้น “วัยรุ่นมาก” ไม่แน่ว่าในปีนี้ที่มีวงดนตรีเจ๋งๆ เรียงหน้ากันมาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทยอีกเพียบนี้ อาจจะมีสักงานที่เราเจอคุณอภิสิทธิ์ หรือพี่มาร์ค ยืนชมคอนเสิร์ตอยู่ใกล้ๆ ในระยะประชิดก็ได้

 

 ____________________

Story : Jurairat N.

Source : The Driver EP. 7, abhisit_vejjajiva's instagram

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook