"ไม่เล็กนะครับ" เพลงใหม่ล่าสุดของ ปอ อรรณพ ที่ไม่ทิ้งลายสายเด้ง | Sanook Music

"ไม่เล็กนะครับ" เพลงใหม่ล่าสุดของ ปอ อรรณพ ที่ไม่ทิ้งลายสายเด้ง

"ไม่เล็กนะครับ" เพลงใหม่ล่าสุดของ ปอ อรรณพ ที่ไม่ทิ้งลายสายเด้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการลูกทุ่งไทยเป็นวงการที่ดูจะมีพัฒนาการและมีการปรับตัวอยู่อย่างตลอดเวลา และดูท่าจะไม่มีวี่แววที่จะถึงทางตันในอนาคตอันใกล้ ด้วยการผสมผสานแนวเพลงในแบบต่างๆ ที่ทำให้ตัวเพลงและศิลปินสามารถขยายฐานแฟนเพลงไปได้อย่างมากมาย          

ชื่อของ ปอ - อรรณพ ทองบริสุทธิ์ ดูจะเป็นนักร้องที่หลายคนไม่เคยผิดหวังในการทำงานของเขา หลังจากพิสูจน์ฝีมือด้วยการได้เป็นแชมป์จากรายการ True Academy Fantasia ซีซั่นที่ 7 และการที่เขามีเพลงฮิตถล่มทลายมาแล้วอย่างเพลง "โสดกะปริบกะปรอย" ซึ่งเป็นผลงานที่ทำให้เขาเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตตามจังหวัดต่างๆ และมีแฟนคลับที่ไปได้ไกลกว่าตอนสมัยเข้าร่วมแข่งขันรายการเสียอีก         

สิ่งหนึ่งที่ดูจะเป็นภาพลักษณ์และเสน่ห์ของเขา ทั้งในผลงานเพลงและผลงานอื่นๆ คือ ตัวตนที่ขี้เล่น ตลก แต่ขณะเดียวกันก็มีความนอบน้อมที่ชวนให้ผู้ใหญ่เอ็นดู ซึ่งมันถูกใช้อย่างมีประสิทธิภาพในผลงานของเขาโดยเฉพาะผลงานเพลง และในปี 2018 นี้ ปอ อรรณพ  ก็ได้ปล่อยผลงานเพลงมาให้พวกเราได้ฟัง ในชื่อเพลงว่า “ไม่เล็กนะครับ”

 

 

“ไม่เล็กนะครับ” ยังคงรักษาตัวตนของ ปอ อรรณพ ได้อย่างแข็งแรง ด้วยเพลงในสไตล์ลูกทุ่งสามช่า ที่ผสมผสานดนตรีในสไตล์ ป็อปแดนซ์ เข้าไปด้วยดนตรีที่ชวนให้ทุกคนที่ฟังต้องลุกขึ้นมาเต้นตาม จังหวะและทำนองที่สนุกสนานและมีลูกเล่นของดนตรีที่ใช้จุดเด่นของดนตรีทั้งความเป็นลูกทุ่งและความเป็นสากลมาได้อย่างพอเหมาะ ทำให้เพลงนี้น่าจะเป็นอีกเพลงที่จะถูกเปิดในวันสงกรานต์ที่จะถึงนี้

         

แน่นอนว่า ในแง่ความแปลกใหม่ของดนตรีในเพลงนี้ ไม่ได้แตกต่างหรือฉีกแนวไปจากเพลงเก่าๆของ ปอ อรรณพ เท่าใดนัก เพราะมันยังคงเดินตามรอยเพลงของเขาได้เหมือนเดิม โดยเฉพาะเสียงเครื่องดนตรีที่สนุกสนานและมีช่วงเวลาที่ปลุกเร้าความรู้สึกของคนฟังในทุกๆเมโลดี้ เรียกได้ว่า เป็นการสานต่อความสำเร็จของเพลงก่อนหน้านี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว

 

 

ในส่วนของเนื้อเพลง ต้องบอกว่าในเพลงนี้ เป็นเพลงที่มีการใช้คำแบบสองแง่สามง่าม ที่ติดจะทะลึ่งและชวนให้ต้องตีความไปไกล นอกจากนั้น มันยังเป็นเพลงที่มีลักษณะที่เป็นภาพตัวแทนของผู้ชายที่มั่นใจในเสน่ห์ของตัวเองอย่างถึงที่สุด มีความมั่นหน้าในการกระทำของตัวเองว่าสามารถจะทำให้ผู้หญิงหลงใหล และยังมีบางเนื้อหาที่แสดงออกถึงความท้าทายให้ได้ลองเข้าไปค้นหาในตัวตนของเขา ซึ่งเพลงในลักษณะแบบนี้ ทางทีมโปรดิวเซอร์ต้องคิดมาแล้วอย่างแน่นอนว่า มันต้องการจะสื่ออะไร และแสดงศักยภาพในด้านไหนให้ออกมาเข้าถึงคนฟังได้อย่างถึงที่สุด และ ปอ อรรณพ ผู้เป็นคนถ่ายทอด ก็สามารถทำหน้าที่ตรงนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม     

    

อาจจะด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นคนขี้เล่นและเป็นคนร่าเริงอยู่แล้ว เมื่อ ปอ อรรณพ ร้องเพลงนี้มันจึงเข้าปากเขาเป็นอย่างมาก ไม่ต่างกับเพลงก่อนๆ ของเขาที่มีสไตล์และลักษณะคล้ายๆ กัน และนอกเหนือจากดนตรีและเนื้อหาในเพลงที่ชวนให้คิดลึกแล้ว ลักษณะท่าเต้นที่เป็นส่วนประกอบหลักอีกอย่างของเพลง ก็ดูจะต้องพูดถึงเป็นอย่างมาก เพราะในเพลงนี้ ปอ อรรณพ เด้งเอวได้อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู แถมมีหลายท่าที่น่าจะกลายเป็นท่าฮิตในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน   

    

 

 

ในส่วนของคุณภาพการร้อง ปอ อรรณพ เป็นนักร้องอีกคนที่สามารถถ่ายทอดความเป็นลูกทุ่งได้อย่างดี เส้นเสียงของเขาไม่ได้อลังการล้านแปดหากแต่มันเป็นโทนเสียงที่เข้าถึงคนฟังได้    

      

องค์ประกอบทุกอย่างของเพลง ทำให้ “ไม่เล็กนะครับ” เป็นเพลงที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับเทศกาลบันเทิงของคนไทย อย่างเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังใกล้เข้ามาถึง และน่าจะเป็นอีกเพลงที่ถูกเปิดอย่างถล่มทลายเลยทีเดียว 

Story : Kaweewat Boonyuang

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook