อะตอม ชนกันต์ เผยที่มาเพลงใหม่ล้านวิว "Good Morning Teacher" ที่แฟนๆคาดไม่ถึง! | Sanook Music

อะตอม ชนกันต์ เผยที่มาเพลงใหม่ล้านวิว "Good Morning Teacher" ที่แฟนๆคาดไม่ถึง!

อะตอม ชนกันต์ เผยที่มาเพลงใหม่ล้านวิว "Good Morning Teacher" ที่แฟนๆคาดไม่ถึง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เพลงที่มีมิวสิควิดีโอออกมา เหมือนซิงเกิลเพลงดัง "Please", "ทางของฝุ่น", "อ้าว" และ "อย่าบอก" แต่ผลงานเพลง "Good Morning Teacher" ก็เป็นซิงเกิลหนึ่งจากอัลบั้มชุด Cyantist ของ อะตอม ชนกันต์ รัตนอุดม ที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากแฟนเพลง จนทำให้ซิงเกิลนี้เข้ามาติด Top 10 ชาร์ต JOOX Top 100 หลายสัปดาห์ ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะไม่ได้มีเอ็มวีหรือการโปรโมทก็ตาม 

 

 

นอกจากจะมีเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตหลายคนที่ได้เจอกับคนรักและความทรงจำเก่าๆแล้ว ผลงานเพลง "Good Morning Teacher" เองยังมีชั้นเชิงในการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใครด้วย เพราะเพลงนี้มาพร้อมการเปรียบคนรักเก่าเป็นดังคุณครูที่ทำให้เรารู้จักความรักมากขึ้น ซึ่งอะตอมเองก็ได้นำวลี Good Morning Teacher และ I'm Fine ที่เด็กๆมักใช้ในคลาสเรียนภาษาอังกฤษมาเชื่อมโยงกับเนื้อหาของเพลงได้อย่างเเนบเนียน  

 

 

ในส่วนของดนตรีนั้น นอกจากดนตรีโซลที่มีโทนค่อนข้างสว่างแล้ว เพลงนี้ยังมีการปรับจังหวะกลองให้มีสีสันมากขึ้น และยังผสมเครื่องดนตรี Synthesizer ซึ่งทำให้ซาวด์มีความหลากหลายเเละเท่ จนทำให้แฟนๆหลายคนชื่นชอบเพลงนี้ และในส่วนของเอ็มวีนั้น อะตอม เองก็ได้ชักชวนพระเอกเอ็มวีที่เคยร่วมงาน อย่าง เอ็ม - ยศวัศ สิทธิวงค์ จากเอ็มวี "ทางของฝุ่น" เบสท์ - ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์  จากเอ็มวี "อ้าว" และ เทมส์ สรรพกิจ จากเอ็มวี "อย่าบอก" มาร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอด้วย 

 

 

โดย อะตอม ได้เล่าถึงเบื้องหลังเพลง  "Good Morning Teacher" ว่า “เพลงนี้จริงๆแก่นของมันมาจากการที่ ผมชอบเพลง “ขอบใจจริงๆ” ของพี่ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ คือในเพลงนั้นมีการ เปรียบเทียบคนที่เคยสร้างความเจ็บปวดให้เรา  หรือว่าเป็นคนที่เราเคยรู้สึกดีๆด้วย แต่แยกจากกันไปแล้ว ได้ให้บทเรียนกับเรา เหมือนเค้าเป็นคุณครูที่ ทำให้เราได้รู้จักอะไรมากขึ้น ได้เห็นความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้น ว่าความสัมพันธ์ของคนมันไม่ได้แน่นอนอะไร  ความผิดหวังที่เคยเกิดขึ้นแล้ว มันสามารถเกิดกับเราได้อีก  

 

 

อย่างผมมีแฟนคนแรกตอนอายุ 15  ก็โดนหนัก คือเป็นเรื่องของการนอกใจ  คิดว่าเด็กในยุคนั้น มันเกิดขึ้นได้ เพราะใจยังไม่แน่นอน ยังไม่รู้ว่าต้องการอะไรด้วยซ้ำ  แต่ว่าสำหรับผมเนี่ย คือไม่รู้โชคดีหรือโชคร้ายที่เป็นคนจริงจังกับเรื่องนี้มากๆตั้งแต่อายุน้อยๆ  เลยทำให้เขียนเพลงออกมาเรื่อยๆจนถึงทุกวันนี้ครับ (หัวเราะ)”

 

คลิกชมเอ็มวี Good Morning Teacher - อะตอม ชนกันต์

 

สำหรับ อัลบั้มชุด Cyantist นั้นเป็นอัลบั้มชุดแรกของ อะตอม ชนกันต์ ที่อะตอมได้นำคำว่า Cyan ที่หมายถึงสีฟ้าในระบบการพิมพ์ CMYK ซึ่งเป็นตัวแทนของความเศร้า มาผสมกับคำว่า Scientist ที่แปลว่านักวิทยาศาสตร์ ซึ่งตรงกับธีมของอัลบั้มที่มาพร้อมเพลงเศร้า และดนตรีแนวใหม่ๆที่อะตอมได้นำมาทดลองในอัลบั้มนี้ โดยแฟนๆสามารถฟังเพลงจากอัลบั้มชุด Cyantist ได้แล้วที่ JOOX และ Sanook Music ครับ (อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัลบั้ม CYANTIST ได้ที่นี่)

Story : Sidhipong W.

อ่านเพิ่มเติม 

อะตอม ชนกันต์ ปล่อยเอ็มวีแรงสนั่นโซเชี่ยล "อย่าบอก"

อะตอม ชนกันต์ เผยเรื่องเฉียดตาย! ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เพลง "ช่วงนี้"

อะตอม ชนกันต์ กับความสุขและความเศร้าเบื้องหลังเพลงฮิตร้อยล้านวิว

ทางของฝุ่น เอ็มวีใหม่ของ อะตอม ชนกันต์ กับยอดวิว 2 ล้านใน 4 วัน

5 เหตุผลโดนใจ! ที่จะทำให้คุณหลงรัก "อะตอม ชนกันต์"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อะตอม ชนกันต์ เผยที่มาเพลงใหม่ล้านวิว "Good Morning Teacher" ที่แฟนๆคาดไม่ถึง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook