5 เหตุผลโดนใจ! ที่จะทำให้คุณหลงรัก "อะตอม ชนกันต์" | Sanook Music

5 เหตุผลโดนใจ! ที่จะทำให้คุณหลงรัก "อะตอม ชนกันต์"

5 เหตุผลโดนใจ! ที่จะทำให้คุณหลงรัก "อะตอม ชนกันต์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่ามาแรงจริงๆสำหรับเพลง อ้าว ซิงเกิ้ลสุดโดนใจของหนุ่ม อะตอม ชนกันต์ โดยตอนนี้ทั้งยอดวิวและอันดับในชาร์ทของเพลงนี้เรียกได้ว่ามาแรงสุดๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นที่ตัวเพลงแล้ว หลายๆคนยังชอบหนุ่มอะตอมผู้เป็นเจ้าของเพลงด้วย และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวความพิเศษของ อะตอม มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

คลิกฟังเพลง อ้าว - อะตอม ชนกันต์ ได้ที่นี่

1. งานเพลงที่ฟังง่าย แต่มีลูกเล่น 

ถึงแม้ดนตรีของหนุ่มอะตอม จะเป็นแนวป๊อปที่มีกลิ่นอาย Easy listening ซึ่งไม่ได้มีความหวือหวามากมาย แต่ความเรียบง่ายของเพลงเขานี่แหละ ทำให้ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเพลงแนวลูกทุ่ง แนวร็อก หรือแม้แต่คนฟังเพลงแนวตะวันตก ก็สามารถหยิบงานเพลงของ อะตอม มาฟังได้แบบไม่เบื่อ แต่ถึงแม้จะมีซาวด์ที่เรียบง่าย หนุ่มอะตอมก็ลืมที่จะใส่ความเป็นตัวเองในการร้องหรือผสมซาวด์ดนตรีอื่นๆอย่างเช่นแนวโซล, บลูส์ และฟังก์ ลงไป จนทำให้เพลงของเขานั้นโดดเด่นออกมา

2. เนื้อเพลงที่เป็นชีวิตจริงหลายๆคน

งานเพลงของอะตอมนั้นนอกจากจะมีซาวด์ที่ฟังง่ายและมีเอกลักษณ์แล้ว เขายังหยิบจึบประเด็นความรักที่เกิดขึ้นจริงของหลายๆคนมาทำเป็นเพลงรัก ไม่ว่าจะเป็นการแอบรักแบบในเพลง Please การที่ต้องเห็นคนที่เรารัก ไปอยู่กับคนอื่น อย่างในเพลง ทางของฝุ่น และแม้แต่เพลง อ้าว ที่พูดถึงการกลับมาของคนที่เคยรัก และนอกจากจะมีเนื้อหาที่เข้าถึงคนทั่วไปแล้ว เขายังใช้กิมมิกที่ไม่เหมือนใครมาใช้เล่าเรื่องด้วย อย่างเช่นการเปรียบเทียบฝุ่น กับ ตัวเราในเพลงทางของฝุ่น หรือ การใช้วลีติดปากวัยรุ่นในเพลง "อ้าว"

คลิกฟังเพลง ทางของฝุ่น - อะตอม ชนกันต์ 


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ทางของฝุ่น - อะตอม ชนกันต์

3. ความสามารถในการเเต่งเพลงที่ไม่ธรรมดา 

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า หนุ่มอะตอม ชนกันต์ นั้นเริ่มแต่งเพลงมาตั้งแต่อยู่แค่ ป.6 และได้เขียนเพลงให้กับงานโรงเรียน รวมถึงได้ร่วมแต่งเพลงฮิตอย่างเพลง ปล่อย ของ ป๊อป ปองกูล และเพลง รักเอย ของ ดา Endorphine ที่ถึงแม้จะมีเนื้อหาและสไตล์ดนตรีที่ต่างกัน แต่หนุ่มอะตอมก็ทำให้ทั้งสองเพลงออกมาโด่งดัง และในอนาคตแฟนๆจะได้ชมผลงานเพลงอื่นๆ ที่เขาเขียนอีกมากมายแน่นอน 

4. บุคลิกที่เข้าถึงง่าย เหมือนพี่ชายและน้องชายของแฟนเพลง 

ศิลปินในวงการเพลงไทยหลายๆคนนั้นมักจะมีภาพลักษณ์ดูเป็นบุคคลในอุดมคติที่เข้าถึงได้ยาก แต่สำหรับอะตอม ชนกันต์ นั้นเขามีบุคลิกที่ต่างออกไป ถ้าแฟนๆได้เข้าไปชมโซเชี่ยลมีเดียจะเห็นความเป็นธรรมชาติและความเฮฮา และบางครั้งเขาเองก็เขียนและโชว์รูปดาราสาวที่เขาชอบด้วย นอกจากบุคลิกด้านนี้แล้ว เขายังมีความถ่อมตัวที่สามารถเห็นได้ จากงานเพลงที่มักจะเขียนในมุมมองของผู้ชายธรรมดาm

5. ความพยายามและมุ่งมั่นในการเป็นศิลปิน 

สิ่งหนึ่งที่น่าเคารพของหนุ่มคนนี้ก็คือ เขาเป็นคนที่มีความพยายามมากในการเป็นศิลปินและได้เขียนเพลงเดโม่ไว้มากมาย จนได้ฝากผลงานไว้ให้รุ่นพี่ร่วมโรงเรียนอย่าง แอมมี่ The Bottom Blues จนได้เริ่มงานกับค่ายเพลง สนามหลวงมิวสิค ซึ่งเขาต้องใช้เวลาเกือบสี่ปีในการทำงานเบื้องหลังก่อนที่จะมาเป็นศิลปินเต็มตัวเมื่อออกซิงเกิ้ลเพลง Please ออกมา เพราะเขาไม่มีความพร้อมในเรื่องเครื่องมือการทำเพลง แต่ในที่สุดความพยายามและมุ่งมั่นก็ทำให้เขาได้เป็นศิลปินในที่สุด 

คลิกฟังเพลง Please - อะตอม ชนกันต์

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง Please - อะตอม ชนกันต์

และนี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ทำให้แฟนๆชอบหนุ่ม อะตอม ชนกันต์ ซึ่งเส้นทางศิลปินของหนุ่มคนนี้นั้นพึ่งเริ่มต้นได้ไม่นาน ดังนั้นแฟนๆจะได้รู้จักและชมผลงานใหม่ๆของเขาเรื่อยไปแน่นอน ซึ่งทุกคนสามารถฟังเพลงของเขาได้ JOOX และ Sanook! Music เลยครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Atom

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 5 เหตุผลโดนใจ! ที่จะทำให้คุณหลงรัก "อะตอม ชนกันต์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook