ร่วมโหวต 5 ศิลปินไทยไฟแรง ใครจะเป็นสุดยอดศิลปินกลุ่มแห่งปี 2017 | Sanook Music

ร่วมโหวต 5 ศิลปินไทยไฟแรง ใครจะเป็นสุดยอดศิลปินกลุ่มแห่งปี 2017

ร่วมโหวต 5 ศิลปินไทยไฟแรง ใครจะเป็นสุดยอดศิลปินกลุ่มแห่งปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2017 นั้นเป็นปีที่ศิลปินกลุ่มหลายวงนั้นทำผลงานโดดเด่นออกมามากมาย ซึ่งหลายคนก็มีผลงานโดดเด่นมาก ซึ่งในปีนี้ก็มี 5 ศิลปินกลุ่มที่เข้าชิงรางวัล ศิลปินกลุ่มโดดเด่น จากเวทีตัดสิน Sanook! สุดยอด Vote of the Year 2017 โดยวันนี้ทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมผลงานของ 5 วงดนตรีผู้เข้าชิงมาให้แฟนเพลงได้ฟังแล้ว 

 

 

แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก 

วง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก นั้นเป็นการรวมตัวกันของ แจ๊ส ชวนชื่น (ผดุง ทรงแสง), คุณพ่อ อุดม ทรงแสง และวงดนตรี สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก โดยพวกเขาได้แจ้งเกิดในฐานะวงดนตรีสายฮา ในฐานะเจ้าของเพลงแดนซ์สุดฮิต "แว้นฟ้อหล่อเฟี๊ยว"

ซึ่งในปี 2017 นั้นทางวงได้กลับมาพร้อมผลงานเพลง "มือลั่น" ซึ่งนอกจากจะคว้าอันดับ 1 ชาร์ต JOOX แล้ว ซิงเกิลนี้ก็มียอดวิวทะลุสองร้อยล้านวิวอย่างรวดเร็วด้วย จนทำให้ทางวงปล่อยผลงานเพลง "หัวร้อน" ตามออกมาก่อนช่วงปีใหม่ ซึ่งก็มียอดวิวทะลุล้านตั้งแต่วันแรกที่เพลงออกมา เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดาสำหรับวงดนตรีสายฮาอย่างพวกเขาเลย 

 

 

Cocktail 

ถ้าพูดถึงวง Cocktail หลายๆคนจะนึกถึงวงดนตรีมากความสามารถที่มาพร้อมเพลงที่ภาษาสละสลวย ที่มาพร้อมดนตรีร็อคที่แฝงด้วยกลิ่นอายความคลาสสิค ซึ่งความลงตัวทางดนตรีก็ทำให้เพลง "เธอ", "คุกเข่า", "คู่ชีวิต" ได้รับความนิยมมากในกลุ่มแฟนเพลง  

การกลับมาในปี 2017 นั้นทางวงก็มาพร้อมผลงานโดดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเพลงรักแง่บวก “แค่นี้ก็สุขใจ” เพลง“ทำดีไม่เคยจำ” ที่ทางวงได้นำการสกรีมโมของเพลงเมทัล รวมไปถึงซาวด์ดนตรีลูกทุ่ง เร็กเก้ ฮิปฮอป มาใส่ในเพลง ก่อนจะปิดท้ายด้วยเพลง  “ปรารถนาสิ่งใดฤๅ” ที่วง Cocktail ได้นำดนตรีประสานเสียงมาใส่ในเพลงของพวกเขา ซึ่งผลงานของพวกเขานั้นก็ได้รับคำชมอย่างมากจากแฟนเพลงที่เซอร์ไพรส์กับกลิ่นอายใหม่ๆที่ทางวงนำเสนอ 

 

 

Labanoon 

ถึงแม้ว่าจะอยู่ในวงการมานานกว่า 20 ปี แต่วง Labanoon ก็เป็นศิลปินที่มาพร้อมผลงานน่าจับตามองเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเพลง "ยาม" และ "191" ที่ได้แรงบันดาลใจจากคนในเครื่องแบบ หรือแม้แต่เพลงสี่ร้อยล้านวิวอย่าง "เชือกวิเศษ" ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง

นอกจากในปี 2017 ทางวง Labanoon จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกแล้ว ผลงานเพลง "ฉันก็คง" และ "ใจกลางเมือง" ของวงก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก จนขึ้นแท่นเพลงร้อยล้านวิวของปีที่ผ่านมาไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งไม่ธรรมดาเลยสำหรับวงที่หายไปนานหลายปีอย่างพวกเขา 

 

 

Mild 

ตลอดระยะเวลา 10 ปีบนเส้นทางดนตรี วง Mild เป็นศิลปินกลุ่มจากเชียงใหม่ที่มีผลงานเพลงโดดเด่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง "หวานเย็น", "Unloveable" "ซาโยนาระ" และอีกหลายซิงเกิลที่ทางวงได้ผสมผสานความเท่ทางดนตรีและเนื้อหาที่ตรงกับชีวิตจริงหลายๆคน 

แม้ว่าจะมีผลงานเพลงออกมาเพียงแค่ 3 ซิงเกิลอย่างเพลง "ปากแข็ง", "I Got You" และ "ถอนหายใจ" แต่แฟนเพลงก็ให้การตอบรับผลงานของวงเหมือนเดิม จนทำให้พวกเขาได้มาเข้าชิงรางวัลศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยมในปีนี้ 

 

 

Getsunova 

ปิดท้ายด้วยวงดนตรีสุดเท่ที่แจ้งเกิดจากผลงานเพลง "ไกลแค่ไหนคือใกล้" ที่ทุบสถิติร้อยล้านวิวเพลงแรกๆของวงการไทย โดยนอกจากเพลงดังกล่าว ซิงเกิลอย่าง "คำถามซึ่งไร้คำตอบ", "อยู่ตรงนี้นานกว่านี้", "คนไม่จำเป็น" ก็ได้รับความนิยมจนขึ้นแท่นเพลงร้อยล้านวิวเช่นกัน

ปี 2017 นั้นเป็นปีที่ทางวงได้เริ่มปล่อยเพลงจากอัลบั้มชุดที่ 2 ไม่ว่าจะเป็นเพลงชวนกระโดดอย่างซิงเกิล "นักเดินทาง" และเพลงเศร้า "พัง(ลำพัง)" ที่มาพร้อมความเท่และเนื้อหาที่กินใจแฟนๆ จนทำให้หลายคนเทใจให้พวกเขาในปีที่ผ่านมา

 

 

ใครที่ชื่นชอบ 5 วงดนตรีผู้เข้าชิงรางวัล ศิลปินกลุ่มแห่งปี สามารถโหวตพวกเขาได้ที่เว็บไซต์ Sanook จนถึงวันที่ 13 มีนาคม 2561 ซึ่งแฟนๆสามารถฟังผลงานผู้เข้าชิงเพื่อประกอบการตัดสินใจได้ที่ Sanook Music เลยครับ 

 

โหวตผู้เข้าชิงรางวัล Sanook! สุดยอด Vote of the Year 2017 ทั้งหมดได้ที่นี่

 

Story : Sidhipong W. 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook