อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 31 ม.ค. - 6 ก.พ. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 31 ม.ค. - 6 ก.พ. 61

อัปเดตเพลงไทยน่าฟัง ประจำสัปดาห์ 31 ม.ค. - 6 ก.พ. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปีนั้นนอกจากจะมีสินค้าและของขวัญเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์หรือวันแห่งความรักออกมาให้ซื้อหาแล้ว ศิลปินหลายคนเองก็ถือโอกาสปล่อยเพลงรักออกมาให้คนมีคู่และคนโสดได้ฟังกันด้วย และวันนี้ทาง Sanook Music เองก็ได้รวบรวมผลงานเพลงรักประจำสัปดาห์แรกของเดือนเเห่งความรัก มาให้ทุกคนได้ฟังกัน 

วีนัส - B5

ถึงแม้ห่างหายจากอัลบั้มแรกไปถึง 15 ปี แต่ล่าสุดวงโปรเจ็กต์ที่มาพร้อม 5 ศิลปินคุณภาพอย่าง เบน - ชลาทิศ ตันติวุฒิ , โต๋ - ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร , คิว - สุวีระ บุญรอด , มาเรียม เกรย์ อัลคาลาลี่ และ เค้ก - อุทัย ปุญญมันต์ ก็ได้กลับมารวมตัวในนามวง B5 อีกครั้ง พร้อมอัลบั้มใหม่และคอนเสิร์ตใหญ่ที่แฟนๆรอคอย

โดยการกลับมาครั้งนี้ทางวงได้มาพร้อมซิงเกิลเพลง “วีนัส” ที่ทางวงได้นำเพลงดังของวง Crescendo มาถ่ายทอดใหม่ในแบบฉบับพวกเขา ซึ่งมีการโชว์ประสานเสียงและใส่เทคนิคการร้องหลากหลายสไตล์ รวมถึงไลน์เปียโนที่มีสีสันของสมาชิกอย่างโต๋  จนทำให้แฟนเพลงที่คิดถึงเพลงแนวประสานเสียงอันทรงพลังของวง B5 นั้นมีความสุขมากเมื่อได้ฟังผลงานใหม่ของวง   

 

ทรมานตัวเอง - เบล สุพล

หลังจากที่ปล่อยผลงานเพลง “ฉันไม่รู้” เมื่อปีที่ผ่านมา นักร้องหนุ่มเจ้าของเพลงฮิต “แสนล้านนาที” , “ไม่ธรรมดา” , “อยากให้โลกนี้แคบลง” อย่าง เบล - สุพล พัวศิริรักษ์ ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลง “ทรมานตัวเอง”

ผลงานเพลง  “ทรมานตัวเอง” นั้นเบลได้ร่วมงานกับ โอม - ปัณฑพล ประสารราชกิจ และ The TOYS (ธันวา บุญสูงเนิน) สองศิลปินนักแต่งเพลงมากความสามารถ ในการทำผลงานเพลงนี้ขึ้นมา จนกลายเป็นเพลงรักที่มาพร้อมความอบอุ่นในแง่ของภาษาและซาวด์ดนตรี แต่ก็ผสมผสานความร็อคในพาร์ทของกีต้าร์โซโล่ไว้อย่างลงตัว

 

 

สักคืนได้ไหม - เบลล์ เลลาณี 

ถือว่าเป็นนักร้องหน้าใหม่อีกคนที่น่าจับตามองมากสำหรับ เบลล์ - เลลาณี ทศพร ศิลปินหญิงเสียงดีทายาทของศิลปินรุ่นใหญ่ อ๊อด - โอภาส ทศพร และนักแสดงมากความสามารถ แก้ว - อภิรดี ภวภูตานนท์  โดยเธอเป็นอดีตผู้เข้าประกวด Miss Grand Thailand ที่ได้เข้ามาเป็นศิลปินค่าย Mono Music พร้อมปล่อยผลงานเพลงแรกในชีวิต “สักคืนได้ไหม”

“สักคืนได้ไหม” เป็นเพลงแอบรักที่เล่าถึงสาวน้อยคนหนึ่งที่ฝันอยากอยู่ใกล้กับคนที่รัก ซึ่งถึงแม้จะเป็นเพลงรักวัยรุ่นฟังสบาย แต่ซิงเกิลนี้ก็มีการผสมผสานท่อนแร็ปและจังหวะเปียโนที่มีสีสันเข้ามาในเพลง จนทำให้เพลงนี้แสดงถึงตัวตนที่หวานแต่ก็มีความเปรี้ยวซ่อนอยู่ของเบลล์ 

 

 

ยังรู้สึก (Old Feelings) - อิ้งค์ วรันธร เปานิล

อดีตสมาชิกวง Chiili White Choc อย่าง อิ้งค์ - วรันธร เปานิล นั้นเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ได้ปล่อยมินิอัลบั้ม Bliss ออกมาในปีที่แล้ว โดยล่าสุดซิงเกิลสุดท้ายจากอัลบั้มดังกล่าวอย่างเพลง  "ยังรู้สึก (Old Feelings)" ก็ได้ถูกปล่อยออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันเต็มๆแล้ว

นอกจากจะอิ้งค์จะได้ร่วมแต่งทำนองในเพลง "ยังรู้สึก (Old Feelings)"  แล้ว ในซิงเกิลนี้อิ้งค์ก็ได้  แทน – ธารณ ลิปตพัลลภ สมาชิกวง Lipta มาเขียนเนื้อร้องที่ได้แรงบันดาลใจจากสเตตัสที่เขาเห็นใน Facebook และโปรดิวซ์เรียบเรียงเพลงจนออกมาสมบูรณ์ จนทำให้เป็นเพลงที่เหมาะกับเทศกาลแห่งความรักปีนี้มาก

 

 

ผู้ช่วยที่ดีที่สุด (Your Butler) - Polycat

ถึงแม้จะเพิ่งปล่อยผลงานมินิอัลบั้มภาษาญี่ปุ่น Doyobi No Terebi ช่วงปีที่ผ่านมา และได้เข้าร่วมโปรเจ็กต์ Bird Mini Marathon กับศิลปินซูเปอร์สตาร์ เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์ แต่ล่าสุดวงดนตรี Synthpop อย่าง Polycat ก็ได้กลับมาทำผลงานเพลงใหม่อย่าง "ผู้ช่วยที่ดีที่สุด (Your Butler)"

ถึงแม้จะมาพร้อมเพลงรักที่แทนความรู้สึกผู้ชายที่ถูกมองข้าม แต่ผลงานเพลง "ผู้ช่วยที่ดีที่สุด (Your Butler)" ก็ทำให้แฟนๆได้เห็นซาวด์ดนตรีใหม่ที่ทางวง Polycat ไม่เคยลองอย่างเช่นการใช้เครื่องเป่าและกลิ่นอายดนตรีโซล ซึ่งแสดงให้เห็นความกล้าที่จะลองอะไรใหม่ของสมาชิกทั้ง 3

 

นอกจากผลงานเพลงทั้ง 5 ในบทความนี้แล้ว ทาง JOOX เองก็ได้รวบรวมเพลงใหม่ที่น่าสนใจในสัปดาห์นี้ไว้มากมาย ซึ่งแฟนๆสามารถฟังเพลงใหม่ประจำสัปดาห์นี้ได้ที่เพลย์ลิสต์ New Release Thai ได้แล้วครับ 

Story : Sidhipong W.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook