"ปอ ปานเวทย์" จากอดีตนักล่าฝัน AF ซีซั่น 1 สู่เวทีเดอะวอยซ์ | Sanook Music

"ปอ ปานเวทย์" จากอดีตนักล่าฝัน AF ซีซั่น 1 สู่เวทีเดอะวอยซ์

"ปอ ปานเวทย์" จากอดีตนักล่าฝัน AF ซีซั่น 1 สู่เวทีเดอะวอยซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนไปเมื่อปีพ.ศ. 2547 วงการบันเทิงไทยได้เกิดปรากฏการณ์สุดฮือฮา เมื่อรายการ Academy Fantasia ซีซั่น 1 ได้ถือกำเนิดขึ้นมาในฐานะรายการแข่งร้องเพลงแนวเรียลลิตี้ ที่นอกจากจะมีโชว์การร้องเพลงแล้ว ผู้ชมยังสามารถติดตามพัฒนาการผู้เข้าแข่งขันตลอด 24 ชั่วโมง และโหวตเลือกผู้ชนะได้ด้วย ซึ่งหลังจากที่ผ่านมา 13 ปี ผู้เข้าแข่งขันรายการ Academy Fantasia ซีซั่น 1 อย่าง ปอ – ปานเวทย์ ไสยคล้าย ก็ได้กลับมาประกวดร้องเพลงอีกครั้งบนเวทีเดอะวอยซ์  

 

 

ในรายการ Academy Fantasia ซีซั่น 1  ปอ ปานเวทย์ เป็นผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับความนิยมมากในศิลปินมากความสามารถที่มีบุคลิกน่ารักเป็นกันเอง ซึ่งการตกรอบของเขาในสัปดาห์ที่ 7 นั้นก็สร้างความตกใจให้กับแฟนรายการมาก เพราะหลายคนมองว่าเขาเป็นตัวเก็งแชมป์ของเวทีนี้ 

 

 

หลังจบการแข่งขัน Academy Fantasia ปอเองก็ได้เป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดที่อัลบั้มออกในโปรเจ็ค V Friends และมีเพลงดังอย่าง "ปลอบ" และ "หน้าบ้าน" ที่ได้รับความนิยมพอสมควร จนทำให้เขาได้ทำโปรเจ็คกับต้นสังกัด True Fantasia อีกหลายผลงาน  

คลิกฟังเพลง อัลบั้ม ปอ ปานเวทย์ V Friends ได้ที่นี่

 

ถึงแม้ว่า ปอ จะหมดสัญญากับต้นสังกัดอย่าง True Fantasia มาหลายปี แต่เขาเองไม่เคยหยุดที่จะตามหาฝันบนเวทีนี้ โดยนอกจากการทำเบื้องหลังแล้ว เขาก็เคยทำเพลงกลิ่นอายลูกทุ่ง อั๊ยยะ...หวยล็อค ในปีพ.ศ. 2557 และผลงานเพลง "รั้ง" ในฐานะสมาชิกวง Pasttense รวมถึงเพลง "คนบ้านไกล" ในนาม ปอ เขต 8 เมื่อต้นปีพ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา ก่อนจะมาแข่งเวทีเดอะวอยซ์และเป็นลูกทีมโค้ช สิงโต นำโชค ในที่สุด

 

คลิกฟังเพลง รั้ง - Pasttense

 

คลิกชมการแสดงรอบ Blind Auditions ของ ปอ ปานเวทย์ ได้ที่นี่

 

การกลับมาครั้งนี้ของ ปอ ปานเวทย์ บนเวทีเดอะวอยซ์นั้นเป็นเรื่องที่น่าจับตามองมาก เพราะเขาเป็นศิลปินที่มีความสามารถและเสน่ห์อีกคนหนึ่ง ซึ่งการร่วมงานของเขากับ สิงโต นำโชค อาจจะทำให้แฟนๆได้เห็นโชว์ที่คาดไม่ถึงของเขาก็เป็นได้

ขอบคุณภาพจาก Instagram porpanweth เว็บไซต์ The Voice Thailand

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "ปอ ปานเวทย์" จากอดีตนักล่าฝัน AF ซีซั่น 1 สู่เวทีเดอะวอยซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook