5 เพลงลูกทุ่งสุดหลอนในวันฮาโลวีน | Sanook Music

5 เพลงลูกทุ่งสุดหลอนในวันฮาโลวีน

5 เพลงลูกทุ่งสุดหลอนในวันฮาโลวีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮาโลวีนเทศกาลที่ทุกคนพากันแต่งตัวเป็นผีแล้วออกไปสนุกสนานกัน ซึ่งชาวคริสต์ถือว่าวันนี้เป็นวันเฉลิมฉลองก่อนจะมีการสมโภชนักบุญทางคริสต์ศาสนา โดยสิ่งที่คุ้นตาอีกอย่างในวันนี้ก็คือเจ้าฝักทองที่ถูกนำมาแกะสลักให้มีใบหน้า หรือ jack-o"-lantern (แจ๊ก-โอ"-แลนเทิร์น) ซึ่งหลายที่มักจะนำมาประดับประดาตามบ้านเรือนเพื่อให้เข้ากับเทศกาล

 

ถึงแม้วัน ฮาโลวีน จะไม่ใช่เทศกาลของประเทศไทยโดยตรงแต่ในวันนี้หลายคนก็มักจะแต่งตัวเป็นผีแล้วออกไปงานปาร์ตี้กัน สร้างสีสันให้กับเทศกาลนี้ไปอีกแบบ

 

แน่นอนว่าเมื่อกล่าวถึงปาร์ตี้หรือการเฉลิมฉลองนั้นสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือเสียงเพลง ซึ่งวันนี้ JOOX ลูกทุ่ง ได้รวบรวมเพลงลูกทุ่งที่มีเนื้อหาชวนขนหัวลุกมาให้ทุกได้ฟังกันว่าแต่จะมีเพลงอะไรบ้าง แล้วจะเข้ากับวัน ฮาโลวีน หรือไม่ต้องติดตาม

 

เริ่มต้นเพลงแรกของเราด้วย ผีง่าขาม – ปอยฝ้าย มาลัยพร (ดวงจันทร์ มาลัย) ที่แค่ซาวด์ขึ้นต้นมาก็ชวนขนลุกแล้ว 

สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนานพูดถึงชาย 2 ที่ไปเจอผีใต้ต้นมะขาม แถมผีเจ้ากรรมก็ยังชวนให้มาขุดสมบัติอีกใครจะกล้าละงานนี้วิ่งสิครับรออะไร

 

 

               

สุสานคนช้ำ – คัฑลียา มารศรี (ละออ ปานกรด) 

แน่นอนมีผีแล้วก็ต้องมีสุสาน โดยเพลงต่อมาของเราก็คือเพลง "สุสานคนช้ำ" ที่มาพร้อมเนื้อหาบาดลึกกินใจ โดยเนื้อหาของเพลงนี้พูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่ผิดหวังกับความรัก เจ็บช้ำจนเจียนตายถึงขั้นขุดหลุมฝังศพให้ตัวเองไว้ที่หลังบ้านเลยทีเดียว ยังไม่พอเธอยังตั้งชื่อว่า "สุสานคนช้ำ" อีกด้วย

 

 

หัวใจถวายวัด – พุ่มพวง ดวงจันทร์ 

เพลงช้าที่สะท้อนความรู้สึกของคนที่ถูกทิ้ง ซึ่งเพลงนี้พูดถึงผู้หญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกชายคนรักทิ้งไป ทำให้เธอเสียใจแทบคลั่ง แถมภาพของเขาคนนั้นก็ยังตามมาหลอกหลอนเหมือนผีที่ตามจองเวรจองกรรม จนเธอต้องหันหน้าเข้าวัดเอาหัวใจไปถวายวัดเลยทีเดียว

 

 

ยมบาลเจ้าขา - บุปผา สายชล

สิ่งที่มาคู่กับผีอีกอย่างก็ต้องเป็นยมบาลผู้ที่คอยควบคุมวิญญาณใครทำดีก็ได้ไปสวรรค์ ส่วนใครที่ทำชั่วท่านก็จะพาไปลงนรกอย่างเพลง "ยมบาลเจ้าขา" เพลงนี้เป็นเพลงจังหวะสนุกสนานพูดถึงหญิงคนหนึ่งที่มาตัดพ้อท่านยมบาลว่าทำไมมาพาคนดีๆ ไปอยู่ด้วยเสียหมดสิ้น เหลือไว้ก็แต่คนชั่วท่านกลับไม่เอาไปปล่อยให้ลอยนวลสร้างความเดือดร้อนไปทั่วเสียได้

 

 

สัพเพ สัตตา – เอเซียร์ อาร์ สยาม (ณภัทร เสือภู่) 

ทุกคนล้วนแล้วแต่กลัวผีเวลาเจอผีแต่ละคนก็มีวิธีเอาตัวรอดที่แตกต่างกันไป สิ่งหนึ่งที่ทุกคนน่าจะทำเหมือนกันก็คือการสวดมนต์อุทิศส่วนกุศล ทำให้นึกถึงเพลงสุดท้ายของเราในวันนี้ก็คือ เพลง "สัพเพ สัตตา" เพลงนี้เป็นเพลงที่มีจังหวะเข้มแข็งพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งถูกชายคนรักทิ้งไปทำให้เธอเสียใจจนไม่รู้จะทำอย่างไร สุดท้ายเธอก็คิดได้ว่าในเมื่อผู้ชายมันไม่ดี ก็อย่าไปใส่ใจกรวดน้ำคว่ำขันส่งมันไปเลยก็แล้วกันแรงแบบจัดเต็มไปเลยไหมละครับ

 

 

นี่ก็เป็นเพียง 5 เพลงที่เรายกมาจากเพลย์ลิสต์ ลูกทุ่งฮาโลวีน” ส่วนที่เหลือจะมีเพลงอะไรต้องไปลองฟังกันนะครับ คลิกที่นี่ได้เลย!

Story : JOOX

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook