บิว อาร์สยาม เผยจุดเริ่มต้นในวงการเพลง ที่มีในหลวง ร.9 เป็นแรงบันดาลใจ | Sanook Music

บิว อาร์สยาม เผยจุดเริ่มต้นในวงการเพลง ที่มีในหลวง ร.9 เป็นแรงบันดาลใจ

บิว อาร์สยาม เผยจุดเริ่มต้นในวงการเพลง ที่มีในหลวง ร.9 เป็นแรงบันดาลใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงพระอัจฉริยภาพทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถือว่าพระองค์ทรงเป็นองค์อัครศิลปินของปวงชนชาวไทยที่ทุกคนยอมรับ เพราะทรงได้รับการฝึกหัดดนตรีตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ด้วยพระชนมายุเพียง 10 พรรษา ซึ่งเรื่องราวของท่านก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนทุกคนที่อยากเล่นดนตรี 

ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือหนุ่มนักร้องนักดนตรีจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี บิว พงค์พิพัฒน์ อาร์สยาม ที่เพียรพยายามฝึกหัดเล่นแซกโซโฟน จนได้รับคัดเลือกเข้าวงดุริยางค์ประจำโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้เข้ามาเป็นศิลปินค่ายเพลงลูกทุ่งผ่านเวทีเดอะสตาร์ ก่อนจะมาร่วมงานกับค่ายอาร์สยามในที่สุด 

โดย หนุ่มบิว ได้เล่าถึงความทรงจำครั้งนั้นว่า “ ตอนเด็กๆ ก็จะเห็นพระองค์ท่านทรงดนตรีเกือบทุกชนิด แต่ที่ประทับใจมากที่สุดคือภาพที่พระองค์ทรงแซกโซโฟนกับ วง อ.ส.วันศุกร์ ผมก็เลยพยายามฝึกจนได้เป็นสมาชิกในวงดุริยางค์ของโรงเรียน ซึ่งส่วนใหญ่พวกเราก็จะเล่นเพลงพระราชนิพนธ์ เช่นเพลง ชะตาชีวิต, ยามเย็น ฯลฯ ซึ่งถ้าจะพูดว่า พระองค์ทรงเป็นแรงบันดาลใจ และเป็นแบบอย่างให้พวกเรานักดนตรีทุกคนก็ว่าได้

คลิกฟังเพลงของ บิว พงษ์พิพัฒน์ ได้ที่นี่

 

เพราะแม้ขณะที่ประทับอยู่โรงพยาบาลศิริราช ก็ยังทราบข่าวว่าพระองค์ก็ไม่ทิ้งดนตรี มีผู้ผลิตเครื่องดนตรีมาถวาย ทั้งแซกโซโฟนพลาสติกน้ำหนักเบา หรือทรัมเป็ตชนิดมีขาตั้งพิเศษเพื่อทรงได้โดยไม่ต้องยกพระกรขึ้น ซึ่งผมรู้สึกประทับใจมากๆ จนต้องหาข้อมูล และรูปภาพต่างๆ มาเก็บไว้ เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงเพื่อแฟนต่อไป และผมเชื่อว่าพระอัจฉริยภาพของในหลวง รัชกาลที่ 9 จะยังคงเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ต่อไปอีกนานเท่านานครับ ” บิว พงค์พิพัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณภาพจาก Facebook พงษ์พิพัฒน์ คงนาค และ Instagram bew_pongpipat

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บิว อาร์สยาม เผยจุดเริ่มต้นในวงการเพลง ที่มีในหลวง ร.9 เป็นแรงบันดาลใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook