"อาย The Voice Kids" กับชีวิตที่เปลี่ยนไป หลังคว้าแชมป์เดอะวอยซ์คิดส์ | Sanook Music

"อาย The Voice Kids" กับชีวิตที่เปลี่ยนไป หลังคว้าแชมป์เดอะวอยซ์คิดส์

"อาย The Voice Kids" กับชีวิตที่เปลี่ยนไป หลังคว้าแชมป์เดอะวอยซ์คิดส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ได้คว้าแชมป์เดอะวอยซ์คิดส์ซีซั่นสามและได้ออกซิงเกิ้ลแรกในปี 2558 นักร้องสายฮาอย่างน้อง อาย นัทริกา หรืออาย The Voice Kids ก็ได้เว้นช่วงจากการออกอัลบั้มไปสองปี ก่อนจะได้กลับมาอีกครั้งพร้อมเพลง เน็ตหมด ที่มาพร้อมความฮาไม่เปลี่ยนแปลง และวันนี้เธอก็ได้มาเล่าถึงผลงานใหม่และชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังการเป็นแชมป์เดอะวอยซ์คิดส์ด้วย 

ช่วงที่ผ่านมา น้องอายเว้นจากการทำเพลงไปสองปี ช่วงนั้นเราไปทำอะไรมาบ้าง

อาย นัทริกา : ช่วงนั้นออกงานร้องเพลงตามปกติค่ะ ไม่ได้หายไปไหนเลย

 

ล่าสุดกลับมาพร้อมเพลง เน็ตหมด เพลงนี้มีเนื้อหาอย่างไร

อาย นัทริกา : เพลงนี้พูดถึงสังคมสมัยนี้ ที่ทุกคนต้องใช้อินเตอร์เน็ต แต่ถึงจะไม่มีเน็ต ความรักก็ยังคงเหมือนเดิมค่ะ เพลงนี้ก็สนุกและมีความเกรียนมากขึ้นด้วยค่ะ หนูก็ช่วยพี่ๆคิดแนวเพลงให้มันเกรียนๆเต้นได้

 

ผลงานเพลงนี้ก็มีเนื้อหาเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตและโลกออนไลน์ คิดว่าการมีอินเตอร์เน็ตและโซเชี่ยลเปลี่ยนชีวิตเราอย่างไรบ้าง

อาย นัทริกา : ทำให้รู้ข่าวสารมากขึ้น ไม่ต้องเปลืองค่าโทร แค่สมัครอินเตอร์เน็ตก็คุยได้ทั้งวันเลยค่ะ ส่วนเรื่องความรักมันก็มีส่วนเกี่ยวข้องกับโซเชี่ยลบ้าง เพราะตอนนี้โลกโซเชี่ยลก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้วค่ะ แต่จริงๆมันก็มีผลเสียด้วยเพราะมีเน็ตไอดอลที่ไม่เหมาะสมกับเด็กที่ออกมาเต้น อันนี้ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำตามค่ะ

 

เอ็มวีเพลงนี้ก็จะมีเอ็มวีที่เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นด้วย ทำไมเราถึงทำแนวนี้

อาย นัทริกา : พี่ติ่มทีมเขาเห็นความเกรียนเรา ก็เลยทำเอ็มวีเป็นแนวนักเรียนญี่ปุ่นต่อสู้กัน เอ็มวีออกมากระแสตอบรับก็ดีอยู่ค่ะ

 

 

น้องอายเป็นศิลปินที่แสดง เอ็นเตอร์เทนได้สนุกมาก เรามีเคล็ดลับในการแสดงอย่างไร

อาย นัทริกา :  ก่อนเราจะแสดงก็จะกระโดดค่ะ เอาให้หายตื่นเต้นก่อนขึ้นแสดงค่ะ หนูก็จะเต็มที่เสมอเพื่อแฟนๆค่ะ ถึงแม้ตัวหนูจะมีเรื่องเครียด แต่เราก็ต้องทำเต็มที่และทำให้คนดูสนุกตลอดเวลา

 

แฟนเพลงจะเห็นน้องอายเป็นคนฮาๆ ตัดผมทรงตลกๆ อันนี้เป็นตัวตนเราหรือเปล่า หรือเป็นสิ่งที่สร้างขึ้นมา  

อาย นัทริกา :  อันนี้เป็นตัวหนูเองเลยค่ะ เป็นคนเฮฮา ชอบโหนสองแถวค่ะ (หัวเราะ)

 

แล้วในอนาคตเราจะเปลี่ยนทรงผมไหม

อาย นัทริกา :  ในอนาคตอาจจะค่ะ (หัวเราะ) แต่จริงๆเกิดมาทรงนี้ก็คงต้องไว้ทรงนี้ต่อไปค่ะ (หัวเราะ)

 

นอกจากจะร้องเพลงแนวสนุกสนานแล้ว น้องอายเล่นเครื่องดนตรีด้วยหรือเปล่า

อาย นัทริกา :  เล่นค่ะ ก็เคยไปเดินตลาดน้ำ แล้วเห็นเขาขายกีต้าร์อันละ 700 บาทก็ซื้อมาเล่น ก็เล่นกลอง ตั้งแต่เด็กๆ ครอบครัวหนูก็ปลูกฝังเรื่องนี้มานาน เพราะแม่ก็เคยเป็นนักร้อง ก็เลยชอบร้องเพลง เครื่องดนตรีทั้งสองอันก็ยาก มันขึ้นอยู่กับความพยายามของเรา จริงๆก็อยากเล่นเครื่องดนตรีอื่นๆด้วย แต่ตอนนี้ก็เล่นกีต้าร์เป็นหลักค่ะ

 

 

แฟนเพลงจะรู้จักน้องอายจากเวทีเดอะวอยซ์  ทำไมตอนนั้นเราตัดสินใจมาแข่งเดอะวอยซ์คิดส์

อาย นัทริกา :  ตอนนั้นบอกแม่ว่า “แม่หนูอยากไปแข่งเดอะวอยซ์” แม่ก็ให้ไป ตอนนั้นลืมบัตรประชาชนด้วย (หัวเราะ) และอีกไม่กี่นาทีเขาก็จะปิดรับสมัครแล้ว แต่โชคดีว่าส่งทางไลน์ได้ ก็เลยได้ออดิชั่นค่ะ

 

ตอนที่เราแข่งเดอะวอยซ์คิดส์ ตอนนั้นเราได้ประสบการณ์อะไรบ้าง

อาย นัทริกา :  ก็ได้เพื่อนใหม่ที่ไม่เคยรู้จัก ได้เพื่อนใหม่ และได้ประสบการณ์การร้องเพลงใหม่ และเทคนิคจากโค้ชและหลายๆคนเลยค่ะ ตอนที่ชนะก็ไม่ได้คิดเลยว่าจะได้ ไม่ได้คาดหวังเลยค่ะ

 

ตอนนี้ก็มีเวทีประกวดเยอะมาก น้องอายคิดอย่างไรกับการประกวดร้องเพลงในยุคนี้

อาย นัทริกา : ตอนนี้ก็มีเวทีประกวดเยอะมาก ทั้งเด็กๆและผู้ใหญ่ แต่ละคนก็เก่งๆทั้งนั้นเลย ก็อยากเป็นแบบเขาบ้าง แต่เท่าที่มีก็ดีแล้ว (หัวเราะ)

 

เด็กๆหลายคนมักจะเป็นคนขี้อายไม่กล้าแสดงออก ทำไมน้องอายถึงมีความมั่นใจในการขึ้นเวทีและแสดง

อาย นัทริกา : หนูคิดว่าถ้าเรามีดีอะไรก็ควรจะแสดงออกมา ถ้าเกิดเราอยากพัฒนาและก้าวหน้า เราควรแสดงออกไป ถ้ามันไม่ใช่สิ่งที่ผิดค่ะ และสิ่งเราแสดงมันก็เป็นอะไรที่ถูกต้องด้วย

 

 

ในฐานะที่เราเข้าวงการตอนอายุน้อย การเข้าวงการตอนเด็กมีผลดีผลเสียอย่างไรบ้าง

อาย นัทริกา :  ข้อดีก็คือเรามีคนรู้จัก ได้ทำอะไรใหม่ๆ แต่ข้อเสียคือเราเสียการเรียนนิดนึง  แต่เราก็พยายามเอาการเรียนให้เป็นหลัก ปกติก็จะทำงานวันเสาร์อาทิตย์ แต่อย่างวันที่มีงานตรงกับเวลาเรียนก็จะบอกอาจารย์ไว้ และมีส่งใบลา และตามงานให้ทันเพื่อน มันมีผลกระทบบ้าง แต่ไม่เยอะ เพราหนูค่อนข้างตั้งใจเรียน (หัวเราะ)

 

นอกจากเรื่องแบ่งเวลาแล้ว การเป็นคนมีชื่อเสียงก็ทำให้หลายคนจับตามองเราด้วย รู้สึกอึดอัดไหม

อาย นัทริกา :  ก็รู้สึกค่ะ แบบบางทีเราเดินไปไหน ก็จะมีคนพูดว่า น้องอายๆ แบบบางทีแต่งตัวเซอร์ก็กลัวคนจะมองว่าไม่ดี ตอนแรกเราก็ไม่ชิน แต่เดี๋ยวนี้เราก็จะรอบคอบมากขึ้น จะพยายามเป็นตัวอย่างที่ดีให้สังคมค่ะ

 

เราจะเห็นน้องอาย ทำเพลงสนุกสนานมาตลอดตั้งแต่ตอนแข่งเดอะวอยซ์ เรามีเพลงไหนที่อยากลองทำอีกไหม

อาย นัทริกา :  ส่วนใหญ่คนจะเห็นเต้นและร้องเพลงเกรียน แต่จริงๆ ก็อยากร้องเพลงช้า เพราะมีความหมายลึกซึ้ง หลายคนก็ไม่เคยเห็นกัน อยากทำเพลงอกหักช้าๆซึ้งๆ

 

ในอนาคตน้องอายวางแผนอาชีพการเป็นนักร้องไว้อย่างไรบ้าง เพราะในอนาคตอาชีพนักร้องมันไม่แน่นอน

อาย นัทริกา : ในอนาคตก็อยากมีค่ายเป็นของตัวเอง ไม่รู้จะทำได้ไหม แต่ไม่เลิกร้องเพลงแน่นอนค่ะ ถึงแม้จะเป็นอาชีพเสริมก็ตาม เพราะจริงหนูก็ทำอย่างอื่นได้ ตอนนี้ก็เรียน ปวช. 2 ด้านไฟฟ้า ก็อยากเปิดร้านซ่อมโทรศัพท์หรือร้านเครื่องเสียง เพราะที่บ้านก็ทำเครื่องเสียงอยู่ค่ะ

คลิกฟังเพลง เน็ตหมด - อาย นัทริกา (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

 

เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นศิลปินสายฮาแล้ว น้องอายก็เป็นศิลปินที่มีทัศนคติในการใช้ชีวิตที่ดีด้วย ซึ่งถ้าใครอยากฟังผลงานของน้องอายเต็มๆ ได้ที่ JOOX และ Sanook! Music และติดตามข่าวสารได้จากไอจี aies.11 ที่น้องอายใช้พูดคุยกับแฟนเพลงได้เช่นกันครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook