"หลิว อาจารียา" กับวิวัฒนาการทางดนตรีและความสวยที่ไม่สิ้นสุด! | Sanook Music

"หลิว อาจารียา" กับวิวัฒนาการทางดนตรีและความสวยที่ไม่สิ้นสุด!

"หลิว อาจารียา" กับวิวัฒนาการทางดนตรีและความสวยที่ไม่สิ้นสุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดว่าเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ของรายการ The Mask Singer เลย เมื่อแฟนรายการได้ทราบว่าศิลปินเสียงดีภายใต้หน้ากากลำไยนั้นคือ หลิว อาจารียา ศิลปินลูกทุ่งเจ้าของเพลงฮิต สะใภ้นายก เพราะหลายคนมักจะจดจำเรื่องการเปลี่ยนแปลงลุคและผลงานเพลงแนวสนุกสนาน จนลืมไปว่าเธอก็เป็นศิลปินเสียงคุณภาพอีกหนึ่งคนของวงการ

หลิว อาจารียา

ในอดีตนั้น หลิว อาจารียา หรือ หลิว อาราดา นั้น เธอเคยเป็นนักร้องเพลงป๊อบที่เคยได้รับทุนศึกษาด้านดนตรี แต่ด้วยจังหวะหลายๆ อย่างทำให้เธอได้มาเป็นนักร้องเพลงลูกทุ่ง ซึ่งผลงานชุดแรกของเธออย่างอัลบั้มชุด บุษบา...แดนซ์เซอร์ นั้นก็มีกระแสตอบรับดีมาก จากเพลง บุษบา...แดนซ์เซอร์ ที่มีวลีเด็ดอย่าง "โยกซ้าย โยกขวา เด้งหน้า เด้งหลัง กระเดิ๊บ กระเดิ๊บ" ก่อนจะตามด้วยอัลบั้มที่ 2 ที่มาพร้อมเพลงสุดฮิต สะใภ้นายก และเพลง 1479 รหัสรักรหัสใจ ที่ติดหูหลายๆ คนในยุคนั้น 

นอกจากจะเป็นศิลปินที่มาพร้อมผลงานเพลงฮิตติดหูแล้ว คุณหลิวและทีมงานเองก็มักจะหยิบเทรนด์ในสมัยนั้นขึ้นมาทำเพลงด้วย อย่างเช่นอัลบั้ม คาถาขอใจ ที่มาพร้อมเทรนด์หนอนชาเขียวที่โด่งดังในยุคนั้น ซึ่งผลงานที่โด่งดังในยุคแรกของหลิว อาจารียา นั้นก็ทำให้หลายคนจดจำเธอในฐานะศิลปินลูกทุ่งสายแดนซ์ จนถึงผลงานเพลงล่าสุดอย่างเพลง โทรมา ณ บัด now ที่เธอได้ปรับลุคจนมีความอินเตอร์ขึ้นอย่างชัดเจน

คลิกฟังเพลง โทรมา ณ บัด now - หลิว อาจารียา

ถึงแม้ว่าหลายคนจะจดจำ หลิว อาจารียา ในฐานะนักร้องลูกทุ่งเป็นส่วนใหญ่ แต่ในช่วงหลังนั้นผันตัวเองมาเป็นพิธีกร รวมถึงได้ร่วมงานกับศิลปินต่างสไตล์หลายๆ คนอย่างเช่นเพลง ไม่ใช่พระเอก ของวง The Rube ก่อนที่จะมาสร้างเซอร์ไพรส์ผ่านรายการ The Mask Singer ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

คลิกฟังเพลง ไม่ใช่พระเอก - The Rube Feat หลิว อาจารียา

โดยเหตุผลที่เธอเลือกปรากฏตัวในฐานะหน้ากากลำไยนั้น เป็นเพราะเธอต้องการแนะนำให้แฟนเพลงรู้จักผลไม้จากจังหวัดบ้านเกิดของเธอมากขึ้น และได้กล่าวว่าการมาแข่งรายการ The Mask Singer นั้นเป็นเพราะรายการนี้ได้เติมไฟในการเป็นนักร้อง และเธอเองก็เป็นแฟนคลับของแชมป์ซีซั่นที่แล้วอย่างหน้ากากทุเรียนด้วย 

 

หลิว อาจารียา กับการคอมเม้นต์ชื่นชม หน้ากากทุเรียน

เรียกได้ว่าการปรากฏตัวของ หลิว อาจารียา ในรายการ The Mask Singer นั้นทำให้แฟนเพลงหลายคนนั้นเซอร์ไพรส์และได้เห็นความสามารถอีกด้านของเธอที่คาดไม่ถึงจริงๆ ซึ่งในอนาคตเราต้องติดตามกันให้ดีว่าเธอจะมาพร้อมผลงานชวนเซอร์ไพรส์อะไรอีกบ้างในวงการเพลง 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Instagram leew_ajareeya Facebook The Mask Singer

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "หลิว อาจารียา" กับวิวัฒนาการทางดนตรีและความสวยที่ไม่สิ้นสุด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook