6 ศิลปินหนุ่มไฟแรง กับความสำเร็จ "100 ล้านวิว" ที่เกิดขึ้นรวดเร็ว! | Sanook Music

6 ศิลปินหนุ่มไฟแรง กับความสำเร็จ "100 ล้านวิว" ที่เกิดขึ้นรวดเร็ว!

6 ศิลปินหนุ่มไฟแรง กับความสำเร็จ "100 ล้านวิว" ที่เกิดขึ้นรวดเร็ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากโซเชี่ยลมีเดียจะเปลี่ยนแปลงการทำงานของศิลปินชื่อดังหลายๆ คนแล้ว ในปัจจุบันนี้นักร้องหน้าใหม่หลายคนก็ใช้โลกสังคมออนไลน์ในการโปรโมตผลงานเพลงจนโด่งดังไปทั่วประเทศ ถึงแม้ว่าศิลปินบางคนจะทำเพลงกับค่ายท้องถิ่น ที่ไม่ได้มีชื่อเสียงมากก็ตาม และวันนี้ Sanook! Music เองก็ได้รวบรวมเรื่องราวของศิลปินท้องถิ่นอนาคตไกล ที่ทำผลงานเพลงจนโด่งดังทั่วประเทศมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

วงพัทลุง 

6 หนุ่มวง พัทลุง นั้นเป็นกลุ่มศิลปินท้องถิ่นจากจังหวัดพัทลุงที่โด่งดังจากการนำเรื่องราวของคนใกล้ตัวมาแต่งบทเพลง มหาลัยวัวชน จนทำยอดวิวทะลุร้อยล้านในที่สุด ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวนั้นทำให้พวกเขามีงานเพลงเยอะมาก รวมถึงได้เดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตต่างประเทศและมีผลงานเพลง มหาลัยวัวชน เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษออกมาให้ทุกคนได้ฟังกันมากมาย

คลิกฟังเพลงของวงพัทลุง ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลง มหาลัยวัวชน เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้ที่นี่

ก้อง ห้วยไร่

ย้อนไปเมื่อปี 2558 ศิลปินหนุ่มจากเมืองสกลนครผู้ผิดหวังจากความรักอย่าง ก้อง ห้วยไร่ ได้แต่งบทเพลง ไสว่าสิบ่ถิ่นกัน ขึ้นมา ซึ่งถึงแม้จะเป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาโดยไม่ได้โปรโมตอะไรมากมาย แต่ซิงเกิ้ลเพลงนี้ก็กลายเป็นปรากฏการณ์ของวงการเพลงลูกทุ่งและทำยอดวิวของเพลงและเอ็มวีเกินหลักร้อยล้าน และความสำเร็จของซิงเกิ้ลนี้ก็ถูกส่งต่อสู่เพลง คู่คอง, โอละน้อ ที่ตามมาติดๆในปีต่อมา 

คลิกฟังเพลงของ ก้อง ห้วยไร่ ได้ที่นี่

เบิ้ล ปทุมราช

ศิลปินเจ้าของฉายาเน็ตไอดอลบ้านนาจากอำนาจเจริญอย่าง เบิ้ล ปทุมราช นั้นหลังจากที่เขาได้ทำเพลงเองในยูทูปจนมียอดวิวหลักล้านนั้น เขาก็ได้รับโอกาสในการเข้าเป็นศิลปินในค่าย อาร์สยาม และมีผลงานเพลงแรกอย่าง อ้ายมีเหตุผล ที่ทำสถิติยอดวิวทะลุหลักร้อยล้านและแจ้งเกิดเขาอย่างเต็มตัวด้วยวัยเพียงแค่ 19 ปี และหลังจากความสำเร็จของซิงเกิ้ลแรกนั้น เขาก็มีผลงานเพลงตามมากอีกมากมาย 

คลิกฟังเพลงของ เบิ้ล ปทุมราช ได้ที่นี่

วง L.กฮ.  

นอกจากค่ายเพลงพาราฮัทของหนุ่มๆ วงพัทลุง แล้ว ค่ายเพลง TMG records ก็เป็นอีกค่ายเพลงจากภาคใต้ที่กำลังมาแรงเลยทีเดียว โดยเฉพาะศิลปินวงร็อกอย่างวง L.กฮ. ที่ทำบทเพลงฮิตติดหูออกมามากมาย รวมถึงซิงเกิ้ลเพลง เสร็จแล้ว ที่ทำสถิติยอดวิว 200 ร้อยล้านและทำให้พวกเขากลายเป็นวงดนตรีท้องถิ่นที่มีงานเยอะมาก และได้ร่วมงานกับค่ายแกรมมี่โกลด์ในโปรเจ็กต์พิเศษ คนพันธุ์เดียวกัน ด้วย

คลิกฟังเพลง เสร็จแล้ว -  L.กฮ. Feat แช่ม แช่มรัมย์

แซ็ค ชุมแพ

เด็กหนุ่มจากเมืองขอนแก่นอย่าง แซ็ค ชุมแพ นั้นถึงจะเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่อายุน้อยมาก แต่ผลงานเพลง คำแพง ที่เขาได้ร่วมงานกับค่ายต้นไม้เรคคอร์ดนั้นก็ได้ทุบสถิติสองร้อยล้านวิวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งพลังเสียงและการร้องเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ของเเซ็คนั้น ก็ทำให้เขากลายเป็นศิลปินที่หลายคนจับตามองมาก 

คลิกฟังเพลง คำแพง - แซ็ก ชุมแพ ได้ที่นี่

บอย พนมไพร 

ปิดท้ายด้วยช่างภาพหนุ่มผู้ชื่นชอบการร้องเพลงอย่างคุณ บอย พนมไพร ที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับค่าย กะปอมก่า เรคคอร์ด ในการทำเพลงประกอบภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรี่ย์ ในบทเพลง สเตตัสถืกถิ่ม ที่เล่าถึงความรักในโซเชี่ยลมีเดียได้ดีมากจนทำให้บทเพลงนี้ ทำสถิติยอดวิวทะลุหลักร้อยล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยล่าสุดเขาก็ได้ปล่อยผลงานเพลง ทดเวลาบาดเจ็บ ตามมาติดๆ ซึ่งก็มีกระแสตอบรับที่ดีมากจากยอดวิวที่ทะลุหลักล้านภายในเวลาแค่วันเดียว  

คลิกฟังเพลง สเตตัสถืกถิ่ม - บอย พนมไพร ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าในปัจจุบันนี้นั้น ถึงแม้ศิลปินบางคนจะมีจุดเริ่มต้นที่ไม่สวยงาม แต่โลกโซเชี่ยลนั้นก็ได้เปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปตลอดกาล เพราะผลงานเพลงพวกเขานั้นได้กลายเป็นกระแสปากต่อปากจากการแชร์ ซึ่งหลังจากนี้เราต้องจับตาดูกันให้ดีว่า จะมีศิลปินท้องถิ่นคนไหนอีกบ้าง ที่จะทำผลงานเพลงจนกลายเป็นกระแสฮือฮาอีกบ้าง 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook วงพัทลุง Tonmai Music & Studio L.ก.ฮ. เบิ้ล ปทุมราช  Instagram KONG_HUAYRAI 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 6 ศิลปินหนุ่มไฟแรง กับความสำเร็จ "100 ล้านวิว" ที่เกิดขึ้นรวดเร็ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook