อู๋จุน นำทีมวงคัฟเวอร์ ชวนชมงาน "SHOW DC K-POP COVER DANCE CHAMPIONSHIP" | Sanook Music

อู๋จุน นำทีมวงคัฟเวอร์ ชวนชมงาน "SHOW DC K-POP COVER DANCE CHAMPIONSHIP"

อู๋จุน นำทีมวงคัฟเวอร์ ชวนชมงาน "SHOW DC K-POP COVER DANCE CHAMPIONSHIP"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากศิลปินเคป๊อปจะเข้ามาสร้างความสุขผ่านบทเพลงต่างๆแล้ว พวกเขายังเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดงานอดิเรกอย่างเช่นการเต้นคัฟเวอร์ด้วย เพราะวัยรุ่นหลายๆคนที่ชอบการเต้นนั้นก็จะมีศิลปินเคป๊อปเป็นไอดอลในการเต้นและทำสิ่งที่รัก จนทำให้เกิดการแข่งขันเต้นคัฟเวอร์มากมาย ซึ่งวันนี้ทีมเต้นชาย YES VI ที่มีสมาชิกเป็นนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งอย่าง อู๋จุน และทีมเต้นหญิง  D.wice ก็ได้มาเยี่ยมทีมงาน Sanook! music เพื่อเล่าถึงการแข่งขัน SHOW DC K-POP COVER DANCE CHAMPIONSHIP ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม และเล่าถึงประสบการณ์การเต้นของพวกเขาด้วย 

 

ช่วยเล่าให้ฟังถึงงาน SHOW DC K-POP COVER DANCE CHAMPIONSHIP หน่อยครับ

อู๋จุน YES VI : งาน SHOW DC K-POP COVER DANCE CHAMPIONSHIP เป็นงานของห้าง SHOW DC เป็นงานยิ่งใหญ่ที่มีเงินรางวัลห้าแสนบาท ผู้ชนะได้เงินรางวัลสองแสน และจะได้เดินทางไปเกาหลีใต้ และได้เวิร์คช็อปกับครูสอนเต้นระดับโลกครับ

 

ความพิเศษของการประกวดครั้งนี้ คืออะไร

อู๋จุน YES VI : ก็เป็นการแข่งขันคัฟเวอร์แดนซ์ที่มีเป็นงานใหญ่ มีคนจากทั่วประเทศ 150 ทีมมาแข่งขัน มันเป็นการระเบิดความมันส์ที่เข้มข้นบนเวที มันแข่งดันดุเดือดมาก มันจะทำให้เราเก่งขึ้นสำหรับบางคน  

 

นอกจากการเต้นแล้ว อู๋จุน มีผลงานการแสดงด้วย การแสดงและการเต้น มีความเหมือนหรือแตกต่างกันมากไหม

อู๋จุน YES VI : อู๋เองเข้าวงการมาเพราะการเต้น ก็เต้นตั้งแต่ม.5 สำหรับผมการเต้นมันเสริมสร้างศักยภาพบุคลิกภาพได้ดีมาก เพราะเราต้องใช้สมาธิ และ ฟิลลิ่ง ในการเต้น มันคนละศาสตร์ แต่มันช่วยเรื่องการแสดงได้ดีเลยครับ ตอนรับบทเรย์จิในรักนะเป็ดโง่ เราเองเคยดูศิลปินเกาหลีมาตอนเด็กๆ ก็เอามาปรับใช้ในตัวละคร ในเรื่องไม่ค่อยได้เต้นเท่าไหร่

อู๋จุน (คนที่สามจากซ้าย)

วง YES VI นี้ฟอร์มขึ้นมาอย่างไร

อู๋จุน YES VI : พวกเราอยู่ในสังคมการเต้นมานานครับ  ก็เต้นกันมา มีงานจ้างก็เจอกัน ในงานนี้อยากคัฟเวอร์วง 2PM เลยคัดเลือกหน่วยก้านกัน ก็ได้เป็นวง YES VI ครับ VI มาจากเลข 6 เพราะ 2PM มี 6 คนครับ

ออม YES VI : ผมเคยเต้นทงบังชินกิ และ EXO มาก่อน ก็จะเต้นเพลงที่อยากเต้น ก็ได้มาฟอร์มวงนี้ขึ้นมา

 

ในตอนที่เราฟอร์มวงนี้ขึ้นมา เราใช้เวลาจูนกันนานไหม

ออม YES VI : ไม่นานครับ ก็จากคนที่ไม่เคยทำงานด้วยกัน อย่างผมไม่รู้จักอู๋ ก็ได้รู้จักและได้เห็นศักยภาพของเขา มันก็สนุกดีครับ

 

คิดว่าอะไรคือจุดเด่นของวงเรา

อู๋จุน YES VI : จุดแข็งคือทุกคนมีประสบการณ์ เต้นมาหลายๆวงทั้ง BTS EXO พื้นฐานของเรามันแน่น แล้วการคิดโชว์มันง่าย และสามารถคิดนอกกรอบได้

 

การเต้นคัฟเวอร์ต้องใช้พละกำลังมาก สมาชิกในวงมีการออกกำลังกายเพื่อเตรียมตัวไหม

โอม YES VI : ผมเองมีการเล่นบาสและไปฟิตเนสกับเพื่อนบ้างครับ

อู๋จุน YES VI : ถ้าเราจะคัฟเวอร์ 2PM มันต้องใช้กำลังอยู่แล้ว สมัยก่อนตอนอยู่วง SQ5 ที่คัฟเวอร์ 2PM ก่อนขึ้นเวทีจะมีซิทอัพและวิดพื้นครับ

แล้ววง D.wice ฟอร์มขึ้นมาอย่างไร

ฟา D.wice : พวกเราเองก็มาจากหลายวงค่ะ มารวมตัวกัน เพราะเราชอบ CLC และรู้จักกัน ก็เลยมาเต้นด้วยกัน ก่อนหน้าจะมาเต้น CLC ก็เคยเต้นของวง TWICE มาก่อน  และมีน้องที่เคยเต้นคัฟเวอร์ด้วยกันมาก่อน บางคนไม่ค่อยได้เต้น มารวมกัน

 

สมาชิกใช้เวลาในการจูนกันนานไหม

ฟา D.wice : พวกเราโชคดีที่สมาชิกมีประสบการณ์หลากหลาย มีทั้งคนที่เต้นคัฟเวอร์และสตรีท ก็เลยทำให้โชว์ออกมาแข็งแรง

 

ทีม D.wice มีการฟิตร่างกายอย่างไรบ้าง ในการเต้น

ฟา D.wice : จริงๆวงไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย คือเต้นอย่างเดียวและมีการวอร์มก่อนเต้น

วง D.wice

คนที่ชอบเต้นคัฟเวอร์ส่วนใหญ่ ก็มักจะชอบเคป๊อปอยู่แล้ว คิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของเคป๊อป

ฟา D.wice : เราชอบเกาหลีมาตั้งแต่ยุคแรกๆ เลย ก็เต้นมาตลอด เขาก็จะมีพัฒนาการ จากใสๆ มาเป็นแข็งแรงขึ้น เราก็ต้องพัฒนาตามศิลปิน

แก้มไหม D.wice : เราชอบมาตั้งแต่สมัย  ทงบังชินกิ สมัยนั้นการเต้นยังไม่มีรายละเอียดเยอะมาก ขนาดนี้  ในตอนนี้การเต้นพัฒนามากขึ้น ตอนนี้เราต้องพัฒนาตามวงการไปเรื่อยๆ

อู๋จุน YES VI : คิดเหมือนแก้มไหม เลยครับ เพราะสมัยก่อนการเต้นทงบังชินกิ หรือชายนี่ ท่าเต้นมันยังไม่มีรายละเอียดเยอะขนาดนี้ มันออกแนวฮิปฮอป ไม่เหมือนสมัยนี้ ผมเองไม่ได้ชอบหรือกรี๊ดศิลปิน แต่ชอบการเต้น เพราะมันไม่แพ้สากลเลย มันไม่เป็นรองใครเลย

 

คิดว่าอะไรคือความสามารถที่สำคัญ ในการเต้นคัฟเวอร์

อู๋จุน YES VI : ความเป็นตัวของตัวเองและสมาธิครับ สำหรับผมนะครับ และต้องมีอินเนอร์ ต้องส่งให้ถึงครับ

ออม YES VI : สำหรับผมการเต้นคัฟเวอร์ ต้องมีความสามัคคีและต้องซ้อมครับ หลายๆวงไปได้ไม่ไกล และร่วงลงมาเพราะขาดความสามัคคีครับ

โอม YES VI : สำหรับโอม มันไม่ใช่แค่การเต้น มันต้องสื่ออารมณ์ว่าเราเหมือนศิลปิน มันเหมือนการแสดงที่เราต้องส่งพลังไปถึงคนดูในคลิปและบนเวทีครับ

ฟา D.wice : ขอเสริมด้วยว่า เราต้องศึกษาเนื้อเพลงด้วย ว่าแต่ละท่อนร้องว่าอะไร แปลออกมากอย่างไร เพราะเราจะสามารถสื่ออารมณ์เพลงไปให้คนดูได้ และเราเองก็ต้องลิปซิ้งตอนเต้นด้วย

แก้มไหม D.wice : การคัฟเวอร์เป็นการเลียนแบบศิลปิน เราก็ต้องรู้ท่าที่เขาใช้มีเอกลักษณ์อย่างไร มีอินเนอร์อย่างไร เราต้องสวมบทบาทเป็นคนคนนั้น

ปัด D.wice : การเต้นมันเป็นการผสมผสานความเป็นเกาหลี กับตัวเราเอง เราอาจจะชอบการเต้นเบาๆ คือการแข่งเราเต้นเบาไม่ได้ ต้องใส่ความเป็นตัวเองในการเต้น เพื่อไปใช้ในการแข่งกับทีม

ฮารุ D.wice : การคัฟเวอร์มันต้องมีการใส่ใจ เพราะเราทำทั้งทีม เราต้องศึกษาคนที่เรารับบทบาท ต้องดูคาแร็คเตอร์แต่ละเอ็มวี ว่าศิลปินที่เราคัฟเวอร์ทำอย่างไร เราจะไปเต้นเกินก็ไม่ได้ มันใช่การเต้นสตรีทค่ะ

 

 

การเต้นคัฟเวอร์เป็นกิจกรรมที่บูมมากในตอนนี้  แต่ก็มีผู้ใหญ่หลายคนที่ไม่เข้าใจว่ากิจกรรมนี้มีประโยชน์อย่างไร อยากถามสมาชิกทั้งสองวงว่า การเต้นคัฟเวอร์ให้อะไรกับพวกเราบ้าง

ฟา D.wice : การเต้นมันทำให้เราได้เพื่อน เราจะไม่สามารถเด่นคนเดียว เราต้องช่วยกันและไปด้วยกัน ได้คลายเครียด และได้ความสามารถใหม่ๆ

ฮารุ D-WICE : การเต้นมันช่วยสอนวินัย และทำงานกับคนอื่น ต้องทำงานเป็นทีม ต้องจูนกัน ได้มิตรภาพ การฝึกวินัยและความสามัคคีและความอดทนค่ะ

อู๋จุน YES VI : คำถามนี้ทำให้ผมคิดถึงพ่อเลย เพราะตอนเต้นแรกๆโดนพ่อด่า ว่าไปเต้นทำไม แต่เขาดูเราและแสดงออกการเต้น พ่อเขาติดและตามมาเชียร์เลย ก็อยากให้ผู้ใหญ่หลายคนที่อ่านข้อความผม ก็อยากให้สนับสนุนลูกและคนที่รัก ที่ชอบการเต้นครับ

ออม YES VI : ไม่ว่าจะทำอะไร เราต้องเต็มที่ทั้งการเต้นและการเรียน เพราะผู้ใหญ่บางคนก็มองว่าเราเต้นอย่างเดียวแต่ไม่ตั้งใจเรียน การเต้นก็ต้องแบ่งเวลา ผู้ใหญ่เขาจะไม่ว่าอะไรเราครับ การเต้นมันก็เปลี่ยนชีวิตผมไปเยอะเลยครับ สมัยก่อนไม่ชอบเข้าสังคม ขี้อาย พอเริ่มทำ บุคลิกก็เปลี่ยน  เป็นมิตรมากขึ้นเข้าสังคมเก่งขึ้น

 

ทุกวันนี้ก็ยังมีเด็กๆหลายคนที่อยากฟอร์มวงเต้นคัฟเวอร์ ขึ้นมาใหม่ๆเรื่อยๆ คนที่ชอบการเต้นคัฟเวอร์ควรจะเริ่มต้นอย่างไรครับ

อู๋จุน YES VI : ไปหาวงที่เป็นไอดอลและซ้อมหนึ่งเพลง และเพิ่มไปเรื่อยๆ จะได้สกิลใหม่ๆ จากเพลงใหม่ และจะเก่งเองครับ ส่วนการหาเพื่อนบางทีเราต้องสังเกตว่าใครชอบเคป๊อปบ้าง และลองฝึกเต้นดู และลองแข่งเพื่อหาประสบการณ์มันก็จะช่วยอะไร

แก้มไหม D.wice : ความชอบด้วยค่ะ และความพยายาม อย่างแก้มไหมตอนแรกขี้อาย เต้นไม่เก่ง ก็พยายามมาเรื่อยๆ เพลงนึงเคยซ้อมเป็นเดือน  ตอนนี้สามารถเต้นเพลงนึงอาทิตย์เดียวก็ได้ ต้องใช้เวลาฝึก และจัดสรรเวลาให้ดี ต้องใส่ใจมัน ก็จะทำได้ค่ะ ส่วนการหาเพื่อนมาเต้น ก็ลองหาในเฟสบุ๊ค  มันจะมีกลุ่มเด็กคัฟเวอร์ที่รับสมัครสมาชิกใหม่เรื่อยๆ ค่ะ

ออม YES VI : วงออมเองจะหาคนบ่อย บางคนเข้ามาก็เต้นไม่เป็นเลยก็มี เวลาจะหาสมาชิกใหม่ก็จะโพสต์ตามกลุ่มแฟนคลับ ถ้าน้องๆอยากเต้นคัฟเวอร์ อยากให้ลองดูตามแฟนเพจศิลปิน

 

สุดท้ายนี้ อะไรคือเหตุผลที่แฟนๆ ห้ามพลาดงาน SHOW DC K-POP COVER DANCE CHAMPIONSHIP

อู๋จุน YES VI : ห้าง SHOWDC เป็นห้างที่เหมาะสำหรับคนชอบเกาหลีมาก เพราะมีกลิ่นอายทุกมุม และมีกิจกรรมดีๆเยอะมากจริงๆ และงานแบบนี้ปีหนึ่งมีครั้ง ถ้าพลาดก็จะไม่ได้เห็นงานที่ดุเด็ดเผ็ดมัน

ฟา D.wice : งานนี้ยิ่งใหญ่มาก ก็มีเป็นร้อยทีม คนชนะก็จะได้ไปเกาหลี และมีเงินรางวัลเยอะมาก เป็นงานที่น่าสนใจมาก

 

 

ใครที่ชื่นชอบการเต้นคัฟเวอร์นั้น พูดเลยว่างาน SHOW DC K-POP COVER DANCE CHAMPIONSHIP เป็นงานที่ห้ามพลาดจริงๆ เพราะการแข่งขันครั้งนี้จะเข้มข้นและอาจจะทำให้ไฟและความรักในการเต้นของคุณลุกโชนขึ้นมาได้ ซึ่งใครที่สนใจก็สามารถชมการแข่งขันได้ที่ห้าง SHOW DC ในวันที่ 25 มีนาคม ได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook