11 ศิลปินที่แฟนเพลงรอคอยการกลับมามากที่สุดในปี 2017 | Sanook Music

11 ศิลปินที่แฟนเพลงรอคอยการกลับมามากที่สุดในปี 2017

11 ศิลปินที่แฟนเพลงรอคอยการกลับมามากที่สุดในปี 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2016 เป็นอีกปีที่วงการเพลงสากลครึกครื้นจากผลงานใหม่ของใครหลายคน ทั้งตัวแม่อย่าง Rihanna, Beyoncé, Lady Gaga รวมไปถึงวงดนตรีเจ๋งๆ เท่ๆ อย่าง Coldplay, Metallica, Bon Jovi และศิลปินหน้าใหม่ที่เปิดตัวได้สุดอลังอย่าง Charlie Puth, Lukas Graham, Zayn และ BLACKPINK

แต่ไม่ต้องเสียใจไป เพราะปี 2017 เป็นอีกปีที่แซ่บ เผ็ด ดุเดือด ไม่แพ้ปี 2016 แน่นอน (เผลอๆ อาจยิ่งกว่า) เพราะศิลปินมากมายพร้อมที่จะกลับมาปล่อยซิงเกิลใหม่ อัลบั้มใหม่ ให้แฟนๆ ได้เสพกันอย่างคุ้มค่าทุกนาทีแน่นอน จะมีใครบ้างที่เราอยากให้จับตาดูให้ดี ไปดูกันเลย

 

>>> คลิกที่ชื่อศิลปิน เพื่อฟังเพลงของแต่ละคนได้เลยค่ะ <<<

 

1. Nelly Furtado “The Ride” (31 มีนาคม)

nelly-furtado

แม้ว่าอัลบั้ม The Spirit Indestructible เมื่อปี 2012 จะไม่ได้มีซิงเกิลที่ดังรี้ยงปร้างสร้างชื่อมากเท่า Say It Right“Promiscuous หรือ All Good Things (Come to an End) จากอัลบั้ม Loose เมื่อปี 2006 แต่การกลับมาของอัลบั้มใหม่ในรอบ 5 ปีของเธอคนนี้น่าจะไม่ธรรมดา เพราะซิงเกิลใหม่ที่ปล่อยเมื่อปี 2016 อย่าง Islands of Me และ Pipe Dreams ก็กระตุ้นให้แฟนๆ หายคิดถึงเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของเธอไปได้ไม่มากก็น้อยเหมือนกัน

 

2. Drake “More Life” (ต้นปี 2017)

drake

แม้ว่าปี 2016 เราจะเห็นหน้าเขาอยู่ตลอดเวลา แต่หนุ่ม Drake คงถือคติที่ว่า “น้ำขึ้นให้รีบตัก” เพราะต้นสังกัดรีบเข็นอัลบั้มใหม่ออกต่อในปี 2017 ทันที ส่งเพลงใหม่มาชิมลางอย่าง Fake Love “Sneakin” และ “Two Birds, One Stone” ให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว รับรองว่าปี 2017 นี้เราก็ตคงได้เห็นหน้าค่าตาเขาอีกเหมือนเดิมแน่นอน (ยิ่งมีข่าวคบกับ J.Lo ด้วย ยิ่งฮอตเข้าไปใหญ่)

 

3. Lorde (TBA/TBD)

lorde

หลังจากที่โพสพอกเป็นนัยๆ ผ่าน social media ของตัวเองมาสักพักใหญ่ๆ แล้วว่ากำลังอัดเพลงใหม่อยู่ ลองฟังแม้กระทั่งผ่านหูฟังไอพอดธรรมดาๆ ว่าเพลงจะออกมาเป็นอย่างไร (QC งานละเอียด) ในที่สุดอัลบั้มใหม่ก็เตรียมปล่อยให้แฟนเพลงได้หายคิดถึงกันในปี 2017 แน่นอน แต่วันและเวลายังไม่ได้กำหนด เป็นการกลับมาในรอบ 4 ปีหลังจากสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองจากอัลบั้มแรก Pure Heroine เมื่อปี 2013 ใครคิดถึงเพลงอาร์ตๆ ของสาวคนนี้ เตรียมเก็บเงินได้เลย

 

4. Charli XCX (TBA) (May 2017)

charli-xcx

เพราะใจรักเพลงแดนซ์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร Charli XCX จึงปล่อยเพลงให้เราแดนซ์กันอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2013 แต่ 2015-2016 เธออาจจะปล่อยมาแค่ซิงเกิลที่ร่วมแจมกับคนอื่นอย่างDo It” (Feat. Rita Ora), “After the Afterparty” (Feat. Lil Yachty) และ EP 1 ชุดกับ Vroom Vroomแต่ปี 2017 เธอกลับมากับอัลบั้มเต็มแน่นอน แถมยังน่าตื่นตาตื่นใจเพราะได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง Stargate, Bloodpop และ SOPHIE มาช่วยร่วมกับปรุงแต่งให้เป็นเพลงแดนซ์สุดเปรี้ยว รอฟังกันได้เลย

 

5. Kelly Clarkson (TBA) (June)

kelly-clarkson

จากที่เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า ผลงานใหม่ของเธอจะเป็นอะไรที่ทุกคนไม่เคยคิดมาก่อนว่าเธอจะอยากทำดนตรีแนวนี้ และเธอโล่งใจมากที่ได้ทำดนตรีในแบบที่เธออยากทำจริงๆ เสียที ทำให้เราเฝ้ารอการกลับมาของสาวร่างอวบแต่เสียงดีสุดๆ คนนี้อย่างใจจดใจจ่อ ยิ่งไร้นามสกุล American Idol อย่างสิ้นเชิงเป็นที่เรียบร้อยแล้วแบบนี้ ยิ่งทำให้แฟนเพลงตื่นเต้นกับเพลงใหม่ของเธอเข้าไปใหญ่

 

6. Gorillaz (TBA/TBD)

gorillaz

Damon and the gang เตรียมปลุกกระแสอัลเทอร์เนทีฟร็อคให้มีสีสันฉูดฉาดขึ้นมาอีกครั้ง กับเหล่าคาแร็กเตอร์กวนๆ และเพลงล้ำๆ ถูกใจวัยรุ่น หลังจากปล่อยทีเซอร์ ปล่อยภาพต่างๆ เรียกยอดไลค์จากแฟนคลับไปมากมายผ่านทาง social media มาตั้งแต่ปี 2016 หนุ่มสาวชาว Gorillaz ก็พร้อมจะกลับมาระเบิดความมันในปี 2017 อีกครั้ง เป็นการกลับมาในรอบ 6 ปีเลยทีเดียว

 

7. Phoenix (TBA/TBD)

phoenix

จากเพลงฮิต Lisztomania อัลบั้ม Wolfgang Amadeus Phoenix เมื่อปี 2009 และเพลง Entertainment อัลบั้ม Bankrupt! ในปี 2013 วงอินดี้ป็อบจากฝรั่งเศสวงนี้เตรียมกลับมาปล่อยผลงานใหม่เอาใจคออินดี้กันอีกครั้งในปี 2017 นี้ และหลังจากทางวงปล่อยภาพ (ที่อาจจะเป็น) หน้าปกอัลบั้มใหม่ลง social media แฟนๆ ก็ตื่นเต้น และรอคอยที่จะได้ฟังผลงานใหม่เร็วๆ กันยกใหญ่ เราเองก็เช่นกัน

 

8. Christina Aguilera (TBA/TBD)

Christina-Aguilera

หลบหน่อย แม่มา! หลังจากที่ถูกแฟนเพลงตัวเองค่อนแคะไปหลายครั้งว่า “สงสัยจะลืมร้องเพลงไปแล้ว” แต่สาวคนนี้ยังคงวนเวียนอยู่ในวงการเพลงอยู่เรื่อยๆ หลังจากเป็นกรรมการ The Voice US แล้ว เธอยังปล่อยซิงเกิลสุดฮิตกับ A Great Big World อย่าง Say Something เมื่อปี 2013 และ ปล่อยซิงเกิล Change“Telepathy” (with Nile Rodgers) และ You’ve Got a Friend” (with Alisan Porter) เมื่อปี 2016 ออกมาเงียบๆ ในที่สุดขุ่นแม่ก็เตรียมประกาศศักดาตัวแม่ของวงการดิว่าอีกครั้ง แฟนเพลงถึงขั้นร้องว่า “สักทีเถอะ” เพราะเธอห่างหายจากการออกอัลบั้มเต็มมา 5 ปีแล้ว แม่เจ้า

 

9. Taylor Swift (TBA/TBD)

taylor-swift

เมื่อดูจากประวัติในการออกอัลบั้มของสาวเทย์ที่ชอบออกอัลบั้มใหม่ปีเว้นปีแล้วนั้น ปี 2017 สาวเทย์ก็ต้องกลับมาปล่อยเพลงใหม่ให้สาวๆ หนุ่มๆ ได้กริ๊ดกันอีกแน่นอน เริ่มต้นประเดิมความฮอตของเธอด้วยซิงเกิลเพลงประกอบภาพยนตร์รักอิโรติกอย่าง Fifty Shades Darker อย่าง I Don’t Wanna Live Forever ที่ได้ featuring กับแฟนเพื่อนอย่าง Zayn Malik เราได้เห็นสาวเทย์เปลี่ยนสไตล์มาจับอาร์แอนด์บีเล็กๆ พร้อมกับดีไซน์การร้องแบบเซ็กซี่ๆ คราวนี้มาดูกันดีกว่าว่าอัลบั้มใหม่ของเธอคนนี้จะเปลี่ยนสไตล์ไปแนวไหนอีก

 

10. Niall Horan (TBA/TBD)

niall-horan

พูดถึง Zayn Malik ที่เอาดีทางด้านงานเดี่ยวไปแล้ว ก็หันมาสบตากับหนุ่มไอริชน่ารักอย่าง Niall กันบ้าง หลายคนจับตาดูงานเดี่ยวของเขาคนนี้ว่าจะซึ้งตรึงใจแค่ไหน เพราะภาพที่เขาร้องเพลงคู่กับกีต้าร์น่าจะเป็นภาพที่แฟน 1D เห็นกันอยู่จนชินตา เมื่อปล่อยซิงเกิล This Town ออกมาก็ไม่ทำให้แฟนเพลงผิดหวัง เพราะเขาโตขึ้นมากจริงๆ แสดงศักยภาพทางดนตรี และความเป็นศิลปินเดี่ยวออกมาได้อย่างชัดเจน เพราะฉะนั้นเราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่รอฟังอัลบั้มเต็มของหนุ่มละมุนคนนี้แทบไม่ไหว

 

11. Ed Sheeran (÷ /TBD)

ed-sheeran

เตรียมปล่อยอัลบั้มที่ 3 ที่มีชื่อเป็นสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์อีกชื่อหนึ่งเรียบร้อยแล้ว สำหรับหนุ่มสะพายกีต้าร์ชาวอังกษ ผู้หันหลังให้ social media 1 ปีเต็ม แต่ก็ยังวนเวียนอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินหลายคนตลอดทั้งปี กลับมาคราวนี้เว้นระยะห่างระหว่างอัลบั้ม 3 ปีพอดี เท่ากับเวลาระหว่างอัลบั้มแรกและอัลบั้มที่ 2 เหมือนเขาจะมองว่า 3 ปีเป็นเวลาที่ดีในการเก็บเกี่ยวเรื่องราวต่างๆ นำมาเรียงร้อยถ้อยคำออกมาเป็นเพลง ออกมาเป็นซิงเกิล Shape of You ที่กึ่งๆ ไปทางอเมริกันนิยมซาวนด์มากๆ และCastle on the Hill ที่ชวนให้นึกถึงวงดนตรีแนวอัลเทอเนทีฟร็อคนิดๆ ดังนั้นอัลบั้มนี้รับประกับความหลากหลายทางดนตรีได้เลย

 

 

เพื่อนๆ ล่ะค่ะ เฝ้าคอยการกลับมาของใครมากที่สุดบ้างเอ่ย?

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook