“ปั๊ป โปเตโต้” เผยเคยโดนดูถูกมองแค่วงลูกกวาด ไล่ให้เลิกร้องเพลง! | Sanook Music

“ปั๊ป โปเตโต้” เผยเคยโดนดูถูกมองแค่วงลูกกวาด ไล่ให้เลิกร้องเพลง!

“ปั๊ป โปเตโต้” เผยเคยโดนดูถูกมองแค่วงลูกกวาด ไล่ให้เลิกร้องเพลง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อ 15 ปีก่อน วงดนตรีหน้าใหม่ขวัญใจวัยรุ่น ซึ่งยุค 2000 ไม่มีใครไม่รู้จักวงร็อกหัวมัน “ โปเตโต้ ” อย่างแน่นอน!! แต่กว่าที่พวกเค้าจะเป็นที่ยอมรับ ยืนหยัดและสร้างสรรค์ผลงานเพลงคุณภาพออกมาให้ได้ฟังกันอย่างยาวนานระหว่างทาง โปเตโต้ ก็ต้องฝ่าฟันนอุปสรรคบนถนนสายดนตรีมาอย่างโชกโชนเช่นกันโดยเฉพาะฟรอนต์แมนคนสำคัญอย่าง “ปั๊ป-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข” ที่กว่าจะประสบความสำเร็จมาถึงวันนี้เขาต้องผ่านอะไรมาบ้าง!!

จากในรายการ MUSIC MASTERS (มิวสิค มาสเตอร์) รายการที่จะมาเปิดสมองคนดนตรี สัปดาห์นี้จะพาไปเจาะลึกทุกเรื่องราวชีวิตของ “ปั๊ป พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข” นักร้องนำวง Potato ในแบบที่คุณไม่เคยได้สัมผัสทั้งเบื้องลึกเบื้องหลังสุดเอ็กซ์คลูซีฟรวมถึงเหตุการณ์ไร้การยอมรับก่อนปั๊บจะมาร่วมวงโปเตโต้ ในฐานะนักร้องนำวงดนตรีร็อกหน้าใหม่ของเมืองไทยเมื่อ มีคนดูส่งกระดาษเขียนข้อความไล่ให้เลิกร้องเพลง!

ซึ่งปั๊บได้เผยถึงความรู้สึกในครั้งนั้นว่า......สมัยเมื่อ 15 ปี ที่แล้ว วงโปเตโต้ถูกเรียกว่าเป็นวงลูกกวาดมันเหมือนคำดูถูกว่าพวกเราไม่ใช่วงดนตรีตัวจริงเป็นได้ก็แค่วงขายหล่อ ขายภาพลักษณ์ ซึ่งผมไม่ได้อยากพูดคำนี้เพราะพวกเราไม่ได้หล่อ สมัยนั้นมันเป็นสังคมปากต่อปากเรารับรู้ถึงกระแสเหล่านี้ได้เวลาไปทำงานคนดูในทีวีถ่ายทอดออกไปอาจจะดูว่ามันสวยงามมีคนมาดูมาร้องเพลงตาม

แต่เวลาออกพื้นที่จริงงานจ้างอันนั้นถึงรู้ว่าจริงๆแล้วความรู้สึกที่คนมีต่อเรามันเป็นยังไงอย่างตอนไปทัวร์คอนเสิร์ตกับ พี่แมว จิรศักดิ์ คนเค้าก็ไม่สนใจ ไม่ได้อิน ไม่ได้อยากมาฟังวงเปิดเล่นอะไรก็ไม่รู้น่ารำคาญเคยเจอเหตุการณ์หนักๆ เมื่อตอนที่ยังไม่ได้เป็นวงโปเตโต้ผมไปร้องเพลงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง แล้วก็มีคนยื่นกระดาษโน๊ตขึ้นมาบอกว่า “มึงเลิกร้องเพลงเถอะ!!” แต่ถึงแม้ผมเจอเรื่องกระทบความรู้สึกแค่ไหน ผมไม่เคยมีคำว่าท้อมีแต่แค่ทำให้มันดีที่สุดคือผมไม่ได้ขับเคลื่อนชีวิตด้วยแรงกดดันที่คนมาว่าดูถูกเรา เราเอาสิ่งที่เค้าตำหนิเรามาทบทวนตัวเองแล้วก็พัฒนาเราไม่ได้ทำเพื่อทึ่จะไปสู้กับเค้าเราจะมาวิเคราะห์ตัวเองว่าจริงๆแล้ว

เราบกพร่องอะไรบ้าง เราควรที่จะแก้ไขอะไรบ้างอย่างตอนโดนโห่ไล่ ผมไม่เคยคิดที่จะไม่ขึ้นโชว์นะ แต่ผมเล่นทุกครั้งแม้โดนโห่ไม่รู้ทำไมจริงๆนะ พอขึ้นไปบนเวทีปุ๊บมันเป็นออโต้ 54321 โชว์ต้องโชว์ให้เต็มที่แล้วก็ทำให้มันดีที่สุดดีที่สุดในวันนั้นเพราะแต่ละวันก็ไม่เท่ากัน 

ใครที่อยากชมและติดตามเรื่องราวมากกว่านี้ ต้องติดตามเบื้องลึกบนเส้นทางสายดนตรีของ “ปั๊ป - พัฒน์ชัย”  ทั้งหมดนี้ได้ในรายการ MUSIC MASTERS  เริ่มเสาร์ที่ 7 ม.ค. นี้ เวลา 21.45 น. ทางช่อง GMM25

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “ปั๊ป โปเตโต้” เผยเคยโดนดูถูกมองแค่วงลูกกวาด ไล่ให้เลิกร้องเพลง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook