20 เพลงสากลสุดฮิตที่ชาว Sanook Music ฟังมากที่สุดในปี 2016 | Sanook Music

20 เพลงสากลสุดฮิตที่ชาว Sanook Music ฟังมากที่สุดในปี 2016

20 เพลงสากลสุดฮิตที่ชาว Sanook Music ฟังมากที่สุดในปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลองครบรอบ 1 ปีของ Sanook Music Powered By JOOX ที่ให้บริการฟังเพลงฟรีผ่านหน้าเว็บไซต์กับเพื่อนๆ ได้ทำงานไป ฟังเพลงโปรดไปเพลินๆ นอกจากอัพเดตเพลงรวดเร็วฉับไวแล้ว ยังมีข่าวคราววงการเพลงให้คุณได้อัพเดตเกี่ยวกับศิลปินที่คุณชอบอยู่ทุกวันอีกด้วย

ปี 2016 นี้ เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่า เพลงสากลเพลงไหนบ้างที่ครองใจเพื่อนๆ ชาว Sanook Music จนต้องเปิดฟังวนไปเรื่อยๆ จนยอดฟังพุ่งสูงติด Top 20 ขนาดนี้ จะมีเพลงโปรดของเพื่อนๆ ไหม เลื่อนไปดูกันที่ด้านล่างได้เลย

 

 1. The Chainsmokers – Closer

1

นอกจากจะครองอันดับ 1 บนบิลบอร์ดชาร์ตอย่างต่อเนื่องถึง 12 สัปดาหืได้แล้ว ยังครองใจแฟนเพลงชาว Sanook Music ด้วยการครองอันดับ 1 เพลงที่มีคนฟังมากที่สุดในปี 2016 อีกด้วย ทั้งๆ ที่เพลงก็เพิ่งจะมาดังเอาไม่กี่เดือนนี้เอง ต้องปรบมือให้ดังๆ เลย

 

 2. Charlie Puth – One Call Away

2

เป็นหนุ่มน้อยที่โกยคะแนนความนิยมจากแฟนเพลงชาวไทยไปไม่น้อยเลยทีเดียว ตั้งแต่มาเปิดคอนเสิร์ตที่เมืองไทย ก็ดูเหมือนว่าจะได้แฟนคลับชาวไทยกลับบ้านเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมเยอะ ใครได้ฟังเพลงของเขา และมีโอกาสได้ไปดูหนุ่มคนนี้แสดงสด บอกเลยว่าจะไม่สงสัยเลยว่าทำไมแฟนๆ ถึงชอบเพลงเขามากมายขนาดนี้

 

 3. Charlie Puth – We Don’t Talk Anymore

3

สานต่อความสำเร็จได้อย่างน่าภาคภูมิใจ เพราะคว้าไปทั้งอันดับที่ 2 และ 3 ติดกันเลยทีเดียว ยิ่งเพลงนี้ได้แม่เหล็กสาว Selena Gomez มาช่วยสร้างสีสันในเพลงรักเศร้าๆ แต่ฟังแล้วเพราะติดหู เลยยิ่งทำให้ใครต่อใครก็ต้องฟังเพลงนี้วนไปค่ะ จริงไหม?

 

 4. Ed Sheeran – Photograph

4-13

 

ไม่ว่าจะเพศไหน อายุเท่าไร เชื่อได้เลยว่าฟังเพลงนี้แล้วจะต้องชอบจนขึ้นหิ้งเป็นเพลงโปรดของทุกๆ คน แน่นอน เพราะเป็นผลงานสุดเลื่องลือของหนุ่ม Ed Sheeran ที่เรียบเรียงออกมาได้อบอุ่น และจริงใจทั้งในส่วนของเนื้อเพลง เสียงดนตรี และท่วงทำนอง แน่นอนว่ามีคนคัฟเวอร์เพียบด้วยเหมือนกัน

 

 5. Fifth Harmony – Work From Home

5


ชาวไทยไม่ยอมตกกระแสง่ายๆ เพราะเพลงนี้ของ 5 สาวอยู่ในอันดับ 1 ของเพลงที่ถูกเปิดฟังมากที่สุดใน youtube สำหรับปี 2016 แน่นอนว่าแฟนเพลงบ้านเราชื่นชอบเพลงนี้ไม่แพ้แฟนเพลงฝั่งอเมริกา และยุโรปเช่นเดียวกัน

 

 6. Justin Bieber – Love Yourself

6

จะยกความดีความงามให้หนุ่ม Ed Sheeran หนึ่งในผู้ที่ช่วยสร้างสรรค์เพลงนี้ด้วยก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Justin ก็ถ่ายทอดเพลงนี้ออกมาได้ดี น่ารักน่าชัง และอบอุ่นจนทำเอาสาวๆ เทใจให้เพลงนี้กลายเป็นหนึ่งในเพลงที่ดีที่สุดของอัลบั้ม Purpose เลยทีเดียว เพื่อนๆ ว่าอย่างนั้นไหมล่ะ

 

 7. twenty one pilots – Ride

7-14

เป็นอีกปีที่ดี และมีสีสันมากจริงๆ สำหรับวงการเพลงสากลแนวอัลเทอร์เนทีฟในบ้านเรา ยิ่งได้สองหนุ่มดูโอบ้าที่มีอารมณ์ศิลปินเต็มเปี่ยมอย่าง twenty one pilots ด้วยแล้ว ขอบอกเลยว่าทำให้เพลงอัลเทอร์เนทีฟกลายเป็นเพลงแมสฟังสบาย ด้วยจังหวะโจ๊ะๆ สกาหน่อยๆ ถูกใจแฟนเพลงชาวไทยนักแล

 

 8. Major Lazer - Cold Water (feat. Justin Bieber & MØ)

8

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เพิ่งปล่อยได้ไม่นานมาก แต่ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจนตั้งตัวกันแทบไม่ทัน ตอกย้ำกระแสดนตรีแบบ Caribbean Beats ได้อย่างชัดเจน ปี 2016 ต้องเป็นแนวนี้เท่านั้น ด้วยชื่อเสียงของทั้ง Major Lazer บวกกับ Justin Bieber และสาว ไหนจะได้ Ed Sheeran เจ้าก่ามาช่วยอยู่เบื้องหลังให้อีก รวมตัวกันอย่างกับพาวเวอร์เรนเจอร์ขนาดนี้ จะไม่ให้ดังได้ยังไง

 

 9. Calvin Harris - This Is What You Came For

9

เพลงแดนซ์ประจำปีที่ใครๆ ก็ร้องตามได้ไม่ยาก ฝีมือหนึ่งในดีเจที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก บวกกับดิว่าสาวสุดเซ็กซี่ที่เป็นหนึ่งในศิลปินที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกด้วยเช่นเดียวกัน รวมไปถึงนักร้องสาว/นักแต่งเพลงที่รายได้มากที่สุดในโลกที่ช่วยแต่งเพลงให้อีกด้วย จึงกลายเป็นเพลงรวมพลังพาวเวอร์เรนเจอร์อีกเพลง

 

 10. Justin Timberlake– Can't Stop The Feeling

10

การกลับมาของศิลปินหนุ่มที่มาพร้อมกับเพลงจังหวะน่ารักๆ ร้องตามเต้นตามกันได้ง่ายๆ เต็มไปด้วยพลังในด้านบวก เป็นเพลงที่พิสูจน์ให้เราเห็นกับตา ฟังกับหูได้จริงๆ ว่า หนุ่มคนนี้ทำได้ดี (มาก) ทั้งงานเพลง และงานแสดงจริงๆ

 

 11. SIA – Cheap Thrills

11

เจ้าแม่เพลงฮิตที่ดังข้ามปีอย่าง Chandelier กลับมาพร้อมกับเพลงที่ติดอยู่ใน Top 10 เพลงที่มีคนดูมากที่สุดใน Youtube ของปี 2016 เช่นเดียวกัน จึงไม่แปลกที่ชาว Sanook Music ก็ชื่นชอบเพลงนี้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าแฟนเพลงทั่วโลกเช่นเดียวกัน นอกจากเพลงจังหวะน่าเต้นแล้ว เนื้อเพลงยังน่ารักอีด้วยนะ

 

 12. Martin Garrix - In The Name Of Love

12

ฝั่งแฟนเพลงขา EDM ก็ส่งเพลงนี้ขึ้นมาติดอันดับต้นๆ กับเขาได้เช่นกัน จังหวะเนิบๆ โยกตัวได้เบาๆ และมีช่วงให้ร้อง ช่วงให้พักแบบนี้ จังหวะกำลังดีสำหรับการอุ่นเครื่องก่อนแดนซ์ในผับดีนักแล เพื่อนๆ สายแดนซ์ว่าไง เห็นด้วยไหม?

 

 13. Ed Sheeran – Thinking Out Loud

4-13

จะเรียกว่าเป็นเพลงประกอบงานแต่งงานแห่งปี 2016 ก็ได้นะ เพราะไม่ว่าจะไปงานไหนๆ ก็ได้ยินแต่เพลงนี้ ทั้จังหวะสโลซบเอาไว้ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเดินเข้างาน เดินลอดซุ้มดอกไม้ หรือใครแต่งงานแบบฝรั่งก็จะเปิดฟลอร์ first dance เพลงนี้มักเป็นเพลงยอดนิยมที่ใครฟังใครก็ชอบ

 

 14. twenty one pilots – Stressed Out

7-14

นอกจากพี่แจ๊ส สปุกนิกบ้านเราจะนำมาคัฟเวอร์ได้ดีกว่าที่คิดแล้ว ต้นฉบับจากสองหนุ่มคู่นี้ก็ยังทำให้แฟนเพลงชาวไทยหลายคนหันมาสนใจเพลงของพี่สองนี้ได้มากกว่าที่คิดไว้เสียอีก จากเพลงจังหวะโจ๊ะๆ อย่าง Ride จนมาถึงเพลงที่เต็มได้ด้วยอารมณ์ดาร์คอย่างเพลงนี้ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการทำเพลงอันหลากหลายของสองคนนี้ได้เป็นอย่างดี

 

 15. The Weeknd - Starboy

15

แม้จะเพิ่งปล่อยออกมาไม่นาน แต่ก็มียอดคนฟังสูงปรี๊ดจนน่าตกใจ แถมยังเป็นหนึ่งในเพลงที่แฟนเพลงเทใจให้หมดหน้าตักจนคว้าอันดับ 2 ทั้งฺ Billboard และ UK Chart ในปีนี้ The Weeknd ต้องมีชื่อติดอยู่ในศิลปินยอดเยี่ยมแห่งปีแน่นอน

 

 16. MØ – Final Song

16

เพลงป็อบแนว EDM ปีนี้มาแรงจริงๆ นอกจาก Justin Bieber จะทำได้ดีจนโดดเด่นเกินหน้าเกินตาศิลปินไปหลายคนแล้ว ก็มีน้อง MØ นี่แหละที่ทำเอามาแต่ละเพลงก็ทำเอาขาอยู่กับที่ไม่ได้จริงๆ จึงเป็นเพลงหนึ่งหลายผับต้องเปิดให้ได้

 

 17. Jess Glynne – Hold My Hand

17

หลายคนน่าจะได้ยิน หรือชื่นชอบเพลงนี้จากการเป็นเพลงประกอบโฆษณาของ JOOX application นั่นเอง ทั้งเนื้อเพลงที่มีวามหมายดี เนื้อเสียงแน่นๆ และท่วงทำนองที่มีแต่พลังด้านบวก ทำให้เราร้องและเต้นไปกับเพลงนี้ได้อย่างสนุกสนานร่าเริง ใครฟังแล้วก็อยากจะจับมือกระโดดโลดเต้นเหมือนในโฆษณาจริงๆ

 

 18. Little Mix – Love Me Like You

18

 

ใกล้เทศกาลคริสต์มาสเข้ามาทุกที เปิดเพลงดังข้ามปีเพลงนี้จากสาวๆ Little Mix ก็ได้บรรยากาศอบอุ่นน่ารักไม่น้อย แม้ว่าตัวศิลปินเองจะไม่ได้มาโปรโมตที่เมืองไทยจริงจัง แต่เพลงของพวกเธอก็ได้กระแสตอบรับจากแฟนเพลงชาวไทยมากพอสมควร ลองลุ้นกันดูนะว่าปีหน้าจะมาไหม

 

 19. Gnash - i hate u, i love u (feat. Olivia O'Brien)

19

เราเชื่อว่าเป็นเพลงโปรดของใครหลายคนเช่นกัน แม้จะเป็นเพลงที่มีแต่เปียโนและท่วงทำนองดาร์คๆ ช้าๆ แต่ด้วยเนื้อร้อง ทำนอง และพลังเสียงของนักร้องทั้งสองคน ทำให้เพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ใครหลายคนเปิดฟังในช่วงเวลาที่ความรักไม่สมหวังได้ดีทีเดียว

 

 20. Maroon 5 - Sugar

20

จะไม่มีเพลงของวงนี้ก็กระไรอยู่ แม้ว่าอัลบั้ม V จะโปรโมตมานานแล้ว แต่กระแสเพลงของวงนี้ยังไม่หายไปไหน แฟนเพลงยังคงกระหน้ำฟังอย่างต่อเนื่อง ยิ่งเพลงนี้ใครๆ ก็ร้องตามกันได้ทั้งคอนเสิร์ต ณ ตอนนั้นไม่ว่าสาวๆ คนไหนก็อยากเป็น Sugar ให้กับพี่อดัมกันทั้งนั้น (แต่สายไปเสียแล้ว ลูกหนึ่งแล้วจ้า)

 

ใครยังไม่เจอเพลงที่ตัวเองตามหาอยู่ ไปหากันได้ที่เพลย์ลิส Top 50 Inter Songs ได้เลยค่ะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook