ช็อกวงการวิทยุ! ปิดตำนาน “SEED FM” ของ ตุ้ย ธีรภัทร์ | Sanook Music

ช็อกวงการวิทยุ! ปิดตำนาน “SEED FM” ของ ตุ้ย ธีรภัทร์

ช็อกวงการวิทยุ! ปิดตำนาน “SEED FM” ของ ตุ้ย ธีรภัทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับว่าเป็นข่าวที่ช็อกมากๆ สำหรับวงการคลื่นวิทยุ หลังจากกรณี บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ออกประกาศแจ้งยกเลิกกิจการ บริษัท ซี้ดเอ็มคอท ซึ่งกำลังบริหารคลื่นวิทยุ FM 97.5 MHz  โดยที่ประชุมส่วนใหญ่มองว่ากำลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งแตกต่างจากสถานีวิทยุ อสมท ดำเนินการเองที่ยังสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง จึงพิจารณาเห็นว่าบริษัทบริษัท ซี้ดเอ็มคอท ไม่มีศักยภาพเพียงพอในการดำเนินกิจการต่อไปได้

โดย บมจ. อสมท จะนำคลื่นวิทยุ FM 97.5 MHz มาบริหารจัดการและปรับรูปแบบให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้ฟังที่เปลี่ยนไปเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพภายใต้การบริหารงานของ บมจ.อสมท เอง ทั้งนี้จะได้ดำเนินการจดทะเบียนเลิกกิจการและชำระบัญชีบริษัทให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนดต่อไป

และจะนำ คลื่นวิทยุ FM 97.5 MHz มาบริหารเอง คล้ายๆ กับ MCOT Modern Radio หรือ FM 95 ลูกทุ่งมหานคร แต่จะให้ใครบริหารงานยังคงต้องรอประกาศอีกที โดย 97.5 SEED FM มีคู่แข่งที่สำคัญคือวิทยุในค่าย A-Time Media โดย ซี้ด เอฟเอ็ม ( SEED FM ) เป็นชื่อรายการวิทยุส่วนกลาง ในเครือสถานีวิทยุ อสมท โมเดิร์นเรดิโอ ของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) บริหารงานโดยบริษัท ซี้ด เอ็มคอต จำกัด ออกอากาศในระบบเอฟเอ็ม ความถี่ 97.5 เมกะเฮิร์ตซ์ มีพื้นที่ออกอากาศ ครอบคลุมเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตลอด 24 ชั่วโมง และผ่านเครือข่ายดาวเทียม ไปยังสถานีวิทยุ อสมท ส่วนภูมิภาคทั้ง 53 แห่งทั่วประเทศ

 ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล

โดยมี ตุ้ย ธีรภัทร์ สัจจกุล เป็นกรรมการผู้จัดการ รูปแบบรายการของ SEED FM ออนแอร์ตลอด 24 ชั่วโมงด้วยระบบอัตโนมัติ โดยมีดีเจพูดคุยกับผู้ฟัง สลับกับการเล่นเพลงไทยสากลสมัยใหม่เป็นหลัก และมีเพลงสากลกับเพลงเอเชีย ( เพลงเกาหลี เพลงญี่ปุ่น และเพลงจีน ) เล่นเป็นลำดับรองลงไป พร้อมทั้งถ่ายทอดข่าว จากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จากสำนักข่าวไทย โดยรับสัญญาณจากแม่ข่ายสถานีวิทยุ อสมท โมเดิร์นเรดิโอ ส่วนกลาง ความถี่เอฟเอ็ม 100.5 เมกะเฮิร์ตซ์ นอกจากนี้ ยังจัดรายการเพื่อกระจายเสียง ไปยังเครือข่ายทั่วประเทศไทย ในช่วง “ซี้ด เนชั่นไวด์” ทุกวัน ระหว่างเวลา 20:00-24:00 น.อีกด้วย

เหล่า DJ. คลื่น Seed FM

ทั้งนี้ ซี้ด เอฟเอ็ม (SEED FM) มีคำขวัญยอดฮิตว่า เมล็ดพันธุ์ใหม่ของคนวัยมันส์ ซึ่งเริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2548 เป็นต้นมา และปิดตัวลงในเดือนพฤศจิกายน 2559 ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายมากสำหรับผู้ฟังรายการ และทิศทางต่อไปจะเป็นเช่นไร Sanook!Music จะรีบนำมาอัพเดทข่าวให้ทราบอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook