ผ่านหรือไม่ผ่าน? เพลง "คู่คอง" เวอร์ชั่นของ ไข่มุก รุ่งรัตน์ | Sanook Music

ผ่านหรือไม่ผ่าน? เพลง "คู่คอง" เวอร์ชั่นของ ไข่มุก รุ่งรัตน์

ผ่านหรือไม่ผ่าน? เพลง "คู่คอง" เวอร์ชั่นของ ไข่มุก รุ่งรัตน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากละครเรื่องนาคีจะได้รับความนิยมอย่างสูงแล้ว เพลงประกอบละครอย่าง คู่คอง ที่เขียนเเละถ่ายทอดโดยศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ ก็กลายเป็นประกอบละครที่สร้างความสำเร็จอันน่าทึ่งด้วย เพราะเพลงนี้ได้มียอดวิวทะลุหลักร้อยล้าน และได้ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ท JOOX ยาวนานถึง 5 สัปดาห์ เรียกได้ว่าเป็นเพลงประกอบละครที่ประสบความสำเร็จมากเลยเวอร์ชั่นหนึ่งเลย 

คลิกฟังเพลง คู่คอง - ก้อง ห้วยไร่ ได้ที่นี่

โดยหลังจากที่เพลง คู่คองได้ประสบความสำเร็จขึ้นมานั้น ก็ได้มีศิลปินหลายคนนำเพลงนี้มาคัฟเวอร์อย่างเช่น ริต้าร์ กรัญยกัลตา ดิษยโสธรศิลป์ ที่ร้องคัฟเวอร์เพลงนี้ในละคร รวมถึงนักแสดงอย่างคุณ แต้ว ณฐพร ที่ร้องเพลง คู่คอง ในงานอีเว้นต์จนทำแฟนละครต้องทึ่งไปตามๆกัน และล่าสุดทีมงาน Chandelier Music เองก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนเพลงโดยการปล่อยเพลง คู่คอง ในเวอร์ชั่นของศิลปินลูกทุ่ง ไข่มุก รุ่งรัตน์ ออกมา 



ซึ่งนอกจากจะร้องเพลง คู่คอง แล้ว ไข่มุกเองก็ได้เล่าเรื่องราวของการรอคอยคุณพ่อที่แยกทางกับคุณแม่ในคลิปวีดีโอด้วย และได้ใช้ความรู้สึกดังกล่าวในการถ่ายทอดความรู้สึกบทเพลงออกมา และหลายก็ได้ชื่นชมการร้องของไข่มุกกันอย่างมาก แต่ในทางกลับกันก็มีคนที่วิจารณ์ว่าการเรียบเรียงของเพลงนี้นั้นไม่เหมาะสม เพราะจังหวะที่เร็วขึ้น ทำให้ไข่มุกไม่สามารถใส่อารมณ์เพลงได้มากนัก จนทำให้เวอร์ชั่นนี้ขาดความซาบซึ้งที่เป็นจุดเด่นของเพลงไปพอสมควร


คลิกฟังเพลง คู่คอง เวอร์ชั่นของ ไข่มุก รุ่งรัตน์ ได้ที่นี่

 

เรียกได้ว่าการคัฟเวอร์เพลงนั้นเป็นศาสตร์ที่ท้าทายมากสำหรับศิลปิน เพราะผลงานที่ทำออกมานั้นมีโอกาสสูงที่จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับต้นฉบับ แต่อย่างไรก็ตาม การถ่ายทอดศิลปะนั้นไม่มีถูกผิด ดังนั้นเพลงเพลงหนึ่งก็สามารถนำมาถ่ายทอดได้ในหลายมุมมองเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก Instagram ไข่มุก รุ่งรัตน์

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ผ่านหรือไม่ผ่าน? เพลง "คู่คอง" เวอร์ชั่นของ ไข่มุก รุ่งรัตน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook