เจาะลึกผลงานใหม่ ของ Lady Gaga ที่เปลี่ยนแนวจนแฟนๆจำไม่ได้ | Sanook Music

เจาะลึกผลงานใหม่ ของ Lady Gaga ที่เปลี่ยนแนวจนแฟนๆจำไม่ได้

เจาะลึกผลงานใหม่ ของ Lady Gaga ที่เปลี่ยนแนวจนแฟนๆจำไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาก Joanne ไม่ใช่อัลบั้มที่เธอทำเพื่อตามกระแส แต่เพื่อสนองนีด (need) ของตัวเองในการทดลองสิ่งที่แตกต่าง เธอเคยทำเพลงป๊อป แดนซ์  และอาร์แอนด์บีกับ Beyonce ก็ทำมาแล้ว อัลบั้มนี้เธอเลยอยากจะร็อคกับเขาดูบ้าง เพลง Perfect Illusion คือเพลงแรกที่ปล่อยออกมา ไม่ได้ดังเปรี้ยงปร้างแต่ก็เป็นเพลงดีงามไม่น้อย

คลิกฟังอัลบั้ม Joanne ได้ที่นี่ (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

ซิงเกิลที่สอง “Millions Reason” เป็นเพลงช้าที่คำร้องและเมโลดี้มันเอื้อประโยชน์กัน อาจจะไม่ได้ฮิตติดหูเหมือนเพลงตลาดทั่วไปที่จะต้องมีท่อนฮุกที่เอาคนฟังให้อยู่หมัด แต่มันเป็นเพลงสวยงามเพลงนึงทีเดียว

ส่วน A-Yo ซิงเกิลที่สาม ปล่อยออกมาอย่างรวดเร็ว เป็นเพลงจังหวะป๊อปที่ดูใกล้เคียงกับสิ่งที่เธอเคยทำมา  แต่เพลงที่ตั้งตารอคอยที่สุด ที่พออัลบั้มเต็มออกปุ๊บ ก็รีบตั้งใจฟังเพลงนี้เป็นเพลงแรกนั่น คือ Hey Girl ที่ได้ Florence Welch นักร้องนำแห่งวง Florence + The Machine มาร้องสู้พลังเสียงกันแบบไม่มีใครยอมใคร อีกทั้งกรู๊ฟเพลงก็ส่งเสริมดีงามแท้ๆ  “Dancin’ In Circles” จังหวะแบบแร๊กเก้ และมี Beck มาร่วมร้องด้วย "Sinner's Prayer" , “John Wayne” และ “Diamond Heart” มันมีความเป็นคันทรี่ที่เธอทำได้ดีไม่แพ้ใคร

นิตยสาร “Rolling Stone” ให้อัลบั้มนี้ของเธอเป็นอัลบั้มที่ดีที่สุดหลังจาก Born This Way มันมีความลงตัวที่แฟนๆของเธอสมัย Fame หรือ Born This Way อาจจะไม่คุ้นชิน แต่ขอบอกเลยว่า “ลอง” ฟังทั้งอัลบั้ม Joanne เพื่อเรียนรู้ความแตกต่างและหลากหลายของแนวดนตรีที่คนๆนึงสามารถทำได้

Story : Prat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook