งานเข้า! อุ๋ย บูดาเบลส โดนโวยเมื่อ "เพื่อนหายเพราะขายตรง" เป็นเหตุ | Sanook Music

งานเข้า! อุ๋ย บูดาเบลส โดนโวยเมื่อ "เพื่อนหายเพราะขายตรง" เป็นเหตุ

งานเข้า! อุ๋ย บูดาเบลส โดนโวยเมื่อ "เพื่อนหายเพราะขายตรง" เป็นเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในสิ่งที่น่ารำคาญมาก สำหรับหลายๆคนก็คือ การที่ต้องถูกตามตื้อด้วยนักธุรกิจขายตรงที่เป็นแนวแชร์ลูกโซ่ เพราะธุรกิจเหล่านี้นั้นเป็นการหลอกลวงและทำให้คนที่เกี่ยวข้องต้องเสียเงินมากมาย แต่ทุกวันนี้ก็ยังมีหลายคนต้องเป็นเหยื่อการหลอกลวงเหล่านี้ เพราะพวกเขาเหล่านั้นหลงเชื่อเพื่อนที่ชวนทำธุรกิจนั่นเอง 

ซึ่งเรื่องราวของการขายตรงและแชร์ลูกโซ่นั้น ก็ทำให้ กุ๊ยอุ๋ย สมาชิกวง Buddha bless ตัดสินใจทำผลงานเพลงที่มีชื่อว่า เพื่อนหายเพราะขายตรง ออกมาโดยเป็นเพลงฮิปฮอปผสมกลิ่นอายโจ๊ะๆ ที่พูดถึงด้านมืดของวงการธุรกิจแบบนี้อย่างเช่นการหลอกลวงคน การเสียเพื่อน หรือแม้แต่การล้างสมอง ซึ่งใครที่เคยเป็นเหยื่อของธุรกิจแนวนี้จะอินกับเพลงนี้แน่นอน

คลิกฟังเพลง เพื่อนหายเพราะขายตรง - Guioui

และเอ็มวีเพลงนี้ กุ๊ยอุ๋ย และ โปรโตซัว แร็ปเปอร์ไฟแรงที่มาร่วมฟีทในเพลงนี้ ก็มาเล่นเป็นเจ้าของธุรกิจที่หลอกวัยรุ่นมาทำขายตรง ซึ่งในเอ็มวีเพลงนี้เราจะได้ดูชีวิตของวัยรุ่นคนดังกล่าวที่ต้องเสียเพื่อนเพราะไปทำธุรกิจและหาประโยชน์จากคนรอบข้าง ซึ่งการแสดงของตัวละครทุกตัวนั้นเรียกได้ว่าจัดเต็มกันสุดๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอ เพื่อนหายเพราะขายตรง ได้ที่นี่

แต่เมื่อเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาหนุ่ยอุ๋ยเองก็เจอกระแส ดราม่า จากคนทำธุรกิจขายตรงที่เข้ามาด่าถึงใน Facebook ส่วนตัว จนเขาต้องออกมาชี้แจงว่า เขาต้องการที่จะพูดถึงนักขายตรงที่ไม่มีจรรยาบรรณและหลอกลวงคนเท่านั้น 

ถึงแม้ว่าจะเป็นการทำเพลงแนวสนุกๆ แต่ผลงานนี้ก็ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการหยิบเรื่องรอบตัวมาทำเป็นเพลงของกุ๊ยอุ๋ย ซึ่งในอนาคตเราต้องจับตาดูแร็ปเปอร์อย่างเขาให้ดี ว่าจะมีผลงานชวนเซอร์ไพรส์อะไรออกมาอีกบ้าง 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Buddhabless official Oui Buddhabless

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ งานเข้า! อุ๋ย บูดาเบลส โดนโวยเมื่อ "เพื่อนหายเพราะขายตรง" เป็นเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook