ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม กับชีวิตที่เกือบพังเพราะซีดีเถื่อนและ MP3 | Sanook Music

ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม กับชีวิตที่เกือบพังเพราะซีดีเถื่อนและ MP3

ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม กับชีวิตที่เกือบพังเพราะซีดีเถื่อนและ MP3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะมีศิลปินแนวเซ็กซี่และร็อกลูกทุ่งในค่ายแล้ว ค่ายเพลงอาร์สยามก็เป็นต้นสังกัดของ ลาล่า-ลูลู่ ศิลปินดูโอ้ที่มาพร้อมดนตรีและบุคลิกที่เฮฮาอีกด้วย ซึ่งล่าสุดหลังจากหายไปนาน พวกเธอก็กลับมาพร้อมเพลงใหม่อย่าง "รักครั้งแรด" และได้มาเล่าถึงผลงานซิงเกิ้ลนี้ในทีมงาน Sanook! Music ฟังด้วย 

เพลง รักครั้งแรด มีที่มาอย่างไร

ลาล่า : หลังจากที่หายไปสองปี ก็กลับมากับเพลง รักครั้งแรด มันจะเป็นอารมณ์ฟีลลิ่งแบบเห็นผู้ชายแล้วรู้สึกแบบ "กรี๊ดพ่อของลูกอะ อยากได้!" เป็นอารมณ์ระริกระรี้เห็นผู้ชาย และคือเราสวยเลือกได้ แต่พอเจอก็เลยเป็นรักครั้งแรก

ลูลู่ : แต่ถามว่าเจอคนที่ใช่จะหยุดไหม ก็หยุดดูค่ะ(หัวเราะ) 

กระแสตอบรับจากแฟนเพลงเป็นอย่างไรบ้่าง 

ลูลู่-ลาล่า : ก็เกินคาดจริงๆค่ะ ออกมาสามเพลงคือเป็นคนละสไตล์เลย เพลงแรก คางคกขึ้นฮ. เป็นแนวสนุกๆอีสาน เพลงที่สอง เจ๊าะแจ๊ะ ก็แนวแบ๊วๆ และเพลงที่สามก็ รักครั้งแรด ก็มาแนวโจ๊ะเลย พวกเราจะหาเพลงที่เหมาะสมกับตัวตนได้ยาก แต่กระแสตอบรับก็ดีมาก เพลงนี้เราจัดเต็มท่าเต้นจริงๆ

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง รักครั้งแรด - ลูลู่ ลาล่า อาร์สยาม

นอกจากงานเพลงแล้ว ทั้งสองคนก็มีงานอื่นๆด้วย สองปีที่ผ่านไปทำอะไรกันมาบ้าง

ลูลู่-ลาล่า : ก็จะมีละคร พิธีกร และผู้ประกาศข่าว คือสิ่งที่เราแยกไปทำคนก็ชอบ จริงๆแอบเเปลกใจด้วย เพราะแฟนๆที่ดูเราเขาฟังเรารู้เรื่องด้วย (หัวเราะ) และหลายคนก็ตื่นมาแต่เช้าเพื่อดูเรา ส่วนงานละครนอกจากดังในไทยแล้ว ก็มีคนไทยในต่างประเทศที่ดูด้วย วันนี้ก็เลยกลับมาอีกครั้งในฐานะนักร้องค่ะ

การทำงานในฐานะนักร้องและนักแสดง ต่างกันตรงไหนบ้าง

ลาล่า : ต่างกันมากเลย เวลาแสดงต้องตีบทให้แตก ตามที่เขากำหนด ลาล่าเองตอนนี้ก็มีเรื่อง เงาเสน่หา เรื่องนี้ก็ต้องบินไปถ่ายทำที่เกาหลีเลย 

ลูลู่ : เวลาเราไปแสดง ก็สามารถแสดงได้ตามใจ สนุกสนาน แต่การแสดงมันจะทำแบบนั้นไม่ได้ แต่ก็รู้สึกดีใจที่แฟนได้ชมบทบาททั้งสองแบบของเราค่ะ 

ลูลู่ลาล่า รู้สึกอย่างไรกับการเปลี่ยนแปลงจากยุคซีดี สู่ ยุคการดาวน์โหลด

ลูลู่ - ลาล่า : คือมันต่างกันมาก นอกจากพวกเราจะอยู่มาทุกยุคแล้ว ก็เป็นผู้ประสบภัยจากการโหลดเถื่อนด้วย วงการเพลงเดี๋ยวนี้ซบเซามาก ออกเพลงยากขึ้น เราเองเคยไปรณรงค์เทปผีซีดีเถื่อน นั่งร้องห่มร้องไห้ หลังจากนั้นซีดีเลยกลายเป็นดาวน์โหลด ก็ดันมีโหลดฟรี และในอนาคตคงเป็นแอ็พฟรี คือเดี๋ยวนี้ทำเป็นอัลบั้มไม่ไหว คนแต่งเพลงโปรดิวเซอร์ก็ขาดรายได้ เลยมาเป็นซิงเกิ้ลแทน ทางศิลปินและค่ายก็ต้องพยายามคัดเพลงออกมา มันไม่เหมือนแต่ก่อนที่เราจะมีเพลงมาให้ฟังได้เยอะๆ เดี๋ยวนี้แต่ละคนมีปีละเพลง บางคนก็หายไปเลย แต่ยังโชคดีที่เรายังหากินจากเพลงเดียวได้

เดี๋ยวนี้แฟนเพลงสามารถรับรู้ข่าวสารและคุยกับศิลปินผ่านโซเชียล ได้มากขึ้น คิดว่าเรื่องที่ดีหรือเปล่า 

ลูลู่ - ลาล่า : พวกเรามองว่าโซเชียลที่มีตอนนี้มันเป็นพัฒนาการที่ดีมากสำหรับสังคมไทย คือสมัยก่อนส่งอะไรยากมาก ต้องก๊อปใส่นู่นนี่ เดี๋ยวนี้กดส่งได้เลย เราสามารถคุยกับคนแบบเห็นหน้า สามารถ Live ได้เลย เป็นผลดีสำหรับพวกเราที่เจอกับแฟนๆได้ง่าย จากที่ต้องไปคอยเจอตรงนั้นตรงนี้ค่ะ

ถึงแม้ว่า ลูลู่-ลาล่า จะพักการทำผลงานเพลงไปนาน แต่การกลับมาครั้งนี้พวกเธอก็ได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควรจากยอดวิวเอ็มวีที่ทะลุหลักล้านรวมถึงคำชมจากแฟนเพลงที่คิดถึงพวกเธอ ซึ่งทาง Sanook! Music เชื่อว่าผลงานต่อไปของทั้งคู่ จะต้องมาพร้อมกับเซอร์ไพรส์ที่ทำให้เเฟนเพลงแปลกใจแน่นอน  

Story : LEGENDARYPEPPER

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook