“รุจ” คัมแบ็คงานเพลงในรอบ 3 ปี “ หนังสือที่ไม่เคยอ่าน ” | Sanook Music

“รุจ” คัมแบ็คงานเพลงในรอบ 3 ปี “ หนังสือที่ไม่เคยอ่าน ”

“รุจ” คัมแบ็คงานเพลงในรอบ 3 ปี “ หนังสือที่ไม่เคยอ่าน ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกลับมาทำงานเพลงอีกครั้งในรอบ 3 ปี ของหนุ่ม “รุจ” ศุภรุจ เตชะตานนท์ และเปลี่ยนบ้านมาอยู่ค่าย NEVERMIND RECORDS(เนเวอร์มายด์ เร็คคอร์ดส) ได้นักแต่งเพลงมือทอง “โจ” เหมือนเพชร อำมะระ มาเขียนเนื้อเพลงซิงเกิ้ลใหม่ “หนังสือที่ไม่เคยอ่าน” ให้แถมยังบินไปเก็บภาพสวยตามแหล่ง UNSEEN ของญี่ปุ่นมาใส่ในมิวสิกวิดีโอให้ดูกันอีกด้วย

....ผมไม่ได้ทำซิงเกิ้ลมา 3 ปีแล้วครับกับเพลง หนังสือที่ไม่เคยอ่าน ยังเป็นป็อปร็อกเหมือนเดิมแต่เนื้อหามีความลึกซึ้งมากขึ้น เพลงนี้ พี่โจ แต่งให้และเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับค่าย เนเวอร์มายด์ เร็คคอร์ดส ด้วยเนื้อหาเพลงเปรียบเทียบว่าเรามีหนังสือเล่มหนึ่งแต่ไม่เคยอ่านเลย จนวันหนึ่งเราต้องการจะอ่านมันแต่กลับหาไม่เจอ เหมือนความรักที่เราไม่เห็นค่าคนที่อยู่ข้าง ๆ เราจนเค้าจากไปถึงได้รู้สึก

คลิกฟังเพลง  หนังสือที่ไม่เคยอ่าน - รุจ - ศุภรุจ เตชะตานนท์ 

คล้ายจะเตือนสติว่ามีอะไรที่เราไม่ค่อยรักษาหรือเปล่า มิวสิกวิดีโอไปถ่ายที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกที่ได้ไปทำงานต่างประเทศ 5 วันเต็ม ๆ เลย ได้ไปสถานที่อันซีนที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก เรื่องราวประมาณว่าผมกับแฟนวางแพลนที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน แต่ดันมาเลิกกันซะก่อน

แต่ผมก็ยังไปอยู่ดีแม้ว่าจะต้องไปคนเดียว สะพายกล้องเก็บภาพทุกที่ที่ไปแบบคนเดียวเหงา ๆ เสียดายที่ไม่มีแฟนมาด้วย เราไปถ่ายกันที่จังหวัด Hyogo (เฮียวโกะ) ในเขตคันไซ เน้นธรรมชาติเลย แต่ช่วงที่เราไปเป็นหน้าร้อนของญี่ปุ่นมันก็เลยจะเห็นแต่สีเขียว ๆ ที่แรกก็ประเดิมที่ภูเขาแถว Norwegian Wood เป็นป่าสนที่เค้าใช้ถ่ายหนังดังมากที่ญี่ปุ่น

ผมก็ไปเดิน ๆ ยืน ๆ เหงา ๆ ทำอารมณ์เสียดายที่เสียคนรักไปแต่ไม่เศร้ามาก ที่ 2 คือทุ่งดอกหญ้า Tonomine (โทโนมิเนะ) เป็นภูเขาที่มีแต่ดอกหญ้าทั้งเขาเลย สวยงามมากครับ อีกที่คือเกาะ Osaka IE Shima ไปติดเกาะกันวันนึง ก็ได้อารมณ์หมู่บ้านชาวประมง บนเกาะมีศาลเจ้า สีท้องฟ้าตัดกับน้ำทะเลก็สวยดีครับ

มีอุปสรรคนิดหน่อยเรื่องภูมิอากาศครับหน้าร้อนที่นู่นเมฆเยอะ บางทีก็พายุเข้า บางวันฝนตก คาดเดาอะไรไม่ได้เลยครับก็เลยใช้เวลาถ่ายหลายวัน ผมว่านอกจากเพลงที่มีเนื้อหาลึกกินใจแล้ว ก็จะได้เห็นธรรมชาติของแหล่งอันซีนที่สวยงาม คุ้มค่ามาก ๆ....รุจ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook