เปิดใจฟัง! เสพความมันส์ใต้หน้ากาก "ซิลลี่ฟูลส์" ใน “แป๊ะอย่าร้อง” | Sanook Music

เปิดใจฟัง! เสพความมันส์ใต้หน้ากาก "ซิลลี่ฟูลส์" ใน “แป๊ะอย่าร้อง”

เปิดใจฟัง! เสพความมันส์ใต้หน้ากาก "ซิลลี่ฟูลส์" ใน “แป๊ะอย่าร้อง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอย!! การกลับมาภายใต้หน้ากากของวงระดับเทพอย่าง “ซิลลี่ฟูลส์” ทวีคูณความแรงอย่างต่อเนื่องสำหรับค่าย “มี เรคคอร์ด” ในเครือ “มิวสิคมูฟ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ฯ” ที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลงอยู่เสมอ
หลังจากปล่อยทีเซอร์เรียกน้ำย่อยสร้างความฮือฮาในโลกโซเชี่ยล ในการกลับมาของพวกเขา “ซิลลี่ฟูลส์ (Silly fools)” อีกครั้ง!

คลิกฟังเพลง แป๊ะอย่าร้อง - ซิลลี่ฟูลส์ (Silly fools ) 

ห่างหายจากการทำซิงเกิ้ลไป 4 ปี จุดเริ่มต้นของการรวมตัวอีกครั้งของวง Silly Fools (ซิลลี่ฟูลส์)” พวกเขากลับมาพร้อมสมาชิกใหม่ประกอบด้วย “ริม (ร้องนำ) นักร้องนำคนใหม่ , ต้น (กีต้าร์) , หรั่ง (เบส) , รัตน์ (กลอง)” กับขุมพลังดนตรีที่ซ่อนอยู่ภายใต้ “หน้ากาก” ที่พวกเค้าอยากให้เป็นตัวบ่งบอกมาตรฐานการฟังเพลงในปัจจุบันนี้ว่า อยู่ในยุคที่งานดี ให้ดูที่ผลงาน ดนตรีดีให้ฟังที่ดนตรี ไม่จำเป็นต้องมายึดติดว่าร้องหรือเล่นโดยใคร!

ในส่วนของหน้ากากนี่เอง จะเป็นแรงบันดาลใจของความมันส์ที่ไร้ขีดจำกัดตั้งแต่ขั้นตอนการทำดนตรีจนไปถึงมิวสิควิดีโอในแนวหนังคัลท์ (cult film) ซึ่งได้ผู้กำกับฯมากฝีมืออย่าง “โจ้-สรพันธ์ กิ่งพะโยม” ที่มีความคุ้นเคยกับวงในการทำมิวสิควิดีโอเพลง ไหนว่าจะไม่หลอกกัน และเพลง Hey มาอยู่แล้ว ถือว่าเป็นผู้บุกเบิกในการทำเอ็มวี "ซิลลี่ฟูลส์" ตั้งแต่ยุคแรก

ซึ่งคอนเซ็ปต์ของเอ็มวีตัวนี้คือ “ซุปเปอร์ฮีโร่” ที่จะมาทำหน้าที่ทวงความสุขคืนให้กับคนที่กำลังเดือดร้อน เพื่อให้สอดคล้องกับเนื้อเพลงที่ต้องการปลุกความเป็นฮีโร่ในตัวเอง เมื่อถึงวันนึงที่มันจนตรอก งานนี้มีการใช้ CG และเทคนิค ส่งสายฟ้าฟาดใส่กัน ความพิเศษต่างๆ เข้ามาเพิ่มความล้ำให้กับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ซิลลี่ฯ ทั้ง 4 คน เรียกว่า “พี่เจษ-เจษฎา หันช่อ” ต้องทำการบ้านอย่างหนักในการเลือกใช้มุมกล้องต่างๆเพื่อให้คงความเป็นแนว Junk เหมือนเป็นหนังแอนตี้ฮีโร่

ความพิเศษของซิงเกิ้ลนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีเบื้องหลังการทำงานที่เข้มข้นที่เหล่าสาวกไม่ควรพลาดแม้แต่ขั้นตอนเดียว ที่ “ริม นักร้องนำคนใหม่” ไขความลับให้ฟังว่า ....ที่ผ่านมาเวลาซิลลี่ฟูลส์ออนทัวร์ตามที่ต่างๆ ทุกคนจะสงสัยว่ามนุษย์หน้ากากคือใคร วันนี้ผมมาทำหน้าที่เป็นอะไหล่ตัวหนึ่งที่มันขาดหายไป แล้ววงก็จับเฟืองชิ้นนี้มาต่อกันให้วงเดินต่อไปได้ ขั้นตอนการทำงานของซิงเกิ้ล "แป๊ะอย่าร้อง" เริ่มจาก พี่ฟองเบียร์ คุยกับ พี่ต้น ว่าอยากได้แนวเพลงที่เหมือนกับซิลลี่ฯในยุคแรกๆ โดยพี่ต้นรับหน้าที่ขึ้นทำนองมาก่อน แล้วแต่ละคนก็แยกกันไปคิดงานตัวเอง แล้วส่งให้พี่ฟองเบียร์เขียนเนื้อ

ความพิเศษของซิงเกิ้ลนี้เริ่มตั้งแต่ชื่อเพลงที่พี่ต้นคิดขึ้นมาก่อนที่เนื้อเพลงจะเสร็จอีกครับ ความตั้งใจของชื่อ "แป๊ะอย่าร้อง" คืออยากได้ชื่อที่พีคๆที่พอคนได้ยินแล้วต้องหาเพลงมาฟังครับ ในพาร์ทของดนตรีก็มีความแปลกกว่าเพลงอื่นๆคือ ตั้งแต่อินโทรยันท่อนจบ จะเดาท่อนไม่ถูกเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเพลงนี้ ดนตรีจะนำพาคนฟังไปในที่ๆคาดไม่ถึงเลย

การกลับมา! ภายใต้หน้ากากปริศนา SF No.3 คนใหม่ และการเดินทางของ Silly Fools ที่ไม่เคยสิ้นสุด วงดนตรีร็อคขึ้นชื่อวงหนึ่งของเมืองไทย ที่คนฟังเพลงรู้จักและคุ้นเคยกันดี ต้องบอกว่าเป็นข่าวที่ทำให้สะเทือนวงการเพลงค่อนข้างมาก เหมือนการเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ก่อนที่จะได้นักร้องนำคนใหม่เข้ามาทดแทน บุรุษหนุ่มผู้ชื่อ ริม - กฎษณะ ปานดอนลาน นั่นเอง คนนี้แหละที่มีชื่อขึ้นมาในโลก social ที่ gossip กันหลังจากที่ได้เห็นคลิปแสดงสดที่มีนักร้องคนใหม่สวมหน้ากากขึ้นเวทีแล้ว 

ล่าสุดหลังจากที่ได้ปล่อยเอ็มวี “แป๊ะอย่าร้อง” เมื่อวานนี้ (8/8/ 59) สร้างเซอร์ไพร์สแฟนเพลง ทุกความความสงสัยและตื่นเต้น ต่างรอคอยการกลับมาภายใต้ใส่หน้ากาก เท่ ๆ สร้างทั้งเสียงชื่นชมและวิจารณ์ เป็นกระแสอย่างมากมาย มาร่วมเสพความมันส์ในรสชาติที่คุ้นเคยกับดนตรีที่อัพเกรดขึ้น ซาวน์ระดับเทพที่คุ้นหู ต้องบอกเลยว่าการกลับมาครั้งนี้ไม่ธรรมดา ภาคดนตรีซาวน์แน่นเช่นเคย คุ้มค่าสมการรอคอยจริงๆ Sanook!Music ขอตบมือรัว ๆ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ เปิดใจฟัง! เสพความมันส์ใต้หน้ากาก "ซิลลี่ฟูลส์" ใน “แป๊ะอย่าร้อง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook