Fellow Fellow ศิลปินดูโอ้ ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานนักร้องค่าย BEC-Tero มากมาย! | Sanook Music

Fellow Fellow ศิลปินดูโอ้ ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานนักร้องค่าย BEC-Tero มากมาย!

Fellow Fellow ศิลปินดูโอ้ ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานนักร้องค่าย BEC-Tero มากมาย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคนี้ศิลปินส่วนใหญ่มักจะแจ้งเกิดจากช่องทางโซเชี่ยลมากมายจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ซึ่งวันนี้ Sanook! Music ก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับ Fellow Fellow ดูโอ้นักร้องนักดนตรี ที่กลายมาเป็นศิลปินของค่าย BEC-Tero Music และนอกจากจะทำเพลงเองแล้ว พวกเขาก็อยู่เบื้องหลังบทเพลงของศิลปินท่านอื่นในค่ายหลายๆคนอย่างเช่น เบลล์ นันทิตา และ เกล โสพิชา ด้วย ซึ่งเส้นทางการมาเป็นศิลปินของพวกเขานั้นน่าสนใจมาก 

อยากถามว่าทั้งสองคนมาร่วมงานกันได้อย่างไร

เริ่มจากพวกเราเป็นเพื่อนกันอยู่แล้วที่ ม.รังสิต เรียนศิลปกรรมด้านออกแบบผลิตภัณท์ ตั้งแต่ปี 1 และคือชอบดนตรีเหมือนกัน ชอบ Easy listening pop ก็เลยมาลองนั่งทำเพลงด้วยกัน

ทำไมถึงเลือกชื่อวงว่า Fellow Fellow

ก็เมื่อ 4 ปีที่แล้วกำลังจะปล่อยซิงเกิ้ล คือทำเพลงได้แต่ไม่ได้คิดชื่อวง พี่ๆทีมงานเลยเอาชื่อมาวางลง และสะดุดคำว่า Fellow ที่มาจาก Fellowship แปลว่าเพื่อน ซึ่งพวกเราหน้าคล้ายกัน เลยเอามาเบิ้ลคำเป็น Fellow Fellow

สมาชิกทั้งสองคนมีศิลปินคนไหนเป็นไอดอลบ้าง

ข้าว : ชอบพี่ บอยตรัย เพราะภาษาการเขียนเพลง และแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงก็มาจากการฟังเพลงพี่เขาแต่เด็ก

ที : ผมก็ชอบวง P.O.P ครับ เป็นไอดอลเลย แต่เวลาเขียนเพลงก็ต้องหาความเป็นตัวเอง และคือเพลงของพี่เขาอบอุ่นด้วย 

แล้วทั้งสองคนมาร่วมงานกับทาง BEC-Tero ได้เพราะอะไร 

คือมาจากที่พวกเรานัดมาเขียนเพลง แต่คือวันนั้นพวกเราคิดไม่ออกว่าจะเขียนอะไร เลยวันนั้นอัดคัฟเวอร์ลง YouTube อัดไปสองสามคลิป ก็มีพี่ทีมงานโซนี่มาเห็นเลยชักชวนมาร่วมงาน และเรามีเขียนเพลงมาก่อนแล้วด้วย 

เพลง จูบปาก มีเนื้อหาพูดถึงอะไร 

คือสี่เพลงที่ผ่านมา เป็นเพลงน่ารักฟังสบาย แอบชอบกุ๊กกิ๊ก แต่เพลงนี้อยากให้โตขึ้นมา ก็เล่าถึงการแสดงความรักในการพูดและการกระทำ คือการพูดก็บอกคิดถึงก็มาจากใจ แต่คำพวกนี้อาจไม่มีอะไรกับอีกฝั่ง เพราะเป็นแค่ลมปาก แต่คำว่าจูบปากเป็นการแสดงความรัก คือรักกันต้องจูบกัน เลยเอาคำนี้มาทำ คือเพลงข้าวเขียนเนื้อ และทีก็เขียนทำนอง

แล้ว มิวสิควีดีโอ นี้มีเรื่องราวอย่างไร 

คือเอาเพลงนี้ให้เพื่อนฟัง ทีมงานฟัง ก็ตีความคนละแบบ พอส่งให้ผู้กำกับมิวสิควีดีโอ ก็ตีความอีกแบบ ก็เป็นชายหนึ่งหญิงสอง แต่เพลงนี้ผู้หญิงไม่พอใจผู้ชาย เลยไปหาผู้หญิงแทน เป็นหญิงรักหญิงแทน 

กระแสตอบรับเพลงนี้เป็นอย่างไรบ้าง พอปล่อยออกมา

ด้วยเนื้อหาที่แปลก ก็ทำให้ได้แฟนเพลงกลุ่มใหม่อย่าง Yuri คือตัวละครผู้หญิงสองคน แฟนกลุ่มนี้เลยมาคอมเม้นต์กันใหญ่ว่าเพลงนี้ทำมาเพื่อ Yuri หรือ หญิงรักหญิง แต่เพลงนี้จริงๆได้หมดนะ พูดถึงความรักได้ทุกแบบ

ในฐานะเป็นศิลปินที่แจ้งเกิดจากโซเชี่ยล มีคำแนะนำอะไรให้กับคนที่อยากเป็นศิลปินเหมือนพวกเราไหม 

การทำคัฟเวอร์มันก็เป็นดาบสองคมนะครับ คือการเอาความเป็นคนอื่นมาละลาย คือจริงๆอยากให้เป็น Original ก่อน 

คิดว่าการทำเพลงในยุคโซเชี่ยลนี้ง่ายกว่าหรือยากกว่าในสมัยก่อน 

คือมีช่องทางมากขึ้น แต่ต้องใช้ความสามารถอยู่ดี คือต้องทำแล้วแก้แล้ว พอเป็นเดโม่ ทำไปก็อาจจะวางไว้อีกแนวนึง แต่ทำไปอาจไม่ใช่ คือเพลงเพลงหนึ่งมันมีหลายส่วน และทุกเพลงก็ต้องมีเหตุผลที่จะดังด้วย ซึ่งเรากำหนดไม่ได้ แต่อาจจะต้องมีการตามกระแสบ้าง

คลิกฟังเพลง จูบปาก - Fellow Fellow ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าสองหนุ่ม ข้าว และ ที นั้นได้ก้าวข้ามจากการเป็นนักร้องและคนดนตรีจริงๆ เพราะพวกเขานั้นมีแนวคิดในการทำเพลงที่น่าสนใจมาก และถ้าใครอยากรู้จักพวกเขามากขึ้น ก็สามารถติดตามได้ที่เพจ Fellow Fellow และค่าย BEC-Tero music ส่วนผลงานของทั้งสองก็สามารถฟังได้ที่ Joox และ Sanook! Music เช่นกันครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook