เปิดตำนาน "ใหม่ เจริญปุระ" ราชินีป๊อปร็อกสองล้านตลับ! | Sanook Music

เปิดตำนาน "ใหม่ เจริญปุระ" ราชินีป๊อปร็อกสองล้านตลับ!

เปิดตำนาน "ใหม่ เจริญปุระ" ราชินีป๊อปร็อกสองล้านตลับ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาพูดถึงศิลปินแนวร็อกที่ประสบความสำเร็จนั้น คนก็มักจะคิดถึงศิลปินชายที่มีความสามารถในการร้องและการเอาคนดูให้อยู่หมัดเป็นส่วนใหญ่ แต่ในอดีตนั้นวงการเพลงไทยก็มีร็อกเกอร์สาว ผู้ที่มีคาริสม่าและเสียงร้องอันไม่เหมือนใคร จนทำให้เธอกลายเป็นเจ้าของยอดขายสามล้านชุด ซึ่งเธอคนนั้นก็คือ "ใหม่ เจริญปุระ" ศิลปินหญิงในตำนานยุค 90s นั่นเอง

ใหม่ เจริญปุระ ในปัจจุบัน

โดย ใหม่ เจริญปุระ เธอได้เข้าวงการในฐานะนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง "ขอแค่คิดถึง" เมื่อเธออายุ 15 ปี และได้กลายเป็นนักแสดงสุดฮ็อตที่มีผลงานภาพยนตร์มากถึง 8 เรื่องในปี 2528 และเคยได้รางวัลตุ๊กตาทองจากภาพยนตร์เรื่อง "ดวงยิหวา" ซึ่งหลังจากที่ประสบความสำเร็จจากงานแสดง เธอก็มาเซ็นสัญญาเป็นศิลปินของค่าย Gmm Grammy จากการชักชวนของคุณ บุษบา ดาวเรือง และแจ้งเกิดกับอัลบั้มชุด ไม้ม้วน ในปี 2532

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ไม้ม้วน ได้ที่นี่


ซึ่งอัลบั้ม ไม้ม้วน นั้นเรียกได้ว่าเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งทุกเพลงจากอัลบั้ม "ไม้ม้วน" นั้นประสบความสำเร็จจนได้ทำมิวสิควีดีโอทุกเพลง และตัวอัลบั้มมียอดขายสูงถึงแปดแสนชุด และตำนานความสำเร็จของอัลบั้มไม้ม้วน ก็ถูกส่งต่อมายังอัลบั้ม "ไม้ขีดไฟ" ที่มีเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง ควักหัวใจ และ กลับดึก 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ไม้ขีดไฟ ได้ที่นี่


และหลังจากเว้นช่วงจากการออกอัลบั้มไปถึง 2 ปี ในปี 2535 ใหม่กลับมาพร้อมอัลบั้มชุดที่ 3 ในชื่อ "ความลับสุดขอบฟ้า" จนกลายเป็นอัลบั้มที่ทำลายสถิติวงการเพลงมากมาย ผลตอบรับต่ออัลบั้มนี้ของเธอด้วยยอดขาย 5 แสนตลับในเวลา 5 วัน และเป็นนักร้องหญิงไทยคนแรกที่มียอดขายสูงถึง2 ล้านตลับ อัลบั้มนี้มีเพลงดังเกือบทั้งอัลบั้มที่ติดหูคนฟังได้แก่ เธอรู้หรือเปล่า , ไม่มีปัญหา , หนักเกินไปแล้ว , สุดฤทธิ์สุดเดช ฯลฯ


คลิกฟังเพลงในอัลบั้ม ความลับสุดขอบฟ้า ได้ที่นี่


สำหรับผลงานหลังจากนั้น ถึงแม้จะไม่ได้มียอดขายที่ถล่มทลายเหมือนสามอัลบั้มแรก แต่ผลงานของใหม่ก็ยังเป็นที่พูดถึงมากมายอย่างเช่นอัลบั้ม "แผลงฤทธิ์" ที่มียอดขายสูงถึงเก้าแสนชุด ซึ่งอัลบั้มนี้มีเพลง แพ้ใจ รวมอยู่ด้วย โดยผลงานช่วงหลังของคุณใหม่นั้นเป็นเพลงที่ค่อนข้างจะนุ่มนวลลึกซึ้งและแสดงถึงตัวตนที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม แผลงฤทธิ์ ได้ที่นี่


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง แพ้ใจ - ใหม่ เจริญปุระ

นอกจากงานเพลงเดี่ยวแล้วใหม่ก็ได้ร่วมงานกับโปรเจ็คพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรเจ็ค Seven ที่รวม 7 ศิลปินชื่อดังของแกรมมี่ในยุคนั้น โดยใหม่ได้มีซิงเกิ้ลเพลงฮิตอย่าง ดอกไม้และแจกัน รวมในอัลบั้มชุดนี้ด้วย และก็มีอัลบั้มพิเศษชุด พุ่มพวงในดวงใจ ที่นำผลงานของราชินีลูกทุ่งอย่าง พุ่มพวง ดวงจันทร์ มาทำใหม่ในสไตล์ของเธอ และได้ทำออกมาถึงสี่อัลบั้มเลย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม พุ่มพวงในดวงใจ ได้ที่นี่


ในเส้นทาง 27 ปีในวงการของใหม่ เธอมีผลงานเพลงฮิตมากมาย และมียอดขายอัลบั้มรวมกันทะลุหลัก 5 ล้านชุด จนทำให้ทุกวันนี้เธอก็ได้รับเชิญให้ร่วมคอนเสิร์ตดังๆมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ ถึงแม้จะพักจากการออกซิงเกิ้ลใหม่มานานพอสมควร 


เรื่องราวของ ใหม่ เจริญปุระ แสดงให้เห็นว่าการที่เธอกล้าลองออกจากกรอบจากงานแสดง ถึงแม้มันอาจจะเป็นการเริ่มต้นใหม่ที่เสี่ยง แต่มันทำให้เธอนั้นได้ค้นพบพรสวรรค์ด้านใหม่อย่างการเป็นศิลปินนักร้อง จนทำให้เธอกลายเป็นอีกตำนานของวงการเพลงไทยทุกวันนี้ 

 

Story : LEGENDARYPEPPER 

ขอบคุณภาพจาก Instagram Maicharoenpura และ Mai Charoenpura fanpage

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิดตำนาน "ใหม่ เจริญปุระ" ราชินีป๊อปร็อกสองล้านตลับ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook