"อยากให้แววตาฉันเป็นคนอื่น" บทเพลงที่มาพร้อมหน้าใหม่ของ เป๊ก ผลิตโชค !! | Sanook Music

"อยากให้แววตาฉันเป็นคนอื่น" บทเพลงที่มาพร้อมหน้าใหม่ของ เป๊ก ผลิตโชค !!

"อยากให้แววตาฉันเป็นคนอื่น" บทเพลงที่มาพร้อมหน้าใหม่ของ เป๊ก ผลิตโชค !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดว่าเป็นอีกศิลปินที่มีผลงานโดนใจแฟนเพลงมากมายเลยทีเดียว สำหรับ เป๊ก ผลิตโชค ศิลปินผู้แจ้งเกิดอย่างสวยงามกับเพลงฮิตอย่าง ไม่มีใครรู้ โดยเขานั้นได้อยู่ในวงการเพลงมา 11 ปี จนวันนี้เขากลับมากับเพลงใหม่อย่าง "อยากให้แววตาฉันเป็นคนอื่น" ภายใต้สังกัดใหม่อย่าง Werkgang และเพราะผลงานใหม่นี่เอง ทาง Sanook! Music มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณเป๊กที่มาเยี่ยมเราพร้อมซิงเกิ้ลใหม่พร้อมหน้าใหม่ที่ดูดีในครั้งนี้

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ในแบบวีดีโอ ของ เป๊ก ผลิตโชค 

ก่อนอื่นถามว่า เพลง "อยากให้แววตาฉันเป็นคนอื่น" นั้นมีจุดเริ่มต้นมาจากไหนครับ 

ก็ได้เข้ามาอยุ่ที่ Werkgang ก็คุยงานกันว่าจะทำเพลงออกมาแบบไหนดี ก็เอาเป็นแบบบัลลาดป๊อป แบบสมัยก่อนตอนเด็กที่คนชอบฟังเพลง ไม่มีใครรู้ เราเลยนำเพลง ไม่มีใครรู้ มาทำให้ Modern ขึ้นเป็น Urban pop และก็ใส่ความเป็นอาร์แอนด์บีด้วยครับ

เป๊กเป็นศิลปินที่มีแนวเพลงที่ออกมาหลากหลายมาก อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้เราชอบลองแนวใหม่ๆครับ

มันก็ขึ้นอยู่กับมู้ด และ ฟีลลิ่งในตอนนั้น ก็จริงๆเเล้วผมเป็นคนที่มีความหลากหลายในชีวิต ขึ้นๆลงๆ สนุกและเศร้า พอเวลาถ่ายทอดออกมาก็อยากให้เป็นเรานิดนึง อย่างตอนนี้เพลงนี้ก็อกหักนิดนึง (หัวเราะ)

เพลง "อยากให้แววตาฉันเป็นคนอื่น" มีความหมายอย่างไรครับ 

เนื้อหาเพลงนี้ก็เศร้าอยู่ทีเดียว ถ้าใครอกหักเพลงนี้ก็ตอบโจทย์มากๆ แต่การคิดถึงแฟนเก่าเป็นเรื่องปกติ อย่างเพลงนี้ก็พูดแบบว่า เรารักเขานะ แต่เราไม่อยากเจอเขาแล้ว อยากเอาเขาออกไปจากสายตาเรา จากใจเรา ไม่อยากอยู่แบบนี้มันทรมานครับ

แล้วแรงบันดาลใจมากจากไหนครับ  

คือเพลงนี้ผมให้พี่ แม็ค ศรัณย์ เป็นคนโปรดิวซ์ครับ คือผมติดตามผลงานพี่เขาอยู่แล้ว แต่ไม่มีโอกาสร่วมงานเลยจนเพลงนี้ เลยบอกว่า "พี่แม็กซ์ ครับลองโปรดิวซ์ให้ผมซักเพลงได้ไหมครับ" ก็ได้ทำเพลงผมก็มีส่วนร่วมในการเขียนเมโลดี้ แต่หาคำลงไม่ได้ ทีนี้นั่งเล่นไปอยู่ก็นึกถึงเพลง แววตา ที่ร้องกับพี่ตุลย์ เลยลองเอาคำว่าแววตามาลงแล้วแต่งไปเรื่อยๆ

แล้วมิวสิควีดีโอ ได้แรงบันดาลใจมากจากไหนเอ่ย

ก็เป็นกลุ่มวัยรุ่น เอารถคาราวานไปเที่ยวต่างจังหวัด ทำกิจกรรม และคือผมก็ชอบไปเที่ยวแบบนี้กับเพื่อนอยู่แล้ว เลยบอกผู้กำกับว่าอยากลองทำออกมาแบบนี้เพราะไม่มีใครเคยทำ มันน่าสนุกและน่าตื่นเต้นดี

ได้ยินว่าเพลงนี้ เป๊ก มีส่วนร่วมในการทำผลงานเยอะมาก

ก็พอมาอยู่ Werkgang พี่กฤษ และทีมงานทุกคนก็ Push ให้เราทำอะไรเอง ทั้ง เพลง เอ็มวี เสื้อผ้า และ สไตล์ลิ่ง ผมก็จะเป็นคนคุม Concept มาฟีลลิ่งจะออกมาเป็นแบบไหน

มีความคาดหวังกับซิงเกิ้ลนี้ อย่างไรบ้างครับ

ก็ทำเพลงให้คนชอบอะครับ คือหายไปแล้วหลายปี ก็อยากกลับมาร้องเพลงให้ทุกคนฟัง หลายคนก็คิดว่าอำลาวงการไปแล้ว ก็เลยอยากกลับมาร้องเพลงให้ฟัง ก็อยากให้ Support กันด้วย

สุดท้ายอยากให้ เป๊กฝากผลงานและ ช่องทางการติดตามด้วยครับ  

ก็สำหรับใครที่เป็นแฟนๆเป๊ก จากเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ทันเพลง ไม่มีใครรู้ ตอนนี้ก็มีเพลงใหม่แล้วอาจจะเศร้านิดนึง ก็ชมเอ็มวีได้ที่ YouTube และก็มีไอจี 2morrow และ Facebook Peckpalit ก็ติดตามชีวิตกันได้

ก็จัดว่าเป็นการกลับมาในรอบหลายปีที่ เป๊กนั้นเต็มที่จริงๆ สำหรับแฟนเพลงของเป๊กก็สามารถไปฟัง เพลง อยากให้แววตาฉันเป็นคนอื่น และเพลงของเป๊กเพิ่มเติมได้ที่ Playlist Best of เป๊กผลิตโชคได้ครับ เพราะเพลงของเป๊กนั้นมีสไตล์และความไพเราะไม่เปลี่ยนเลยตั้งแต่วันแรกที่เขาแจ้งเกิดในวงการ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "อยากให้แววตาฉันเป็นคนอื่น" บทเพลงที่มาพร้อมหน้าใหม่ของ เป๊ก ผลิตโชค !!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook