เจาะใจ "แอน JKN" สตรีข้ามเพศพันล้าน หนึ่งเดียวในประวัติศาสตร์

เจาะใจ "แอน JKN" สตรีข้ามเพศพันล้าน หนึ่งเดียวในประวัติศาสตร์

เจาะใจ "แอน JKN" สตรีข้ามเพศพันล้าน หนึ่งเดียวในประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ เจาะใจ สัปดาห์นี้ พิธีกร ดู๋-สัญญา คุณากร ขอพาผู้ชมไปพบกับแรงบันดาลใจดีๆจากเธอคนนี้อีกครั้ง แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ผู้บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) สตรีข้ามเพศพันล้านที่รวยที่สุดในเอเชียและมั่งคั่งที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก แถมยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นสตรีข้ามเพศคนเดียวและคนแรกที่ได้รับรางวัล Asia Media Woman of the year 2019 คราวนี้เธอจะมาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตข้ามเพศของเธอ และการก่อตั้งมูลนิธิข้ามเพศบันดาลใจ (LIFT Foundation)

แอน จักรพงษ์ เล่าว่า "อดีตเป็นลูกชายคนเดียวในครอบครัวคนจีนที่มีความเชื่อว่า เป็นตุ๊ดแล้วไม่เจริญ แต่วันนี้เราก็ได้พิสูจน์และทลายความเชื่อดังกล่าวแล้ว ด้วยการก้าวผ่านอุปสรรคทุกอย่างในชีวิต จนเป็น CEO ข้ามเพศ ที่ประสบความสำเร็จ เจ้าของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์มูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท และได้รับการยกย่องให้เป็น Asia Media Woman of the year 2019 สาขา Media Award จาก Content Asia สิงคโปร์ เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แอน ได้ถ่ายภาพนู้ดลงหน้าปกและเนื้อในนิตยสาร OK Magazine ซึ่งเป็นอีกนัยหนึ่งที่อยากประกาศว่าร่างกายของฉันเป็นผู้หญิงเต็มตัวแล้วนะ และอีกวัตถุประสงค์ก็เพื่อเป็นจิ๊กซอว์อันหนึ่งสำหรับใช้ผลักดันการพิจารณาร่าง พรบ.รับรองสิทธิหลังแปลงเพศ เพราะถ้าคนติดตามข่าวสารของแอน จะรู้ว่านี้คือสิ่งที่แอนเรียกร้องมานานแล้ว โดยเฉพาะเรื่อง เปลี่ยนเพศต้องเปลี่ยนคำนำหน้า เพราะในเมื่อเป็นผู้หญิงแล้วก็ควรได้สิทธิที่เหมือนกับผู้หญิงคนหนึ่ง

และวันที่ 18-24 พฤศจิกายน นี้ เราจัดนิทรรศการภาพถ่ายที่เปิดให้เข้าชมฟรี ใช้ชื่อว่า “40 กะรัตคนข้ามเพศ” เปลือยความจริง ผู้หญิงเต็มตัว ที่พารากอน ซึ่งจะเป็นภาพนู้ดเปลือยของสตรีข้ามเพศ 40 คน เป็นฝีมือการถ่ายภาพของ พี่ใหญ่ อมาตย์ นิมิตภาคย์ ทั้งหมด และในงานได้มีการจำหน่ายเสื้อและปฎิทิน โดยรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายนำเข้ามูลนิธิ ข้ามเพศบันดาลใจ (LIFT Foundation) ทั้งหมด ซึ่งแอนตั้งขึ้นเพื่อร่วมกันผลักดันกฎหมายรับรองสิทธิหลังการแปลงเพศ ขณะนี้ได้ยื่นเรื่องส่งร่าง พรบ. ให้กับรัฐสภาแล้ว และในส่วนรายชื่อสนับสนุนก็ครบหมื่นรายชื่อแล้วเช่นกันจริงๆ วัตถุประสงค์หลักของการก่อตั้งมูลนิธิฯนี้ขึ้น คือ เพื่อมนุษยชน คุณค่าความเป็นมนุษย์ ความเท่าเทียมกันทางสังคม โดยเฉพาะคนข้ามเพศ และเราต้องยกระดับคนข้ามเพศให้มีการศึกษา ให้พวกเขาได้พัฒนาตัวเอง เพื่อเป็นอีกแรงหนึ่งที่จะช่วยขับเคลื่อนให้สังคมก้าวหน้า เรามีกิจกรรมหลากหลายเพื่อให้เกิดการรวมกลุ่มทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งเราได้คุณเจินเจิน มาเป็นประธานให้มูลนิธิฯ อีกทั้งยังมี คุณนก ยลลดา และอีกหลายท่านเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนครั้งนี้

ในส่วนธุรกิจหลักๆ คือการขายคอนเทนต์ ที่เราอยากทำประโยชน์ให้กับประเทศด้วยการนำคอนเทนต์จากทั่วโลกมาสู่ไทย และนำเรื่องราวของไทยออกสู่ทั่วโลก ซึ่งปีนี้เป็นความภาคภูมิใจของเรามาก ที่เรารุกตลาดโซนเอเชียแล้วกวาดรายได้เข้าประเทศมหาศาล ตอนนี้ละครไทยสามารถตีตลาดเกาหลีใต้ได้แล้ว อย่างน้อยก็เซ็นสัญญา 8 เรื่อง และกำลังจะมีอีกหลายเรื่องตามมา ในโซนยุโรปก็เริ่มสนใจละครไทยมากขึ้น ในส่วนของ CNBC ที่ซื้อลิขสิทธิ์มา เนื่องจากเนื้อหาค่อนข้างซีเรียส เน้นข่าวเศรษฐกิจ หุ้น การลงทุน วันนี้เราก็ปรับให้เข้ากับรสนิยมคนไทยที่ยังคงรูปแบบเดิมไว้ และได้มีการผลิตเองเพิ่มอีก 4 รายการ คือ JKN NEWS ช่อง GMM25 , รายการ The CNBC Conversation ช่อง TNN16 , รายการ Managing Thailand , รายการ Around the World ช่องอัมรินทร์ทีวี อีกทั้ง สยามรามเกียรติ์ ที่เป็นซีรีส์เรื่องแรกที่ทุนสร้างนับพันล้านบาทร่วมกับอินเดีย ทีมผู้สร้างเดียวกับสีดาราม ตอนนี้ก็กำลังวางตัวนักแสดงหลักทั้งไทยและอินเดียอยู่ คาดว่าจะได้เริ่มฉายประมาณปี 63 และด้วยเจเคเอ็นเป็นเคเบิ้ลอยู่แล้ว เราก็มีแอพพลิเคชั่นดูหนังชื่อว่า Bflix ซึ่งเป็นซีรีส์อินเดีย กับฟิลิปปินส์ให้ได้โหลดมาชมกัน นอกจากนี้ยังมีโปรเจคยักษ์ River King ศูนย์กลางการเรียนรู้และสร้างสรรค์ รวมร้านอาหารเด็ดดัง 24 ชม. กลางศาลายา ที่คาดว่าจะสร้างเสร็จไม่เกินปีหน้า ซึ่งที่นี่จะเป็นศูนย์รวมการทำคอนเทนต์ทุกประเภท เป็นแหล่งแฮงเอ้าท์ของเหล่านักคิดนักสร้างสรรค์ รับรองอลังการแน่นอนค่ะ"

ติดตามเรื่องราวอันน่าสนใจนี้ได้ในรายการ เจาะใจ วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เจาะใจ "แอน JKN" สตรีข้ามเพศพันล้าน หนึ่งเดียวในประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook