ศรราม-ฉัตรชัย พระเอกที่ได้เล่นบทเดียวกันถึง 6 ครั้ง!

ศรราม-ฉัตรชัย พระเอกที่ได้เล่นบทเดียวกันถึง 6 ครั้ง!

ศรราม-ฉัตรชัย พระเอกที่ได้เล่นบทเดียวกันถึง 6 ครั้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระเอกหนุ่มหล่อรุ่นใหญ่ของไทยที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นพระเอกแถวหน้าของวงการ มีงานละครมากมายอย่าง "นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช" และ "หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์" เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้เห็นผลงานของพระเอกทั้งสองคนนี้เป็นแน่ ในช่วงยุคทองของทั้งสอง หากเรื่องไหนพวกเขาได้รับบทนำ เรียกว่าต้องดังเป็นพลุแตก

หากมานึกย้อนไป ละครหลายเรื่องที่พระเอกรุ่นใหญ่ นก ฉัตรชัย ได้เล่นไว้นั้น เวลาผ่านไป หากมีการรีเมค หนุ่ม ศรราม ก็มักจะได้รับเล่นเรื่องนั้นด้วย เจ๊จี ค้นพบว่าพระเอกทั้งสองได้เล่นรับเล่นบทเดียวกันถึง 6 เรื่องเลยทีเดียว และอาจจะมีอีกในอนาคตก็เป็นได้!

มาดูกันว่าละครที่พระเอก หนุ่ม ศรรามและนก ฉัตรชัย ได้รับบทบาทและเรื่องเดียวกันมีอะไรบ้าง

ตี๋ใหญ่

ละครดังในตำนานที่สร้างจากเรื่องจริง "ตี๋ใหญ่" ในการสร้างครั้งแรกในปี พ.ศ. 2528 ออกอากาศทางช่อง 5 เรียกว่าดังมากกก ผู้ที่รับบทตี๋ใหญ่ คือ นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช ที่ทำเอาภาพลักษณ์ของจอมโจรสุดโหดในประวัติศาสตร์ กลายเป็นหนุ่มหล่อสุดเท่ติดตาคนดูไปเลย จนในการสร้างครั้งที่ 2 ปี พ.ศ. 2543 ทางช่อง 3 ผู้รับบทตี๋ใหญ่ คือ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ดังเวอร์ไปอีก เรียกว่าเป็นการรีเมคที่ประสบความสำเร็จ เพราะตัวละครตี๋ใหญ่ที่ทั้ง ฉัตรชัยและศรราม ได้เล่นไว้ เข้าถึงบทบาท สร้างภาพจำให้ตัวเองอย่างไม่ทำลายภาพเดิมที่เคยสร้าง แถมในเวอร์ชั่นของศรรามเป็นอีกยุคที่เรื่องตี๋ใหญ่ฟีเวอร์มาก คนดูอินจนคิดว่าศรรามเป็นตี๋ใหญ่จริงๆ อีกอย่างเจ๊จีก็ช๊อบชอบนอกจากเนื้อเรื่องสนุกลุ้นระทึกแล้ว พี่หนุ่มยังเป็นโจรที่หล่อมากกกกอีกด้วย

 

สายโลหิต


สายโลหิตภาคล่าสุดเพิ่งฟิตติ้งไป ภาคหนุ่ม ศรรามก็กำลังจะมาออกอากาศใหม่อีกครั้ง เป็นอะไรที่ดี๊ดีสำหรับแฟนละคร ที่จะได้ชมละครในตำนานอีกครั้ง เรื่องนี้พระเอกหนุ่มและพระเอกนก ก็เคยได้เล่นบทเดียวกันมาแล้ว เวอร์ชั่นแรกที่สร้างในปี พ.ศ. 2529 ทางช่อง 3 นำแสดงโดย นก ฉัตรชัย รับบท ขุนไกร ประกบ โอ๋ อาภาพร และถูกสร้างครั้งที่ 2 ในปี พ.ศ. 2538 นำแสดงโดย หนุ่ม ศรราม รับบท ขุนไกร ประกบคู่กับ กบ สุวนันท์ ใครที่อยากรู้ว่าเวอร์ชั่นหนุ่ม-กบงานดีขนาดไหน รอติดตามทางช่อง 7 เร็วๆนี้ได้เลย

แต่ปางก่อน

ละครดังในตำนานอีกเรื่องอย่าง แต่ปางก่อน ที่พี่นก ฉัตรชัยเป็นผู้บุกเบิกอีกแล้ว ออกอากาศในปี พ.ศ. 2530 ทางช่อง 3 ที่พี่นก รับบท หม่อมเจ้ารังสิธร/หม่อมหลวงจิราคม ประกบคู่ นก จริยา แอนโฟเน่ เรียกว่าดังสุดๆ ถูกสร้างครั้งที่ 2 ในปี พ.ศ. 2548 ทางช่อง 3 เวอร์ชั่นของ หนุ่ม ศรราม ประกบคู่กับ แอน ทองประสม เวอร์ชั่นนี้ก็ดังมากกกก ในยุคนั้น เรียกว่าสาวๆอยากเป็นเจ้านางม่านแก้วกับทั้งเมือง 

ปริศนา

 ละครดัง ปริศนา ท่านชายพจน์ของเจ๊จี ก็ยังผ่านมือทั้งสองพระเอกมาแล้ว ปริศนาถูกสร้างเป็นละครโทรทัศน์ครั้งแรกทางช่อง 3 ในปี พ.ศ. 2530 โดย นก ฉัตรชัย ประกบนางเอก หมิว ลลิตา เรื่องนี้ดังเวอร์ ท่านชายพจน์ก็หล๊อหล่อ งานดีจนพระเอกฉัตรชัยได้รับรางวัลเมขลา สาขานักแสดงชายยอดเยี่ยมในปีนั้นอีกด้วย ในปี พ.ศ. 2558 พระเอกหนุ่ม ศรราม ก็ได้รับบทบาทท่านชายพจน์ ประกบนางเอกน้องใหม่ เฟ สุษมา กิติยากร ณ อยุธยา ออกอากาศทางช่อง PPTV เป็นละครภาพสวยดูเพลินมากๆ เลยล่ะ

รักประกาศิต

 
เป็นนางเอกคู่ขวัญของพี่นก ฉัตรชัยก็ว่าได้กับนางเอกเอกหมิว ลลิตา ละครเรื่องรักประกาศิตก็เป็นอีกเรื่องที่ทั้งสองได้เล่นคู่กัน ออกอากาศทางช่อง 3 ในปี พ.ศ. 2531 ผ่านไปกว่าสิบกว่าปี ในปี พ.ศ. 2543 ทางช่อง 7 พระเอกหนุ่ม ศรราม ก็ได้รับบทบาทภูชิชย์ ประกบคู่นางเอก นิ้ง กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา อีกด้วย เรื่องนี้ก็เข้มข้น ดังมากไม่แพ้กัน

น้ำเซาะทราย

เรื่องล่าสุดของพระเอกหนุ่ม ศรราม กับการโคจรมาเจอคู่ขวัญอย่าง กบ สุวนันท์ ที่ออกอากาศปี 2560 ทางช่อง 7 สีไปสดๆร้อนๆ ในบทบาทของภีม ชายหนุ่มที่อยู่ท่ามกลางความสั่นคลอนของความสำพันในครอบครัว ซึ่งบทบาทนี้พี่นก ฉัตรชัย ก็เคยได้รับเล่นบทนี้มาก่อนเมื่อปี 2544 ทางช่อง 3 ประกบนางเอก นก จริยาอีกด้วย ความแซ่บซี้ดของเรื่องราวปัญหาครอบครัวที่ดราม่าถึงใจถึงอารมณ์ในน้ำเซาะทรายเวอร์ชั่น หนุ่ม-กบ

 

ยุคทองของพระเอกสองยุคจริงๆ เรื่องไหนพี่นกเล่น เวลาผ่านไปช่วงหนึ่งก็จะมีพี่หนุ่มได้เล่น แถมทำออกมาได้ดีอย่างไม่ทำลายภาพเวอร์ชั่นเดิมอีกด้วย เรียกว่าเดินถูกทางจริงๆจ้า

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ศรราม-ฉัตรชัย พระเอกที่ได้เล่นบทเดียวกันถึง 6 ครั้ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook