แต่ปางก่อน เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

แต่ปางก่อน เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

แต่ปางก่อน เรื่องย่อ ละคร ช่อง one
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แต่ปางก่อน

แต่ปางก่อนแต่ปางก่อน

แต่ปางก่อน

 

เรื่องย่อ แต่ปางก่อน

      บุตรชายของสมเด็จในกรมฯ (เกรียงไกร อุณหะนันทน์) ในรัชกาลที่ 6 อย่าง หม่อมเจ้ารังสิธร หรือ ท่านชายใหญ่ (ยุกต์ ส่งไพศาล) ที่ได้พบรักกับ เจ้านางม่านแก้ว (วรรณรท สนธีไชย) ที่ได้เข้ามาฝากเนื้อฝากตัวในวังของเสด็จฯ เพื่อเล่าเรียน แต่หม่อมพเยีย (จารุณี สุขสวัสดิ์) มารดาของท่านชายใหญ่ที่คัดค้านเต็มที่ เพราะไม่ชอบที่ม่านแก้วเป็นคนโปรดของเสด็จฯ ซึ่งหม่อมพเยียได้มั่นหมายให้กับท่านชายใหญ่สมรสกับท่านหญิงวิไลเลขา หรือ ท่านหญิงแต้ (น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) ซึ่งมีเป็นญาติผู้น้อง แต่ท่านชายใหญ่ก็ยืนยันที่จะแต่งกับม่านแก้ว ซึ่งในคืนวันส่งตัวนั่นเองเจ้านางม่านแก้วได้ถูกวางยาพิษอย่างโหดเหี้ยมจนเสียชีวิต ซึ้งสร้างความโศกเศร้าให้แก่ท่านชายใหญ่เป็นอย่างมาก ด้วยความรักที่ท่านชายใหญ่มีต่อม่านแก้วนั้น ทำให้ท่านชายใหญ่ไม่ยอมที่จะรักใครอีกเลยแม้กระทั่งหญิงแต้

แต่ปางก่อนแต่ปางก่อน

แต่ปางก่อน

      แม้กาลเวลาได้ผ่านไปเจ้านางม่านแก้วได้กลับชาติมาเกิดใหม่เป็นครูสินภาษาชื่อว่า “ราชาวดี” และเธอก็ได้กลับมาที่วังแห่งนี้อีกครั้ง ซึ่งในปัจจุบันนั้นเป็นโรงเรียนสตรีชื่อว่าโรงเรียนกุลนารีวิทยา ซึ่งเป็นสมบัติของ ม.ร.ว จิรายุส (ยุทธนา เปื้องกลาง) หลานชายคนเดียวของท่านหญิงแต้ ซึ่งมีสิทธิในสมบัติทั้งหมดหลังจากที่ท่านชายได้เสียไป ราชาวดีรู้สึกผูกพันกับสถานที่แห่งนี้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรือนฝรั่งด้านหลัง และยังคุ้นเพลง ลาวม่านแก้ว ซึ่งเป็นเพลงต้องห้ามของที่นี่ เนื่องจากเป็นเพลงที่ท่านชายใหญ่นั้นได้แต่งให้เจ้านางม่านแก้วหญิงคนเดียวที่ท่านชายรัก และ ณ ที่นี้ราชาวดียังได้พบกับวิญญาณของท่านชายใหญ่ที่คอยวนเวียนรอคอยที่จะได้พบเจอม่านแก้วอีกครั้ง แม้ว่าราชาวดีนั้นจะลืมเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นในอดีตไปหมดแล้ว แต่เธอนั้นกลับสนใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตและหาโอกาสที่จะมาฟังเรื่องราวจากท่านชายอยู่บ่อยๆ โดยเธอนั้นไม่รู้สึกหวาดกลัวเลยแม้แต่น้อย

      จนกระทั่งวันหนึ่งเธอนั้นได้พบกับรูปเจ้าม่านแก้ว ซึ่งมีใบหน้าที่ละม้ายคล้ายเธอมากราวกับเป็นคนคนเดียวกัน เพราะเหตุนี้เธอจึงมั่นใจว่าเจ้านางม่านแก้วกับเธอนั้นต้องมีความเกี่ยวข้องกันอย่างแน่นอน และเธอเองนั้นก็รู้สึกกับท่านชายใหญ่โดยไม่รู้ตัว

แต่ปางก่อนแต่ปางก่อน

แต่ปางก่อน

      เมื่อคุณชายจิรายุสหลงรักราชาวดีมากจนถึงขั้นเลิกรากับและตัดสินใจถอนหมั้นกับ ม.ร.ว.สวรรยา (ลัลณ์ลลิน เตจะสาเวศซ์) ทำให้ท่านหญิงแต้ซึ่งมีศักดิ์เป็นย่าไม่พอใจอย่างมาก ท่านหญิงแต้ต้องการที่จะพบราชาวดี และเมื่อทันทีที่ได้พบน้าของราชาวดีนั้น ท่านหญิงก็ปักใจทันทีว่าม่านแก้วนั้นได้กลับชาติมาเกิดเพื่อที่จะแก้แค้นเธอ ท่านหญิงแต้ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์นั้นซ้ำรอย จึงวางแผนให้ราชาวดีมาถวายรับใช้ ซึ่งการที่ราวชาวดีนั้นมาอยู่ใกล้หญิงแต้ ทำให้เธอนั้นได้รู้ว่าหญิงแต้นั้นเชี่ยวชาญทางด้านยาพิษ จนวันหนึ่งเธอได้ทราบเรื่องว่าคนที่วางยาพิษกับม่านแก้วนั้นคือท่านหญิงแต้นั่นเอง โดยร่วมมือกับหม่อมพเยีย และความพยาบาทในครั้งนั้นก็ยังไม่สิ้นสุด เพราะท่านหญิงแต้นั้นพยายามที่จะวางยาราชาวดีอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้คุณชายจิรายุสนั้นได้เข้ามาช่วยไว้ทัน และหลังจากที่ท่านหญิงแต้นั้นสิ้นใจไปกลับมาพยาบาท คุณชายจิรายุก็ได้ขอให้ราชาวดีได้แต่งงานใหม่อีกครั้ง แต่เพราะความรักและความผูกพันที่มีต่อท่านชายใหญ่ ได้สร้างความผิดหวังให้กับคุณชายจิรายุสอย่างมาก จนผ่านไปไม่นาน ราชาวดีนั้นก็ได้เสียชีวิต

แต่ปางก่อนแต่ปางก่อน

แต่ปางก่อน

      จนในที่สุดดวงชะตาของทั้ง 2 คนที่ได้พลัดพรากกันมานานแสนนานก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้งในชาติภพใหม่ ซึ่งท่านชายใหญ่นั้นได้กลับชาติมาเกิดเป็นลูกชายคนเดียวของคุณชายจิรายุสกับคุณหญิงสวรรยาชื่อว่า หม่อมหลวงจิราคม ส่วนราชาวดีนั้นได้กลับชาติมาเกิดเป็นลูกสาวของ คุณถวิล (หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช) เพื่อนรักของราชาวดีชื่อว่า อันตรา เมื่อหม่อมหลวงจิราคมและอันตรานั้นได้พบหน้ากันทั้งคู่ก็สนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว เพราะเพลงลาวม่านเป็นเพลงโปรดของทั้งคู่ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองนั้นดำเนินไปอย่างราบรื่น แต่ความรักของทั้งสองกลับมีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น เมื่อวิญญาณของ ท่านหญิงแต้นั้นยังคงคอยตามอาฆาตและคอยตามจองล้างจองผลาญทั้งคู่

      สุดท้ายด้วยอนุภาพความรักที่รอคอยมานานแสนนานของท่านชายใหญ่และ เจ้านางม่านแก้วจะสามารถเอาชนะแรงอาฆาตแค้นครั้งนี้ไปได้หรือไม่? ตามชมได้ในละครรักเรื่องยิ่งใหญ่ “แต่ปางก่อน” ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 20.30 น. ทางช่องวัน 31 เริ่มออกอากาศตอนแรกวันพุธที่ 15 มีนาคมนี้

 

ตัวอย่างละครแต่ปางก่อน

 

 

รายชื่อนักแสดงแต่ปางก่อน

หม่อมเจ้ารังสิธร/หม่อมหลวงจิราคม แสดงโดย ยุกต์ ส่งไพศาล
เจ้านางม่านแก้ว/ราชาวดี/อันตรา แสดงโดย วรรณรท สนธิไชย
หม่อมเจ้าหญิงวิไลเลขา หรือ ท่านหญิงแต้ แสดงโดย น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์
ม.ร.ว. จิรายุส แสดงโดย ยุทธนา เปื้องกลาง
ม.ร.ว.สวรรยา แสดงโดย ลัลณ์ลลิน เตจะสา เวศซ์
เสด็จในกรมฯ แสดงโดย เกรียงไกร อุณหะนันทน์
หม่อมพเยีย แสดงโดย จารุณี สุขสวัสดิ์
จางวางจัน แสดงโดย ทนงศักดิ์ ศุภการ
เจ้าจอมมารดาแส แสดงโดย ดวงตา ตุงคะมณี
หม่อมเจ้าสิทธิชัย แสดงโดย พลวัฒน์ มนูประเสริฐ
หม่อมศุภา แสดงโดย ขวัญฤดี กลมกล่อม
ท่านชายตั้ว แสดงโดย ชลวิทย์ มีทองคำ
อาจารย์กาบทอง แสดงโดย อริศรา วงษ์ชาลี
หม่อมพรรณราย แสดงโดย มยุริญ ผ่องผุดพันธ์
ถวิล แสดงโดย หทัยภัทร สมรรถวิทยาเวช
ไกรสี แสดงโดย รัชพงศ์ ทิวะธนเศรษฐ์


ช่อง : ช่อง one
ออกอากาศทุกวัน : พุธ, พฤหัสบดี
ผู้กำกับ : สันต์ ศรีแก้วหล่อ
บทประพันธ์ : แก้วเก้า
ผู้เขียนบท : ภิรมยา
นักแสดงนำ : ยุกต์ ส่งไพศาล, วรรณรท สนธิไชย, น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, ยุทธนา เปื้องกลาง

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ แต่ปางก่อน เรื่องย่อ ละคร ช่อง one

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook