ทอง10 เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ทอง10 เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7

ทอง10 เรื่องย่อ ละคร ช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครเรื่อง ทอง10

เรื่องย่อละครเรื่อง ทอง10

      เมื่อพุทธศักราช 2488 สหรัฐอเมริกาได้ทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิมา ที่ญี่ปุ่นจนนางงาซากิ ได้ประกาศยอมแพ้สงครามในครั้งนี้ ซึ่งทรัพสินที่ญี่ปุ่นยึดมาได้ต้องส่งคืนเจ้าเดิมทั้งหมด ยกเว้นทองคำแท้บริสุทธิ์จำนวนมาก ที่ได้เหมืองชายแดนไทย – พม่า ในเขตหมู่บ้านชาวป่า ซึ่งญี่ปุ่นได้เก็บทองจำนวนมากซ่อนไว้เป็นอย่างดี โดยมีร้อยเอก มาซากิ เป็นผู้รับผิดชอบดูแล เพื่อลำเลียงกลับไปยังที่ญี่ปุ่น ซึ่งก็เสี่ยงที่จะโดนด่าน ขณะสถานการณ์ไม่ปลอดภัย ทางหน่อยเหนือได้สั่งให้ร้อยเอกมาซากิ นำทองทั้งหมดลำเลียงไปซ่อนเอาไว้ในที่ปลอดภัย ซึ่งได้ความช่วยเหลือจาก เหมยลี่ ผู้เป็นเมียชาวป่าให้ทางไปซ่อนทองคำไว้ในถ้ำใต้น้ำ

      แต่เรื่องก็ไปถึงหูของ โทมัส จนได้ ซึ่งเป็นนักโทษออสเตรเลีย ที่เครียดแค้นพวกญี่ปุ่นอยู่แล้ว เขาจึงสั่งลูกน้องวางแผนการเข้าปล้นทอง ขณะที่มาซากิกำลังลงเรือหาที่ซ่อนทองอยู่กลางแม่น้ำ ตัดสินใจให้เหมยลี่พา โยชิ ลูกชายวัย 8 ขวบ หลบหนีไปก่อน จากนั้นจึกระเบิดเรือทิ้งแล้วหนี้หายไปกลางสายน้ำทำให้พวกของโทมัสหลงกล ทองถูกซ่อนไว้ในสถานที่ที่ไม่ไม่ใครรู้และพบเจออีกเลย มาซากิตามหาเหมยลี่และโยชิแต่ก็ไม่พบจึงตัดสินใจกลับญี่ปุ่นไปและได้แต่งงานใหม่ จนเรื่องราวของทองค่อยๆเลือนหายไปเหลือไว้เพียงตำนานและคำเล่าลือ

      70 ปี ต่อมา 2558  มหาเศรษฐีใหญ่ ชนะชัย ที่มุ่งมั่นจะตามหาสมบัติจากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 และได้ยินข่าวลือเรื่องทองอันลึกลับในป่านั้น จึงร่วมมือกันกับคณะนักธรณีวิทยาจากออสเตรเลียคือ โอลิเวีย และ ไรอัล มาช่วยค้นหาทองลึกลับในงานใหญ่ครั้งนี้  หญิงสาวจากญี่ปุ่นชื่อ เคียวโกะ บินมาจากแดนไกลมาตามหาพ่อชื่อ โยชิ เนื่องจากตอนที่โยชิได้เข้ามาเมืองไทยได้หายสาบสูญไป เคียวโกะมีเพื่อนสนิทชื่อ เพียงมาศ หล่อนเป็นนักข่าว ทาเคชิ ซึ่งรู้ว่าโยชิเป็นทายาทของมาซากิ จึงแกล้งตีสนิทกับเคียวโกะและเพียงมาศ หวังหลอกหาข้อมูลของขุมทรัพย์ลึกลับที่หายไป

      ชายหนุ่มชาวเสอปาลูกชายของ นายพลลี ชื่อ คิน ซึ่งเป็นหัวหน้าหมู่บ้าน และ ซอซอ หมู่บ้านมีเฒ่าลิ้นดำ เป็นผู้ทำพิธีการทางจิตวิญญาณ ซึ่งมี ตาเผ่ เป็นผู้ช่วยในพิธีบูชาจันทร์ ซึ่งในพิธีคนในหมู่บ้านต้องหาผู้หญิงที่เป็นสาวพรหมจรรย์ มาเพื่อทำพิธีบูชาโรนิน (งูยักษ์) โดยนำมาลอยแพ ซึ่งครั้งนี้ เฒ่าลิ้นดำได้เลือก จันดี เพื่อนหญิงของ คิน แต่จันดีไม่ยอมพยายามจะหนี เมื่อคินรับรู้จะสงสารจึงเข้าช่วยเหลือ ทำให้จันดีต้องหนีไปหลบซ่อนไปอาศัยอยู่กับ ภูผา มดแดง หนูหริ่ง ตาผีบ้า และแก๊งขอทานที่หมู่บ้านผี

      คินชอบฝันประหลาดอยู่เรื่อยๆ ตั้งแต่สมัยเด็กๆแล้ว โดยมักจะฝันว่ากำลังดำน้ำอยู่กับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใครอยู่เสมอ คินเคยเล่าให้พ่อแม่ฟัง แต่ทุกคนก็ทำเหมือนตัดบทไม่ให้คินสนใจเรื่องนี้ แม่ของคินเธอไม่ค่อยจะแข็งแรง คินต้องการเงินอย่างมากเพื่อมารักษาแม่ คินและกะยิ จึงหนีไปเป็นไกด์ให้เคียวโกะกับเพียงมาศ เมื่อทาเคชิเห็นคินก็รู้สึกปลื้ม ด้วยเพราะรูปร่างของคิน น่าจะไม่ใช่ชาวเสอปาแรน่นอน ทาเคชิจึงพยายามสักถามเรื่องพ่อแม่ของคิน เพราะสงสัยในตัวคินว่าอาจจะเป็นลูกของโยชิ ทายาทของร้องเอก มาซากิ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงแผนที่ขุมทองก็อยู่ไม่แค่เอื้อมมือ

ชนะชัย ไรอัล โอลิเวีย เริ่มสงสัยในเรื่องของคิน พยายามหาตัวมาให้ได้ ทำห้คินต้องหลบหนี้ไปโดยได้ ภูผา มดแดง หนูหริ่ง ตาผีบ้า และแก๊งขอทานคอยช่วยเหลือ คินตัดสินใจหนีกลับไปอยู่บ้านเสอปา เพราะน่าจะปลอดภัยสุด แต่ความจริงก็เปิดเผยว่านาย พลลี ไม่ใช่พ่อที่แท้จริงของเขา และคินก็เป็นทายาทรุ่นหลานมีพ่อชื่อโยชิ และปูคือร้อยเอก มาซากิ เรื่องราวในตอนนั้น โยชิ ถูกพวกออกล้าทองตามล่า โดยฆ่าเมียและขโมยลูกไป ทำให้โยชิต้องกลับญี่ปุ่น ส่วนคินถูกเฒ่าลิ้นดำนำมายังหมู่บ้านเสอปา และยกให้นายพลลีเป็นผู้อุปการะนั้นเอง

      ในขณะเพียงมาศสงสารคิน เพราะคินถูกไล่ต้อนจากคน 3 ทาง คือ กลุ่มของชัยชนะ กลุ่มของทาเคชิ และเคนตะ ผู้เป็นมาเฟียรายใหญ่ของญี่ปุ่น สุดท้ายคือกลุ่มเฒ่าลิ้นดำชาวเสอปา ซึ่งเพียงมาศและเคียวโกะพยายามช่วยคินหนี จนเริ่มมีความรู้สึกดีๆให้กัน แต่แล้วคินก็ถูกเฒ่าลิ้นดำจับได้ นำตัวส่งเข้าพิธีอาบน้ำจันทร์ ในคืนขึ้น 5 ค่ำ เดือนเสี้ยว และให้คินลงไปแช่น้ำ จากนั้นเองก็มีภาพคอยเกิดขึ้นลางๆ ที่กลางหลังไม่นานก็จางหายไป ซึ่งทุกคนก็แน่ใจว่านั่นคือแผนที่ที่จะพานำไปหาทองลึกลับนั่นเอง

      ขณะที่ ชัยชนะ ไรอัล และโอริเวีย ยกพวกมาถล่มหมู่บ้าน คิน เพียงมาศ และ เคียวโกะ พากันหนีลงเรือไป ทาเคชิและเคนตะรีบตามลงเรือมาเกิดการต่อสู้กันขึ้น เพียงมาศพลั้งท่าตกลงไปในน้ำ คินรีบกระโดดลงไปช่วย ทาเคชิและเคนตะมองเห็นแผนที่ที่ปรากฏบนหลังของคินจึงรีบกระโดตามลงไป

      เมื่ออยู่ใต้น้ำแผนที่บนหลังคินก็ยิ่งปรากฏขึ้นชัดเจน เพียงมาศรีบบอกทางให้คินว่ายไปตามแผนที่ ทาเคชิและเคนตะแอบว่ายตามไปโดยไม่มีใครรู้ แต่ไรอัลและโอลิเวียก็ใช้สัญญาณจีพีเอสซึ่งแอบฝั่งไว้ในตัวของคิน สะกดรอยตามโดยใช้เครื่องบิน เคียวโกะ ภูผา กะยอ จันดี มดแดง และแก๊งขอทาน เมื่อเห็นเครื่องบินก็รีบระดมยิ่งสกัด จนเครื่องบินเกิดไฟไหม้และกำลังจะตก ไรอัล และ โอลิเวียกระโดดออกจากเครื่องบินพร้อมอุปกรณ์ดำน้ำและดำดิ่งลงไปก่อนที่เครื่องบินนั้นระเบิดไม่เหลือซากกลางท้องฟ้า    

    

      เมื่อดำไปตามทางแผนที่เรื่อย ทุกคนก็ได้ไปโผล่ที่ถ้ำแห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยขุมทองเหลืองอร่ามระรานตาไปหมด ทาเคชิและเคนตะตื่นเต้นที่ได้เห็นทองมากมาย เมื่อชัยชนะ ไรอัล และ โอลิเวียมาถึงถ้ำรู้สึกตื่นเต้นไม่แพ้กัน ด้วยความโลภทำให้ทุกคนแสดงธาติแท้ออกมาต่างหวงของที่ไม่ใช่ของตัวเอง เกิดการแย่งชิงและหักหลังกันจนฆ่ากันในที่สุดจนทำให้ถ้ำใต้น้ำถล่มลงมา ปิดทางออก คินและเพียงมาศพยายามหนีออกจากถ้ำแต่ก็ไม่สามารถออกมาได้ 

      ขุมทรัพย์ของมาซากิจะตกเป็นของใคร คินและเพียงมาศจะต้องตายอยู่ในถ้ำทั้งคู่หรือไม่ ติดตามหาคำตอบได้ใน ละคร ทอง10 ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทาง ช่อง 7 สี หรือ ดูทีวีออนไลน์ ละครทอง 10 เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2559

ที่มาของภาพและวิดีโอ : Twitter

รายชื่อนักแสดงละครเรื่อง ทอง10

คิน       แสดงโดย      อนุวัฒน์  ชูเชิดรัตนา  

ภูผา      แสดงโดย      รังสิโรจน์  พันธุ์เพ็ง   

เพียงมาศ      แสดงโดย      ศรัณย่า  ชุณหศาสตร์  

เคียวโกะ      แสดงโดย      ศรศิลป์  มณีวรรณ์   

กะยอ          แสดงโดย      กัญจน์  ภักดีวิจิตร 

มดแดง        แสดงโดย      กมลวรรณ  ศรีวิไล 

นายพลลี      แสดงโดย      กรุง  ศรีวิไล  

ซอซอ         แสดงโดย      ปนัดดา  โกมารทัต  

เฒ่าลิ้นดำ     แสดงโดย      ฤทธิ์  ลือชา  

ชนะชัย        แสดงโดย      พงศนารถ  วินศิริ  

ทาเคชิ        แสดงโดย      พิพัฒน์พล  โกมารทัต  

โยชิ หรือ ตาผีบ้า      แสดงโดย      วิชิตพล  ไล่ศัตรูไกล   

ไรอัล          แสดงโดย      คริส  คุณานุกรณ์  

โอลิเวีย       แสดงโดย      ซินดี้  พอร์ตเตอร์  

รับบท  จันดี      แสดงโดย      ริญญารัตน์  วัชรโรจน์สิริ 

ลุงจอห์น      แสดงโดย      ศุภวัฒน์  อ่ำประสิทธิ์  

พรานดำ       แสดงโดย      กรกฎ  ธนภัทร  

เคนตะ         แสดงโดย      กวิน  ธนภัทร  

ตาเผ่           แสดงโดย      ยุพ  ข่าน  

ยาฮู            แสดงโดย      จรินทร์  พรหมรังสี   

หนูหริ่ง        แสดงโดย      ตุ้มเม้ง  เถิดเทิง  

 


หนัง : ทอง10
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ฉลอง ภักดีวิจิตร
บทประพันธ์ : ภูเขา
นักแสดงนำ : อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา, รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง, ศรัณย่า ชุณหศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook