ดาราจีนที่ถูกยกให้เป็น "นักแสดงชายเจ้าบทบาท" ไม่ใช่บทนำก็ปังได้!

ดาราจีนที่ถูกยกให้เป็น "นักแสดงชายเจ้าบทบาท" ไม่ใช่บทนำก็ปังได้!

ดาราจีนที่ถูกยกให้เป็น "นักแสดงชายเจ้าบทบาท" ไม่ใช่บทนำก็ปังได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบกันดีว่า “พระเอก” มักจะเป็นตัวละครที่แฟนๆ จับตามองอยู่เสมอ แต่ไม่ใช่คนดูทุกคนที่จะชื่นชอบบทนักแสดงนำชายอย่างบทพระเอก ยังมีอีกหลายคนเทใจไปทางบทตัวรอง หรือเรียกอีกอย่างว่า “พระรอง” ซึ่งในปัจจุบัน บทพระรอง ถือเป็นบทที่โดดเด่นไม่แพ้พระเอก หากนักแสดงสามารถแสดงได้เข้าถึงบทบาทของตัวละครก็สามารถเป็นมีชื่อเสียงและแฟนคลับเพิ่มมากขึ้นได้จากบทตัวรองไม่น้อยไปกว่าพระเอก 

นักแสดงในวงการบันเทิงกว่าจะมาถึงจุดที่เรียกว่าประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง ก็ต้องดิ้นรนพัฒนาฝีมืออย่างยากลำบาก บางคนก็เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ อย่างการเป็นตัวประกอบในภาพยนตร์ หรือ ซีรีส์ แต่ก็มีนักแสดงอีกหลายคนที่แม้จะประสบความสำเร็จ เคยเล่นเป็นพระเอก แต่ก็ยังรับบทตัวรองอยู่ เพราะบทตัวรองบางบทนั้นมีเสน่ห์ มีมิติ และโดดเด่นเทียบเท่าพระเอกเลยทีเดียว

ทาง Sanook จึงขอรวบรวม 6 นักแสดงชายชาวจีน ที่แม้จะไม่ได้รับบทพระเอกของเรื่อง แต่กลับโด่งดังเปรี้ยงปร้าง ด้วยทักษะการแสดงและเสน่ห์เฉพาะตัว ไปดูกันเลยว่านักแสดงที่คุณชื่นชอบคนไหนบ้างที่เล่นบทไหน...ก็ดัง!

เซียวจ้าน

เริ่มด้วย เซียวจ้าน ดาราทรงอิทธิพล แม้จะเคยแสดงบทพระเอกในซีรีส์ดังอย่าง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) แต่หนุ่มหล่อมากความสามารถคนนี้ยังเคยรับบท จี๋ซง องค์ชายมาดเท่ในคราบนักล่าค่าหัว พระรองดาวเด่นจากเรื่อง หมาป่าจอมราชันย์ (The Wolf) ซึ่งทักษะการแสดงของ เซียวจ้าน ดีมาก ฉากแรกที่เขาปรากฏตัวออกมา เขาต้องแสดงเป็นนักล่าค่าหัวที่ทำงานเพื่อเงิน มีวรยุทธ์ล้ำเลิศ เฉลียวฉลาดและเจ้าเล่ห์ แฟนๆ ต่างชมว่าเขาสามารถเล่นเข้าถึงบทบาทได้อย่างยอดเยี่ยม เท่านั้นยังไม่พอ เขายังไว้หนวด ยอมทำตัวรุงรังเพื่อเปลี่ยนลุคของตัวเองให้เป็นหนุ่มเซอร์สมกับบทนักล่าค่าหัว หลายคนต่างบอกว่า แม้ในเรื่องเขาจะมีใบหน้าที่หยาบกร้านและไว้เครา แต่ก็ไม่สามารถซ่อนเสน่ห์อันแท้จริงของเขาได้เลย เมื่อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ ก็พบว่าเขามีอีกตัวตนหนึ่งคือ องค์รัชทายาทแคว้นจิ้น ซึ่งเป็นพระรองที่ตกหลุมรักนางเอกของเรื่องอีกคน 

เซียวจ้าน สามารถถ่ายทอดบทบาททั้งสองบทได้ดี จากนักล่าค่าหัวมาดเซอร์ กลายเป็น องค์ชายผู้สูงศักดิ์ และยังตีความฉากสำคัญหลายๆ ฉากในบทละครได้เป็นอย่างดี แม้เรื่องนี้เขาจะไม่ได้รับบทพระเอก แต่กลับโดดเด่น เป็นที่จับตามองจนสามารถคว้ารางวัล Most Popular Actor จาก Weibo TV Series Awards ไปครองได้ แฟนๆ สามารถรับชมซีรีส์ หมาป่าจอมราชันย์ (The Wolf) ผ่านทาง MONOMAX และ ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ผ่านทาง WeTV

หลิวเสวียอี้

นักแสดงหนุ่มหน้าหวาน หลิวเสวียอี้ ถือเป็นดาราคนแรกๆ ที่ประสบความสำเร็จในการแสดงบทบาทพระรอง โดยเรื่อง ลิขิตรักนางพญางูขาว (The Destiny of White Snake) ที่เขารับบท ราชาปีศาจสุดหล่อ แถมยังรักจริงยอมเสียสละเพื่อนางเอกจนทำให้ผู้ชมหลงรักกันถ้วนหน้า เรียกได้ว่า เขาเด่นพอๆ กับพระเอก นางเอกเลย หลิวเสวียอี้ ได้ออกแบบการแสดงของบทนี้ตั้งแต่สายตาจนถึงการกระทำ ทำให้ผู้ชมเข้าถึงจิตใจของราชาปีศาจได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้เขายังรับบท เทพบรรพกาลเทียนฉี จากซีรีส์พีเรียดฟอร์มยักษ์อย่าง ตำนานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry) ซึ่งตัวละครของเขาได้รับความเห็นอกเห็นใจจากแฟนๆ เป็นจำนวนมาก เนื่องจากความรักของเขาที่มีต่อ เทพบรรพกาลซ่างกู่ นางเอกของเรื่องมานาน จึงคิดหาวิถีทางขัดขวางการต้องสละชีพของเธอ แต่ถึงแม้จะพยายามแค่ไหนก็ไม่สามารถหยุดได้ ด้วยรูปลักษณ์หน้าตาและทักษะการแสดงของเขา ส่งผลให้ได้รับแฟนๆ เพิ่มขึ้นจำนวนมากจากบทบาทพระรองที่เขาเล่น เรียกได้ว่าเขาเป็นกระแสและเป็นที่พูดถึงพอๆ กับพระ-นางของเรื่องเลย

หลิวเสวียอี้ มักจะได้รับแต่บทบาทแสนดีแต่พลิกร้าย หรือเป็นตัวรองน่าสงสาร แต่ก็ได้เสียงชื่นชมอยู่เสมอๆ แถมแฟนๆ ยังบอกอีกว่า ใบหน้าอันหล่อเหลาของเขาไม่เหมาะสมกับบทตัวร้ายเลยสักนิด แฟนซีรีส์จีนของ หลิวเสวียอี้ สามารถรับชมซีรีส์ ลิขิตรักนางพญางูขาว (The Destiny of White Snake) ผ่านทาง MONOMAX และ ตำนานรักสองสวรรค์ (Ancient Love Poetry) ผ่านทาง WeTV

สวีข่าย

สวีข่าย ถือเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยซีรีส์ที่เขาแสดงนำล่าสุดอย่าง อย่าง ตำนานรักสองสวรรค์ (Ancient love Poetry) และ (รัก)ยิ้มของเธอ (Falling Into Your Smile) เป็นซีรีส์ยอดนิยมอันดับหนึ่งและสอง ในเว็บไซต์ Datawin (บริษัทสำรวจข้อมูลความนิยมของวงการบันเทิง) ซึ่งก่อนหน้าที่เขาจะกลายเป็นนักแสดงนำ แฟนๆ คงจะจำ สวีข่าย ได้จากบท ฟู่ฉา ฟู่เหิง องค์รักษ์รูปงาม มีชาติตระกูลจากซีรีส์ดังระดับตำนานอย่าง เล่ห์รักวังต้องห้าม (Story of Yanxi Palace) ซึ่งถ้าหากดูจริงๆ บทของ สวีข่าย ในเรื่องนี้ เขาได้แสดงเป็นผู้ชายที่มีใจให้กับ เว่ยอิงลั่ว นางเอกของเรื่อง และเธอก็เหมือนจะรู้สึกดีๆ ด้วย แต่สุดท้ายด้วยผลพวงจากความอาฆาตเคียดแค้นจึงทำให้ความรักของพระนางคู่นี้ไม่อาจสมหวังได้ ซีรีส์ เล่ห์รักวังต้องห้าม เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าพระสนมหักเหลี่ยมแย่งชิงอำนาจในวังหลัง ดังนั้นบทบาทของ สวีข่าย ภายในเรื่องจึงไม่ได้โดดเด่นอะไร ถือเป็นตัวประกอบหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในเรื่องเพียงเท่านั้น แต่ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและบุคลิกที่ไร้เดียงสาของเขา ทำให้บทบาทนี้ได้รับความสนใจ ได้แฟนคลับเพิ่มเป็นจำนวนมาก จนภายหลัง สวีข่าย ได้กลายเป็นนักแสดงนำชาย

จากวันนั้นจนวันนี้ การรับบทบาทรองของ สวี่ข่าย ก็ผลักดันให้เขาได้รับบทนำ กลายเป็นนักแสดงดาวรุ่งมาแรงในช่วงเวลานี้ แถมซีรีส์ที่เขาแสดงนำยังเป็นซีรีส์ที่โด่งดังเปรี้ยงปร้างเป็นที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมือง แฟนๆ สามารถติดตามผลงานล่าสุดอย่าง ตำนานรักสองสวรรค์ (Ancient love Poetry) และ (รัก)ยิ้มของเธอ (Falling Into Your Smile) ผ่านทาง WeTV 

จางอวิ๋นหลง

จางอวิ๋นหลง จากบท ช่าวเจิ้นหรง พระรองผู้อาภัพรัก จากซีรีส์จีนโรแมนติกดราม่า น้ำตาสวรรค์ (Tears in Heaven) ซึ่งแม้ในเรื่องเขาจะออกมาไม่กี่ตอน แต่ฝีมือการแสดงของเขากลับเป็นที่ดึงดูดของคอซีรีส์ดราม่าจำนวนมาก โดยบทของเขาทำเอาแฟนๆ เสียน้ำตาเป็นลิตรๆ ทั้งตอนที่ต้องเลิกกับ เสี่ยวซู นางเอกของเรื่อง หรือแม้แต่ตอนที่เกิดเหตุโคลนถล่มจนเสียชีวิต ซึ่งหลังจากออกอากาศ ทำให้ความนิยมของ จางอวิ๋นหลง เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งบทที่เขาเล่นยังเป็นตัวละครที่ถูกพูดถึงเป็นจำนวนมากบนโลกออนไลน์

จางอวิ๋นหลง ถือเป็นนักแสดงที่มีเสน่ห์อันล้นหลาม ไม่ว่าเขาจะแสดงบทนำหรือบทรอง ก็ล้วนดึงดูดสายตาแฟนๆ อยู่เสมอ หากใครเป็นคอซีรีส์ดราม่าสามารถรับชม น้ำตาสวรรค์ (Tears in Heaven) ผ่านทาง WeTV

 

ไป๋จิงถิง

ไป๋จิงถิง ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงชายจีนที่ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา แต่ความสามารถด้านการแสดงและหุ่นนายแบบของเขา ทำให้สาวๆ ไม่อาจต้านทานเสน่ห์ของเขาได้ แม้ผลงานซีรีส์ก่อนหน้านี้เขาจะยังไม่ได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัว แต่ทุกเรื่องที่ ไป๋จิงถิง ร่วมแสดงก็มักจะเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลจีนอย่างมาก เช่น สาวน้อยเจ้าพายุ (The Whirlwind Girl), คิมหันต์เมื่อวันวาน (Rush to the Dead Summer), หงสาประกาศิต (The Rise of Phoenixes) และอีกมากมาย ไป๋จิงถิง ได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า ไม่ว่าเขาจะเป็นนักแสดงนำ หรือ พระรอง แต่ผู้ชมก็สามารถจดจำเขาได้ เพราะทักษะการแสดงอันโดดเด่นของเขา สามารถดึงดูดสายตาของผู้คน และ เป็นที่ยอมรับของคนจำนวนมาก

ไป๋จิงถิง เป็นนักแสดงที่เริ่มต้นจากการรับบทพระรอง ก่อนจะพัฒนาทักษะด้านการแสดงเรื่อยๆ จนทุกวันนี้ เขากลายเป็นพระเอกซีรีส์จีนสุดฮอตจากบทบาทของ ผู้กองสิงเค่อเหล่ย จากซีรีส์เรื่อง คุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero) แฟนซีรีส์จีนของ ไป๋จิงถิง สามารถรับชม หงสาประกาศิต (The Rise of Phoenixes) ผ่านทาง Netflix และ คุณคือป้อมปราการของฉัน (You Are My Hero) ผ่านทาง WeTV

 

หม่าเหวินหย่วน

หม่าเหวินหย่วน รับบท เฉาเว่ยหนิง พระรองจากซีรีส์จีนกระแสแรงอย่าง นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า (Word of Honor) เขาได้รับความนิยมมากๆ จากบทบาทนี้ เพราะสามารถแสดงเป็นตัวละคร เฉาเว่ยหนิง ได้อย่างเป็นธรรมชาติ สมบทบาท อีกทั้งบทตัวละครตัวนี้ก็ยังเป็นที่นิยมและน่าสนใจของผู้ชมจำนวนมาก ทักษะการแสดงของ หม่าเหวินหย่วน ได้รับคำชมเป็นจำนวนมาก แฟนๆ ต่างลงความเห็นว่า แม้ตอนนี้เขาจะแสดงบทพระรอง แต่เชื่อว่าอีกไม่นานเขาก็จะสามารถแสดงบทนำได้แน่นอน แฟนๆ สามารถติดตามซีรีส์  นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า (Word of Honor) ผ่านทาง TrueID+

 

Story: Pornnapat W.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ดาราจีนที่ถูกยกให้เป็น "นักแสดงชายเจ้าบทบาท" ไม่ใช่บทนำก็ปังได้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook