MONEY EXPO 2024 BANGKOK ยอดธุรกรรมกว่า 2.47 หมื่นล้านบาท

MONEY EXPO 2024 BANGKOK ยอดธุรกรรมกว่า 2.47 หมื่นล้านบาท

MONEY EXPO 2024 BANGKOK ยอดธุรกรรมกว่า 2.47 หมื่นล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม งานมหกรรมการเงิน Money Expo เปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ครั้งที่ 24 MONEY EXPO 2024 BANGKOK ซึ่งจัดขึ้นในแนวคิด “Digital Finance for All การเงินดิจิทัลเพื่อทุกคน” ระหว่างวันที่ 16-19 พฤษภาคม 2567 ณ ชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ประสบความสำเร็จอีกครั้ง โดยมียอดธุรกรรมทางการเงินและการลงทุนทั้งแบบออฟไลน์ที่เดินทางมาใช้บริการในงาน และแบบออนไลน์ที่ทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์ม www.MoneyExpoOnline.com รวมกว่า 24,700 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการกว่า 39,000 ราย

253924

นางสาวภาคนีกล่าวว่า สำหรับยอดธุรกรรมที่มีมูลค่าสูงเป็น อันดับ 1 คือ สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้าน วงเงินกู้รวมกว่า 12,810 ล้านบาท โดยธนาคารได้นำแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษในรอบปีมาแข่งขันกันในงาน โดยเฉพาะโปรโมชั่น “ดอกเบี้ย 0%” ที่มีในงานมหกรรมการเงิน Money Expo เท่านั้น พร้อมด้วยเงื่อนไขพิเศษต่างๆ เช่น การยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ค่าประเมินราคา ค่าจดจำนอง เป็นต้น

621887

ด้าน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) จัดโปรโมชั่นในช่วง “Golden Minute” สินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยปีแรก 1.99% ต่อปี เฉลี่ย 3 ปี 2.76% โดยจองสิทธิ์ผ่าน Mobile Application : GHB ALL และ GHB ALL GEN ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 น. ผลปรากฏว่า มีลูกค้าจองสิทธิ์เต็มกรอบวงเงิน 200 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 6 วินาที เท่านั้น

อันดับ 2 สินเชื่อเอสเอ็มอี รวมวงเงินกู้และยอดค้ำประกันสินเชื่อกว่า 7,850 ล้านบาท โดยธนาคารได้เตรียมแพ็กเกจสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำผู้ประกอบการที่ยื่นขอกู้ภายในงาน รวมทั้งสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) ที่คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด และที่พิเศษในปีนี้ งาน MONEY EXPO 2024 BANGKOK ได้จัดให้มี โซน “Franchise SMEs” ที่มีธุรกิจแฟรนไชส์ชื่อดัง เช่น แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก Otteri Wash&Dry, 24 WASH, Laundry Station, SABUY WASH แฟรนไชส์อาหาร โกโก้ ไอ้ต้น, ดับเบิ้ลนัวร์, Kari Kori, หมูทอดในตำนาน, หมีปรุง มานำเสนอ และให้บริการแก่ผู้สนใจที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ครบวงจร พร้อมด้วยสินเชื่อ การค้ำประกันสินเชื่อและค่าธรรมเนียมในอัตราพิเศษ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มียอดขอสินเชื่อแฟรนไชส์ในงานกว่า 65 ล้านบาท

อันดับ 3 ประกันชีวิต/ประกันภัยและแบงก์แอสชัวรันส์ คิดเป็นทุนประกันรวม 1,080 ล้านบาท โดยแบบประกันที่มาแรงในปีนี้คือ แบบประกันตลอดชีพ จ่ายเบี้ยไม่แพง ระยะเวลา 15-20 ปี รับทุนประกันสูง โดยคุ้มครองสูงสุดถึงอายุ 99 ปี หรือตลอดชีพ และแบบประกันบำนาญที่ชำระเบี้ยสูงสุดถึงอายุ 60 ปี จากนั้นรับบำนาญสุงสุดถึงอายุ 99 ปี เบี้ยประกันใช้สิทธิลดหย่อนได้สูงสุดถึง 200,000 บาท รองลงมาคือ แบบประกันสะสมทรัพย์ จ่ายเบี้ยระยะสั้น ความคุ้มครอง 10 ปี รับเงินคืนสูงสุด 4% ต่อปี

370409

ด้านประกันวินาศภัย แบบประกันที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับหนึ่งคือ แบบประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 ซึ่งมีทั้งแบบประภัยรถยนต์สำหรับรถใหม่ และการต่ออายุกรมธรรม์ ปีที่ 2-3 รองลงมาคือ ประกันสุขภาพที่มีให้เลือกทั้งแบบครอบคลุมโรคร้ายแรง และแบบเหมาจ่าย และประกันอัคคีภัยบ้านอยู่อาศัย ที่สามารถซื้อความคุ้มครองแบบเหมาความคุ้มครองตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป จ่ายเบี้ยแค่หลักพันบาท

อันดับ 4 บัตรเครดิต มีผู้สมัครบัตรเครดิตกว่า 5,570 ราย วงเงินกู้กว่า 950 ล้านบาท โดยธนาคารและนอนแบงก์มีโปรโมชั่นพิเศษรับของรางวัลเมื่อมียอดใช่จ่ายบัตร เช่น บัตรกำนัล กระเป๋าเดินทาง เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ พร้อมสะสมคะแนน แลกรับของรางวัลตามไลฟ์สไตล์

520015

อันดับ 5 เงินฝาก/สลากออมทรัพย์ รวมวงเงินกว่า 610 ล้านบาท โดยมีแคมเปญพิเศษสำหรับผู้จองสิทธิ์เงินฝากในงานเท่านั้น ได้แก่ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 111 วัน ธนาคารออมสิน อัตราดอกเบี้ยแบบ Step up สูงสุด 21% ต่อปี หรือเทียบเท่าเงินฝากประจำ 4.70% ต่อปี และแคมเปญเงินฝากดอก ดก หก เดือน ให้ดอกเบี้ยล่วงหน้าทันที 4.6% ต่อปีระยะเวลาฝาก 6 เดือน ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนที่มาเข้าคิวเพื่อจองสิทธิ์ของทั้ง 2 ธนาคารตั้งแต่เช้าตลอดทั้ง 4 วัน

613541

ด้านบริการทางการลงทุน มีผู้ลงทุนสมัครใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทั้งการลงทุนซื้อกองทุน และการเปิดบัญชีหุ้น-อนุพันธุ์-ทองคำ-คริปโทเคอเรนซี นอกจากนี้ ประชาชน นักลงทุนยังสนใจเข้าฟังสัมมนาในงานจากวิทยากรชั้นนำกว่า 40 ท่านที่มาวิเคราะห์เทรนด์การลงทุน พร้อมเจาะลึกเทคนิคการลงทุน รวมทั้งการวางแผนการออมการลงทุนอย่างเหมาะสมและปลอดภัยจากภัยกลโกง โดยตลอด 4 วันของการจัดงานมีผู้สนใจเข้าฟังกว่า 30 หัวข้อ ทั้งจากเวทีสัมมนาภายในงานและรับชมในรูปแบบ Live ผ่านช่องออนไลน์ เป็นจำนวนหลายหมื่นราย

สำหรับประชาชนที่สนใจแก้หนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นำหมอหนี้มาให้คำปรึกษาและหากเป็นหนี้เสีย จากบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคล สามารถเข้า “คลินิกแก้หนี้ by SAM” นอกจากนี้ ยังมีมุมรู้เท่าทันภัยการเงินเพื่อไม่ให้เป็นเหยื่อของมิจฉาชีพอีกด้วย

ส่วน กรมบังคับคดี โดยศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท มาจัดกิจกรรมไกล่เกลี่ยแก้หนี้หลังศาลมีคำพิพากษาในงาน ร่วมกับกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และสถาบันการเงินกว่า 15 แห่ง โดยให้ข้อเสนอพิเศษทั้งการขยายเวลาผ่อนชำระหนี้ ลดดอกเบี้ย ลดเบี้ยปรับ ลดจำนวนเงินผ่อนชำระหนี้ เมื่อจบงานแล้วหากเจรจาไกล่เกลี่ยเป็นผลสำเร็จ ลูกหนี้จะไม่ถูกบังคับคดีใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งตลอดทั้ง 4 วัน สามารถไกล่เกลี่ยได้สำเร็จคิดเป็นมูลค่าทุนทรัพย์ 151,42 ล้านบาท หรือ 97.81% และลดค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมให้ประชาชนได้กว่า 5 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook