จารกรรมรหัสลับห้องสาบสูญ หนังดีเรื่องที่สามเทศกาล “วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย”

จารกรรมรหัสลับห้องสาบสูญ หนังดีเรื่องที่สามเทศกาล “วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย”

จารกรรมรหัสลับห้องสาบสูญ หนังดีเรื่องที่สามเทศกาล “วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“วันภาพยนตร์มอสโกในประเทศไทย” (Moscow Film Days in Thailand) เทศกาลที่นำเสนอภาพยนตร์คุณภาพ ครั้งแรกและครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมภาพยนตร์รัสเซีย ที่จัดฉายในประเทศไทย ซึ่งจัดโดย กรมวัฒนธรรมประจำรัฐบาลกรุงมอสโก, สำนักงานอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ประจำ กรุงมอสโก, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประจำประเทศไทย และดำเนินการโดย JMCC Agency เพื่อฉายภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 5 เรื่อง ไปจนถึงเดือนเมษายน 2567 ถึงคราวส่งภาพยนตร์คุณภาพเรื่องที่สามลงจอ “จารกรรมรหัสลับห้องสาบสูญ” (RAIDERS OF THE LOST LIBRARY) ภาพยนตร์ผจญภัยจากตำนานสู่เรื่องจริง ที่จะนำคุณสู่การเดินทางเพื่อค้นหาขุมสมบัติโบราณภายในห้องสมุดสาบสูญของกษัตริย์ผู้เหี้ยมโหด รับชมพร้อมกันทั่วประเทศ ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ SF ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

2_0

3_0

“จารกรรมรหัสลับห้องสาบสูญ” RAIDERS OF THE LOST LIBRARY (ภาพยนตร์รัสเซีย สร้างปี พ.ศ 2565) ภาพยนตร์ผจญภัยที่จะนำคุณสู่การเดินทางเพื่อค้นหาขุมสมบัติโบราณภายในห้องสมุดสาบสูญของกษัตริย์ผู้เหี้ยมโหด เรื่องราวเกิดขึ้น ขณะที่กำลังมีการขุดอุโมงค์สถานีรถไฟใต้ดินกรุงมอสโก คนงานได้พบเข้ากับคุกใต้ดิน อันเป็นกุญแจสำคัญไปสู่ห้องสมุดสาบสูญ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นของพระเจ้าซาร์อีวานผู้เหี้ยมโหด หลายทศวรรษต่อมาชายหนุ่มชื่อ อิเลีย ได้พบโบราณวัตถุชิ้นนี้เข้าโดยบังเอิญ แต่สิ่งที่เขาไม่รู้ก็คือ มีคนที่กำลังตามหาห้องสมุดสาบสูญแห่งนี้มาช้านาน และกำลังตามไล่ล่าเขาอยู่ พ่อของเขา อาริน่า นักภาษาศาสตร์สาวสวย และตัวเขาเอง จึงตัดสินใจที่จะค้นหาห้องสมุดสาบสูญแห่งนี้ ยิ่งพวกเขาถอดรหัสลับไปสู่สถานที่ต่างๆ และใกล้ขุมสมบัติมากเท่าไหร่ ความอันตรายก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเท่านั้น

4_0

5_0

กว่าจะมาเป็นภาพยนตร์อันลือลั่น จารกรรมรหัสลับห้องสาบสูญ” (RAIDERS OF THE LOST LIBRARY) มี 6 ความน่าทึ่งหลังเลนส์ ดังนี้

  1. ภาพยนตร์ถูกถ่ายทำในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วง พ.ศ. 2564 ในมอสโก (ที่สนามโบโรดิโน) บริเวณวิหารคิริลโล-เบโลเซอร์สกี้ ใกล้เมืองโวล็อกดา และที่ขั้วโลกเหนือ
  2. ผู้กำกับศิลป์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้แรงบันดาลมาจากสถาปัตยกรรมการตกแต่งของวิหาร และเทวทูตแห่งเครมลิน โบสถ์เซนต์บาซิล ตรีเอกานุภาพเซอร์จิอุส ลาฟรา วิหารคิริลโล-เบโลเซอร์สกี และวิหารเฟราปอนตอฟ
  3. การตกแต่ง "คุกใต้ดิน" จิตรกรรมฝาผนังได้วาดตามแบบทุกประการของผลงานของจิตรกรผู้มีชื่อเสียง Dionisy (ไดโอนิซี)
  4. สำหรับฉากโดนล้อม ตรีเอกานุภาพเซอร์จิอุส ลาฟรา ที่สนามโบโรดิโนทีมงานได้สร้างกำแพงและหอคอยล้อมรอบขึ้นมาใหม่
  5. มีนักแสดงเกือบ 100 คน ที่เข้าร่วมฉากต่อสู้
  6. ฉากที่กระโจมต่างๆ ถูกถ่ายทำในสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างยากสำหรับทีมงานอุปกรณ์ เนื่องจากขณะถ่ายทำสภาพอากาศอยู่ในอุณหภูมิ -32°C

ไม่เพียงเท่านั้น ทีมผู้สร้างภาพยนตร์ ยังได้เล่าเสริมถึงความน่าสนใจของ จารกรรมรหัสลับห้องสาบสูญ” RAIDERS OF THE LOST LIBRARY เริ่มที่ เกลบ ออร์ลอฟ (Gleb Orlov) ผู้กำกับมือทอง เล่าว่า “มันเป็นหนังที่เข้มข้น มีชีวิตชีวา น่าหลงใหล และมีสาระ เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม คลาสสิก คุ้มค่ากับการเข้าไปโรงหนัง ระบบเสียงที่ดังชัดเจน กับจอขนาดใหญ่ ทุกคนจะได้สัมผัสกับอารมณ์ความรู้สึกทั้งหมดผ่านการชม...โดยแยกออกจากโลกแห่งความเป็นจริง และดำดิ่งสู่โลกแห่งจินตนาการที่สวยงามของหนังที่ซึ่งทุกสิ่งเป็นไปได้”

ขณะที่ ทิคอน ซิซเนฟสกี นักแสดงผู้รับบทเป็น อิเลีย เปิดเผยว่า “ตอนที่ผมเป็นเด็ก ผมมีความฝันเช่นเดียวกับเด็กส่วนใหญ่ว่าอยากล่าสมบัติ ผมสนใจตำนานโบราณ การขุดค้นหา และแน่นอนว่าหนังผจญภัย และเมื่อมีโอกาสที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจ ซึ่งเกี่ยวกับการไขปริศนาและการตามล่าขุมทรัพย์เช่นนี้ ผมจึงมีความสุขมาก ผมคิดว่าลึกๆ แล้ว เราทุกคนแม้จะโตขึ้นแล้วก็ตาม แต่ก็ยังอยากผจญภัยแบบนี้ ต้องขอบคุณหนังเรื่องนี้ ที่ทำให้คุณและผมได้สัมผัสความรู้สึกนั้น”

ส่วน อาร์เท็ม ทคาเชนโก้ นักแสดงผู้รับบทเป็น แม็กซ์ กล่าวว่า “เป็นหนังฟอร์มใหญ่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ แนะนำว่าควรรับชมบนจอใหญ่ๆ พร้อมระบบเสียงที่มีคุณภาพ เปรียบง่ายๆ ว่า ถ้าคุณดูรถไฟเหาะในทีวี คุณจะไม่รู้สึกเสียวที่ท้อง  ‘Raiders of the Lost Library’ จึงเป็นหนังที่น่าดึงดูด ควรรับชมด้วยระบบเสียงเซอร์ราวด์ในโรงหนัง!”

มาฟังมุมมองฝั่งผู้อำนวยการสร้างกันบ้าง วาดิม เวเรชชากิ้น (Vadim Vereshchagin) ผู้อำนวยการสร้างทั่วไป ของ Central Partnership เผยว่า “ห้องสมุดของพระเจ้าซาร์อีวานผู้เหี้ยมโหดสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่านักวิชาการ นักผจญภัย นักล่าสมบัติ และผู้ชื่นชอบปริศนาและความลึกลับมานานหลายศตวรรษ มันดูเหมือนเป็นหนังฟอร์มยักษ์และหนังพจญภัยที่น่าตื่นตาตื่นใจ ที่เราอยากจะเชิญชวนให้ไปชมกันทั้งครอบครัว และเรามั่นใจว่า เรื่องราวไม่ได้น่าดึงดูดแค่ผู้ชมชาวรัสเซียเท่านั้น เนื่องจากตำนานของห้องสมุดสาบสูญนั้น มีความแปลกใหม่และมีสีสัน เต็มไปด้วยการหักมุม และการถ่ายทำในสถานที่สวยงามของประเทศของเรา ซึ่งล้วนแต่เป็นแลนด์มาร์กที่ดึงดูดผู้ชมทั่วโลก” ส่วน วลาดิเมียร์ มาสลอฟ (Vladimir Maslov) ผู้อำนวยการสร้างทั่วไป ของ Media Universal Event เสริมว่า “นี่เป็นหนังผจญภัยสำหรับครอบครัวที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทุกวันนี้ยังไม่ค่อยพบเจอมากนัก หนังเรื่องนี้ทั้งสนุกและบันเทิง ในขณะเดียวกันก็มีเรื่องราวที่สวยงาม วิวที่ชวนให้หลงใหล มีการถอดรหัส และมีนักแสดงที่ยอดเยี่ยม ผมเชื่อมั่นว่าผู้ชมจะต้องประทับใจ"

poster_raidersofthelostli

พลาดไม่ได้ “จารกรรมรหัสลับห้องสาบสูญ” (RAIDERS OF THE LOST LIBRARY) รับชมได้ในโรงภาพยนตร์เครือ เอสเอฟ ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคมนี้ เป็นต้นไป ตรวจสอบรอบฉายและซื้อบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ผ่านแอปพลิเคชั่น SF และ www.sfcinema.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านโซเชียลมีเดีย #SFcinema

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook