3 อาชีพ กู้บ้านผ่านง่าย ได้ดอกเบี้ยพิเศษ 2024

3 อาชีพ กู้บ้านผ่านง่าย ได้ดอกเบี้ยพิเศษ 2024

3 อาชีพ กู้บ้านผ่านง่าย ได้ดอกเบี้ยพิเศษ 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมกลุ่มอาชีพที่ขอกู้บ้าน-ขอสินเชื่อบ้านจากธนาคารมีโอกาสผ่าน หรือได้รับการอนุมัติง่ายมากที่สุดมีอะไรบ้าง

บ้าน หรือคอนโด ล้วนเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเป็นหลักหลายล้านบาท ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็จะทำเรื่องยื่นขอกู้สินเชื่อบ้านจากธนาคาร ซึ่งการยื่นขอกู้บ้านจากธนาคารนั้นจะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดและคุณสมบัติหลายอย่าง ทั้งเรื่องความสามารถในการผ่อนชำระ การตรวจเครดิตบูโรย้อนหลัง รายได้ รายจ่าย และหนี้สิน รวมไปจนถึงอาชีพ ซึ่ง "อาชีพ" นี้จะเป็นตัวสะท้อนถึงความมั่นคงของแหล่งรายได้ ซึ่งธนาคารจะพิจารณาถึงความั่นคงสูงหรือต่ำในการปล่อยกู้บ้านนั่งเอง อยากรู้หรือเปล่าว่า อาชีพไหนที่ขอกู้บ้านและมีโอกาสได้รับการอนุมัติมากที่สุด Sanook Money มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์จาก ddproperty มาฝากกัน

อาชีพพิเศษ (กลุ่มวิชาชีพเฉพาะ)

เป็นอาชีพที่เกี่ยวข้องกับวงการแพทย์ เช่น แพทย์, ทันตแพทย์, สัตวแพทย์, เภสัชกร และพยาบาล บางแห่งอาจรวมถึงกลุ่มอาชีพนักกายภาพบำบัด และนักเทคนิคการแพทย์ หรือนักบินพาณิชย์ ไว้ด้วย เนื่องจากกลุ่มนี้มีความมั่นคงสูง และรายได้ค่อนข้างดีถึงดีมาก ธนาคารหลายแห่งจึงมีแพ็คเกจสินเชื่อบ้านดอกเบี้ย (ถูก) พิเศษเพื่อจูงใจกลุ่มคนอาชีพเหล่านี้

ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ

กลุ่มนี้ธนาคารต้องการเพราะหน่วยงานราชการเป็นต้นสังกัดที่มีความมั่นคงสูง โอกาสที่จะถูกปลดจากการเป็นข้าราชการมีค่อนข้างน้อย ทำให้การผ่อนชำระมั่นคงเช่นกัน โอกาสกู้บ้านผ่านจึงมีสูง ที่สำคัญ กลุ่มข้าราชการมักจะได้รับแพ็คเกจสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยพิเศษที่ถูกกว่าอาชีพอื่นจากธนาคารของรัฐ

พนักงานเอกชนที่มีรายได้ประจำ

กลุ่มนี้ธนาคารมองว่ามีความเสี่ยงต่ำในการปล่อยกู้สินเชื่อบ้าน เพราะพนักงานจะไม่มีหนี้สินจากการทำธุรกิจ ทำให้ความเสี่ยงต่ำ และโอกาสได้รับอนุมัติเงินกู้ก็มีสูงเช่นกัน อีกทั้งในบางบริษัทเอกชนมีสัญญาเป็นลูกค้ากลุ่มสวัสดิการด้วย ทำให้พนักงานได้รับดอกเบี้ยดีกว่าลูกค้าทั่วไป และบางองค์กรมีการช่วยจ่ายดอกเบี้ยบางส่วนให้กับพนักงานด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook