รวม 50 องค์กร คนรุ่นใหม่อยากทำงานมากที่สุด ปี 2024

รวม 50 องค์กร คนรุ่นใหม่อยากทำงานมากที่สุด ปี 2024

รวม 50 องค์กร คนรุ่นใหม่อยากทำงานมากที่สุด ปี 2024
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

WorkVenture ที่ปรึกษาและผู้นำด้านการสร้างแบรนด์นายจ้างให้กับบริษัทชั้นนำในไทย ได้จัดทำผลสำรวจเกี่ยวกับบริษัทที่คนรุ่นใหม่อยากร่วมงานด้วยมากที่สุดประจำปี 2024 พบ ส่วนใหญ่บริษัทขนาดใหญ่สัญชาติไทยยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

workventuretop50_39

อันดับ 1 Google : กูเกิล

Google ยังคงขึ้นแท่นอันดับหนึ่งบริษัทที่คนเก่งอยากร่วมงานมากที่สุด ติดต่อกันเป็นปีที่ 6

อันดับ 2 PTT : ปตท.

ปตท. บริษัทพลังงานแห่งชาติที่เป็นรากฐานความมั่งคั่งและยั่งยืนของประเทศไทยมายาวนานกว่า 40 ปี โดดเด่นทั้งเรื่องค่าตอบแทนที่คุ้มค่าและการทุ่มเทงบประมาณไปกับการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในองค์กรอย่างไม่หยุดยั้ง

อันดับ 3 SCG : เอสซีจี

SCG ขึ้นชื่อว่า มีสวัสดิการที่ครองใจคนรุ่นใหม่มากที่สุด อีกด้วย โดยเฉพาะสวัสดิการที่ไม่เหมือนใครอย่าง Flexible Benefits คือ ให้พนักงานทุกคนสามารถ จัดสรรงบสวัสดิการตามความต้องการของตนเองได้ สามารถนำไปใช้ท่องเที่ยว สุขภาพ แล้วแต่ความชอบ และพนักงานทุกคนยังได้รับชั่วโมงเพื่อไปพัฒนาตัวเองกว่า 155 ชั่วโมงต่อปี

อันดับ 4 Agoda : อโกด้า

Agoda ไต่ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 ในปีนี้ และยังคงเป็นขวัญใจชาวออฟฟิศอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นที่ที่สามารถให้เงินเดือนและสวัสดิการได้เทียบเท่ากับการไปทำงานที่ต่างประเทศขอแค่คุณเก่งจริง

อันดับ 5 Unilever : ยูนิลีเวอร์

Unilever เป็นที่รู้จักดีจากการเป็นผู้ผลิตของใช้ในชีวิตประจำวันมากมายยาวนานกว่า 90 ปี

อันดับ 6 LINE : ไลน์

LINE เป็นแอปพลิเคชันการสื่อสารที่ครองใจคนไทยมากที่สุดในปัจจุบัน มีสวัสดิการที่น่าสนใจให้กับพนักงาน และครอบครัว

อันดับ 7 Toyota Motor : โตโยต้า มอเตอร์

เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่สนใจทำงานในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ เพราะ Toyota Motor มีวิธีการทำงานที่สามารถผลักดันให้พนักงานเก่งขึ้นได้อย่างรวดเร็ว Toyota Motor ยังคงรักษามาตรฐานในเรื่องของ ‘โบนัส’ ที่สูงกว่าบริษัทอื่น ๆ เอาไว้ได้จากยอดขายและความนิยมในแบรนด์ที่มีมาอย่างยาวนาน

อันดับ 8 ThaiBev : ไทยเบฟ

คนรุ่นใหม่ทั้งไทยและเทศเทใจให้ไม่หยุดกับไทยเบฟ ที่นอกจากจะเป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม และร้านอาหารชื่อดังมากมายแล้ว ยังมีชื่อเสียงในเรื่องของการเป็นองค์กรแห่งความหลากหลาย ที่เปิดรับบุคลากรอย่างไม่จำกัดเพศ อายุ สัญชาติ ศาสนา

อันดับ 9 Mitr Phol : มิตรผล

บริษัทชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรมน้ำตาลและ Bio-based มีสวัสดิการที่ดูแลสุขภาพทั้งพนักงานและครอบครัวให้อุ่นใจในการทำงาน วันลาพิเศษที่ตอบโจทย์คนทำงานในทุกช่วงวัย รวมถึงเปิดให้พนักงานสามารถเลือกเวลาเข้างานเพื่อ Balance ชีวิตได้อย่างเหมาะสม

อันดับ 10 Bangchak : บางจาก

บริษัทมหาชนด้านพลังงานสัญชาติไทย นอกจากมีชื่อเสียงแล้ว ที่นี่โดดเด่นด้านการนําเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้สนับสนุนการทํางานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผลักดันสตาร์ตอัปใหม่ ๆ ให้สร้างสรรค์นวัตกรรมเข้าสู่สังคม ควบคู่ไปกับนโยบาย Greenovation (Green + Innovation) สร้างสรรค์นวัตกรรมสีเขียวเพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย เรียกได้ว่าทำงานที่นี่ได้ครบคุ้มทุกด้านจริง ๆ ทั้งเงินเดือน สวัสดิการ ความรู้ และการคืนคุณค่าให้แก่สังคม

top50-chart-24-jpg

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook