P&F Smooth Life หนุน อว.จัดงานวันเด็ก มอบของขวัญชุดใหญ่คืนกำไรสู่สังคม

P&F Smooth Life หนุน อว.จัดงานวันเด็ก มอบของขวัญชุดใหญ่คืนกำไรสู่สังคม

P&F Smooth Life หนุน อว.จัดงานวันเด็ก มอบของขวัญชุดใหญ่คืนกำไรสู่สังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) แถลงข่าวการจัดงาน “ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567” เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนไทยได้รู้จักคิด ลงมือทำ เพื่อสร้างฝันให้เป็นจริง ผ่านกิจกรรมที่จะเปิดพื้นที่ให้เด็กๆ ได้ทดลอง ประดิษฐ์ค้นคว้า และหาคำตอบด้วยตนเอง โดยงานจัดใน 3 สถานที่ ได้แก่ กระทรวง อว. ถ.โยธี ณ รอบๆ ลานพระรูปรัชกาลที่ 4 วันที่ 12-13 ม.ค. ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา ชั้น 5 วันที่ 12-14 ม.ค. และองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM คลองห้า ปทุมธานี วันที่ 13 ม.ค.ขณะเดียวกัน ยังมีการจัดงาน Coding Era : Play Fun Fest ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ การเขียนโปรแกรมหรือโค้ดดิ้ง เพื่อพัฒนาศักยภาพคนไทยให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล วันที่ 12 – 14 ม.ค.ที่เซ็นทรัลพระรามเก้า สำหรับในต่างจังหวัดก็มีสถาบันอุดมศึกษา หน่วยงานในกระทรวง อว. กว่า 51 สถาบัน 49 จังหวัด ร่วมกันจัดงานวันเด็กด้วย

s__10616935_0

นอกจากนี้ งานถนนสายวิทยาศาสตร์ที่จัด ณ บริเวณกระทรวง อว. มีหน่วยงานมาร่วมจัดมากถึง 23 หน่วยงานรวมถึงสำนักงานวิจัยและพัฒนาการทางทหารกองทัพเรือที่เข้ามาร่วม โดยจัดเต็มพื้นที่ลานพระรูปรัชกาลที่ 4 ไฮไลต์สำคัญ อาทิ ขบวนพาเหรดหุ่นยนต์หลายสิบตัว เช่น หุ่นยนต์กู้ภัย หุ่นยนต์กู้ภัยจิ๋ว หุ่นยนต์โซ่โม่ หุ่นยนต์ผสมยา หุ่นยนต์อัจฉริยะ “WALKIE” ซึ่งหุ่นยนต์เหล่านี้จะออกมาเล่นกับเด็กๆ อย่างใกล้ชิด ส่วนใครที่อยากเป็นจอมยุทธ์ ต้องไม่พลาดกับการแสดงเอ็งกอ การเพ้นท์หน้ากากเอ็งกอ หรือสนุกเพลิดเพลินกับกิจกรรม Science for Fun ที่มีทั้งเกม และของเล่นวิทยาศาสตร์อีกมากมาย พร้อมยังมีกิจกรรม KidBright Formula Kids บังคับรถผ่านเขาวงกตและแข่งขันเตะฟุตบอลด้วยรถ Formula และการบังคับรถไร้คนขับให้ได้ตื่นเต้นกันอีกด้วย

s__10616933

อย่างไรก็ตาม การจัดงานในครั้งนี้ ยังได้ภาคเอกชน ผู้ใหญ่ใจดีที่คอยให้ความสนับสนุนด้วยอย่าง บริษัท สมูท ไลฟ์ จำกัด โดย ดร.แสนสุข พิทยานุกุล เจ้าของแบรนด์ SMOOTH E, Dentiste' และร้านยา P&F ได้มอบของขวัญด้วยการให้ส่วนลดผลิตภัณฑ์ในร้านขายยา P&F เช่น ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Smooth E และยาสีฟัน Dentiste ถึง 40% ให้กับนักเรียน นิสิต นักศึกษา รวมถึงข้าราชการ เพียงแค่แสดงบัตรประจำตัวข้าราชการ หรือนักศึกษาที่หน้าร้าน P&F Smooth Life ทุกสาขา

s__10616937_0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook