พาณิชย์ จัด "นิวเยียร์ เมกะเซลล์" ลดค่าครองชีพครั้งใหญ่

พาณิชย์ จัด "นิวเยียร์ เมกะเซลล์" ลดค่าครองชีพครั้งใหญ่

พาณิชย์ จัด "นิวเยียร์ เมกะเซลล์" ลดค่าครองชีพครั้งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาณิชย์ เตรียมจัด "นิวเยียร์ เมกะเซลล์" ลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ ช่วยลดภาระค่าครองชีพเป็นของขวัญปีใหม่ คาดช่วยประหยัดเงินในกระเป๋ากว่า 1,000 ล้านบาท

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้หารือกับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ห้างค้าส่งค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ และแพลตฟอร์มออนไลน์ และได้ข้อสรุปที่จะจัดงาน นิวเยียร์ เมกะเซลล์ การปรับลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ที่สุดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ในการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับคนไทยทั้งประเทศ

สำหรับในกรุงเทพ กำหนดจัดที่เมืองทองธานี ในวันที่ 20-24 ธ.ค. 2566 มีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ประจำวัน เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ได้มาซื้อสินค้า ส่วนในต่างจังหวัด จะเป็นการลดราคาในห้างทุกสาขาทั่วประเทศ กำหนดจัดช่วงวันที่ 15 ธ.ค. 2566-15 ม.ค. 2567

"ขณะนี้กรมการค้าภายในกำลังอยู่ระหว่างการหารือกับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และห้างต่างๆ ที่จะเข้าร่วมโครงการ รวมถึงรายละเอียดสินค้า สินค้าที่จะนำมาลดราคา โดยลดแน่ๆ ลดมากด้วย ส่วนจะลดเท่าไหร่ เดี๋ยวจะมีรายละเอียดออกมา"

นอกจากนี้ ในวันเปิดงานที่เมืองทองธานี จะเชิญนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มาเปิดงานด้วย และตั้งเป้าการจัดงานครั้งนี้ ประเมินว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้กว่า 1,000 ล้านบาท

ส่วนการที่รัฐบาลจะมีการปรับขึ้นราคาค่าไฟฟ้า และปล่อยให้ราคาน้ำมันกลับสู่ภาวะปกติ หลังพ้นช่วงระยะเวลาตรึงราคา จะมีผลกระทบต่อต้นทุนราคาสินค้าหรือไม่นั้น กระทรวงพาณิชย์ได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว และเมื่อถึงเวลา เชื่อว่าทุกฝ่ายจะมีทางออก เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ ส่วนการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการยังต้องรอดู เพราะยังไม่มีการปรับขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook