เทคนิค แก้หนี้บัตรเครดิต 2567 ไม่ยากถ้ามีสติ ทำตามนี้

เทคนิค แก้หนี้บัตรเครดิต 2567 ไม่ยากถ้ามีสติ ทำตามนี้

เทคนิค แก้หนี้บัตรเครดิต 2567 ไม่ยากถ้ามีสติ ทำตามนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทคนิค แก้หนี้บัตรเครดิต 2567 การจัดการหนี้บัตรเครดิตให้มีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาสภาพคล่องทางการเงินและหลีกเลี่ยงปัญหาทางการเงินในอนาคต

เชื่อว่าหลายคนเมื่อเข้าสู่วัยทำงาน จะเลือกสมัครบัตรเครดิตไว้ใช้จ่ายเพื่อซื้อข้าวของเครื่องใช้ และสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงของที่มีมูลค่าสูง แต่บางครั้งการใช้บัตรเครดิตรูดซื้อของเพลิน โดยไม่ยับยั้งช่างใจ ก็อาจจะนำมาสู่ความเดือดร้อนของเจ้าของบัตรได้เช่นกัน และทำให้เกิดหนี้บัตรเครดิตพอกพูนมากขึ้น ดังนั้น จึงควรหาวิธีแก้บัตรเครดิตที่ถูกต้อง มั่นคง และยั่งยืนในอนาคตด้วย

เทคนิค แก้หนี้บัตรเครดิต 2567

หยุดใช้บัตรเครดิต

ควรหยุดใช้บัตรเครดิตเพื่อหยุดการเพิ่มของหนี้ที่จะมีดอกเบี้ยเพิ่มมากขึ้น หากขาดชำระหนี้เกิน 3 เดือน จะมีประวัติหนี้เสียในเครดิตบูโร จะส่งผลให้ผู้ใช้บัตรเครดิตไม่สามารถยื่นคำขอพักชำระหนี้ได้

วางแผนการจ่ายหนี้

นำข้อมูลหนี้บัตรเครดิตทั้งหมดออกมาวาง เพื่อทำสรุปยอดหนี้ของบัตรเครดิตแต่ละตัวที่มี เพื่อที่จะวางแผนชำระหนี้บัตรเครดิต รวมถึงความสามารถจ่ายได้ขนาดไหน

ไม่จ่ายเพียงขั้นต่ำ

ความคิดนี้ไม่เหมาะกับคนที่มียอดค้างชำระหนี้บัตรเครดิตจำนวนมาก เพราะการจ่ายขั้นต่ำจะทำให้จำนวนดอกเบี้ยสูงขึ้นเรื่อยๆ และยังทำให้การชำระหนี้ยากขึ้นไปอีก

ปรึกษากับผู้ให้บริการบัตร

ขอคำปรึกษาจากทางธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่ใช้บริการบัตรเครดิตอยู่ได้ เพราะสถาบันการเงินจะมีสิทธิพิเศษๆ ตามมาตรการช่วยเหลือจากทางรัฐบาล เช่น การขอพักชำระหนี้ หรือ ปรับโครงสร้างหนี้ เป็นต้น

เปลี่ยนพฤติกรรมจ่ายหนี้

ในครั้งต่อไปที่จะใช้บัตรเครดิต ควรวางแผนใช้งาน และชำระเงินเป็นให้ดี ที่สำคัญใช้จ่ายแต่ตามความสามารถเท่าที่จ่ายไหว รวมถึงควรจ่ายหนี้บัตรเครดิตเต็มจำนวน เพื่อเลี่ยงการเกิดดอกเบี้ยที่จะมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นทุกๆ เวลา

ถ้ารู้จักใช้จ่ายไม่เกินตัว มีสติทุกครั้งก็จะช่วยไม่ทำให้เกิดปัญหาหนี้ขึ้นมาทีหลัง แต่ถ้าเกิดปัญหาแล้วก็ควรวางแผนการชำระหนี้ให้ดี จ่ายให้ครบ เพื่อปิดหนี้ ตลอดจนถึงปรับพฤติกรรมไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook