เงินดิจิทัล 10,000 บาท นายกฯ โต้ใช้เงินหมื่นล้านทำ Super App

เงินดิจิทัล 10,000 บาท นายกฯ โต้ใช้เงินหมื่นล้านทำ Super App

เงินดิจิทัล 10,000 บาท นายกฯ โต้ใช้เงินหมื่นล้านทำ Super App
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงินดิจิทัล 10,000 บาท นายกฯ โต้ใช้วงเงิน 12,000 ล้านบาท ทำ Super App เพื่อแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่ารัฐบาลใช้งบ 12,000 ล้านบาท จ้างบริษัทในเครือข่ายของตน เพื่อจัดทำแอปพลิเคชั่นรองรับการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท พร้อมระบุว่าในการกล่าวหานั้น ขอให้บอกชื่อบริษัทมาให้ชัด โดยขอยืนยันว่า บมจ.แสนสิริ (SIRI) ไม่ได้ทำแอปฯ ดังกล่าวแน่นอน ส่วน บมจ. เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล (XPG) ที่ตนเคยเป็นกรรมการอยู่ ก็ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง

“ยืนยันไม่มีเรื่องค่าคอมมิชชั่น ไม่มีการหักเบี้ยใบ้รายทาง หรือถูกหักเงิน 3% และไม่มีการจ้างเป็นหมื่นล้านบาทอย่างที่กล่าวหา…ขอให้บันทึกว่า 2 บริษัทดังกล่าว ไม่ได้เข้ามารับงาน” นายกรัฐมนตรี ระบุ

ทั้งนี้ พร้อมจะชี้แจงและให้มีการตรวจสอบ และมั่นใจว่านโยบายดิจิทัลวอลเล็ตเป็นนโยบายที่ดี ส่งผลกับเศรษฐกิจไทยโดยรวม และให้ประโยชน์กับประชาชน รัฐบาลมั่นใจในความโปร่งใสของนโยบายนี้

นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่า หากทุกอย่างมีความพร้อม ก็จะทำให้หมดข้อสงสัยในนโยบายนี้ ส่วนความชัดเจนจะเป็นไปตามไทม์ไลน์ที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประกาศเอาไว้ และยืนยันว่าทุกข้อสงสัย ทุกคำแนะนำ จะถูกนำไปพิจารณาและปรับปรุงเพื่อให้เป็นนโยบายที่ดีที่สุด ปราศจากเรื่องการทุจริตประพฤติมิชอบ

“อยากให้คณะกรรมการศึกษาเงินดิจิทัลฯ ซึ่งประกอบด้วย ผู้ชำนาญการจากหลายฝ่าย มีข้าราชการระดับสูง ซึ่งมีทั้งเห็นตรงกัน และเห็นต่างกันบ้าง ได้มีข้อแนะนำต่างๆ ได้มีสิทธิ์พูด เพราะเรามีคณะกรรมการกลั่นกรองอย่างถี่ถ้วน ขอเวลาให้ได้ถกกันให้ดี ซึ่งต้องให้เกียรติกรรมการทุกคน” นายกรัฐมนตรี ระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook