รู้จัก พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ เคยทำธุรกิจที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

รู้จัก พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ เคยทำธุรกิจที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

รู้จัก พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ เคยทำธุรกิจที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จัก พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้เป็นน้องชายของนายเนวิน ชิดชอบ เคยทำธุรกิจที่หลายคนไม่รู้มาก่อน

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ หรือ บิ๊กอุ้ม อดีต ผช.ผบ.ตร. เป็นลูกชายคนสุดท้องของ ชัย ชิดชอบ อดีต ประธานสภาฯ เป็นน้องชายของ เนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ประกาศวางมือทางการเมือง และศักดิ์สยาม ชิดชอบ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา ใน ครม. เศรษฐา 1 ที่ถูกหลายคนจับตากันอย่างมาก หลังจากแนะนำให้บุคลากรทางการศึกษาใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในการลดภาระหนี้และวางแผนการเงินให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยคำกล่าวนี้เกิดขึ้นระหว่างการมอบนโยบายการศึกษา และแนวทางการขับเคลื่อนนโยบาย เรียนดี มีความสุข

แน่นอนว่าก่อนที่ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ จะเข้ารับตำแหน่งในวงการการเมืองไทย ก่อนหน้านี้ก็อยู่ในแวดวงตำรวจมากก่อน เรียกได้ว่าอยู่ในตำแหน่งสูงแทบจะทุกรัฐบาลเลยก็ว่าได้

  • ยุครัฐบาล "สมัคร สุนทรเวช" เป็นผู้บังคับการกองตรวจราชการ 2 จเรตำรวจ
  • ยุครัฐบาล "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" เป็นผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง กทม. (ตม.)
  • ยุค "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ถูกเด้งจาก ตม.ไปเป็นอำนวยการจเรตำรวจ
  • ยุค "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นจเรตำรวจ (สบ.8) ก่อนขยับมารับตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฤดูกาลโยกย้าย ปี 2562
  • ปี 2563 เป็นกรรมการองค์การเภสัชกรรม
  • ปี 2564 เกษียณอายุราชการตำแหน่ง ที่ปรึกษาพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเข้าสู่แวดวงการเมืองในฐานะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ก็เคยทำธุรกิจที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย Sanook Money ได้ตรวจสอบข้อมูลจาก Creden Data ที่รวบรวมรายชื่อบริษัทของ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ผ่านระบบวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทครบวงจรของ Creden Data พบว่า พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ เคยนั่งเป็นกรรมการห้างหุ้นส่วนจำกัด 2 แห่ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

บริษัท เอ็น พี พี ขนส่ง จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2536 พบรายชื่อ นายเพิ่มพูน ชิดชอบ เป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจประกอบกิจการให้เช่ารถยนต์แท็กซี่มิเตอร์ ทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท ปัจจุบันมีสถานภาพกิจการเป็นร้าง


ห้างหุ้นส่วนจำกัด ศิลาชัย กรุ๊ป (1997) จดทะเบียนเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2540 โดยมีรายชื่อ พล.ต.ท.เพิ่มพูน ชิดชอบ (ยศสมัยนั้น) เป็นหนึ่งในกรรมการ ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง (อาคาร) - บริการ ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ปัจจุบันสถานภาพกิจการเป็นเสร็จการชำระบัญชี เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2553

  • ปี 2550 รายได้ 12,750 บาท กำไร 4,411 บาท

ปี 2550 มีทรัพย์สินรวม 1,012,585 บาท หนี้สินรวม 7,778 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook