แนวโน้มราคาทอง 5 มิ.ย. 66 มีท่าทีลดลง

แนวโน้มราคาทอง 5 มิ.ย. 66 มีท่าทีลดลง

แนวโน้มราคาทอง 5 มิ.ย. 66 มีท่าทีลดลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจ้างงานสหรัฐเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 339,000 ตำแหน่ง สูงกว่าตลาดคาด

บทวิเคราะห์แนวโน้มราคาทอง บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด รายงานว่า สัปดาห์ก่อนราคาทองคำ Spot ฟื้นตัว หลังจากปรับลดลงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 2 เดือนครึ่ง โดยขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 1,983 ดอลลาร์ ทองคำมีปัจจัยบวกจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐลดลง และเฟดอาจไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย. จากความเห็นจากเจ้าหน้าที่ เฟดบางท่าน แต่ในวันศุกร์มีแรงเทขายทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างหนัก และซื้อสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานแข็งแกร่ง และสภาคองเกรสสหรัฐอนุมัติกฎหมายเพิ่มเพดานหนี้ ซึ่งการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 339,000 ตำแหน่ง สูงกว่าที่ตลาดคาดจะเพิ่มขึ้น 193,000 ตำแหน่ง ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำ 3.18 ตันในสัปดาห์ก่อน

ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตาม

ประเด็นที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคบริการสหรัฐเดือนพ.ค. ข้อมูลเศรษฐกิจของจีน เงินดอลาร์สหรัฐ การเคลื่อนไหวของเงินบาท และคาดว่าตลาดรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้าว่าเฟดจะขึ้นหรือไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ย

แนวโน้มราคาทองคำ

หลังจากที่ราคาทองคำ Spot เพิ่มขึ้นแตะที่ 1,983 ดอลลาร์ 2 ครั้งในวันพฤหัสและวันศุกร์ และไม่สามารถทะลุผ่านขึ้นไปได้ ซึ่งหลังจากที่สหรัฐเปิดเผยการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค.แข็งแกร่ง ทำให้มีแรงเทขายทองคำออกมาอย่างต่อเนื่อง ราคาปิดที่จุดต่ำสุดของวันและกราฟแท่งเทียนเป็นสีแดงยาวในวันศุกร์ สะท้อนถึงแรงเทขายอย่างหนักของนักลงทุน ทำให้มีแนวโน้มที่ราคาจะปรับตัวลงได้ต่อ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับที่ 1,940 ดอลลาร์ และ 1,930 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้าน 1,960 ดอลลาร์ และ 1,970 ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook