กู้เงินออมสิน 100,000 บาท ผ่านออนไลน์ ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 600 บาทเลยเหรอ

กู้เงินออมสิน 100,000 บาท ผ่านออนไลน์ ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 600 บาทเลยเหรอ

กู้เงินออมสิน 100,000 บาท ผ่านออนไลน์ ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 600 บาทเลยเหรอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่นโซเชียล ออมสินปล่อยกู้ 100,000 บาท ทางออนไลน์ ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 600 บาท ล่าสุดธนาคารออมสินตอบชัดเจนแล้ว

กรณีที่โฆษณาเชิญชวนเรื่องกู้ออมสินส่วนบุคคล วงเงิน 100,000 บาท ผ่านเพจออมสินเพื่อนนักสู้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีประเด็นในสื่อออนไลน์ว่า ออมสิน ให้กู้ออมสินเพื่อส่วนบุคคล วงเงิน 100,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 600 บาทต่อเดือน ผ่านเพจออมสินเพื่อนนักสู้นั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เพจออมสินเพื่อนนักสู้ ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีชื่อผลิตภัณฑ์สินเชื่อในชื่อ ออมสินเพื่อส่วนบุคคล ตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด

อีกทั้งธนาคารไม่มีนโยบายให้เงินกู้ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ไลน์แอปพลิเคชัน และ Messenger เพจดังกล่าวแอบอ้างนำชื่อและตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้ทำรูปโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง อันแสดงเจตนาจงใจหลอกลวงประชาชน

ธนาคารจึงขอแจ้งให้ประชาชนที่พบเห็นเพจใช้ชื่อและโลโก้ตลอดทั้งนำชื่อผลิตภัณฑ์หรือสีอัตลักษณ์ของธนาคารออมสินไปตั้งโปรไฟล์ โพสต์เชิญชวนให้กู้เงินลักษณะนี้ผ่านเพจใด ๆ ถือว่าเป็นข้อมูลปลอมทั้งสิ้น

borrow

ดังนั้น เพื่อป้องกันความเสียหายแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลอันอาจเกิดจากการถูกหลอกลวง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสินโดยตรง ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115 หากถูกหลอกให้โอนเงินโปรดเก็บหลักฐานการสนทนา ลิงก์ไลน์ ชื่อ-หมายเลขโทรศัพท์ผู้ที่ให้โอนเงิน และเลขที่บัญชีธนาคารปลายทาง แจ้งศูนย์รับแจ้งเหตุภัยมิจฉาชีพทางการเงิน โทร.1115 กด 6

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจออมสินเพื่อนนักสู้ ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีชื่อผลิตภัณฑ์สินเชื่อในชื่อ ออมสินเพื่อส่วนบุคคล ตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook