ชุดาภา จันทเขตต์ จากนักแสดงสู่ ผู้กำกับ-ผู้จัดละคร ดันเรตติ้งช่องดังกวาดรางวัลสวยงาม

ชุดาภา จันทเขตต์ จากนักแสดงสู่ ผู้กำกับ-ผู้จัดละคร ดันเรตติ้งช่องดังกวาดรางวัลสวยงาม

ชุดาภา จันทเขตต์ จากนักแสดงสู่ ผู้กำกับ-ผู้จัดละคร ดันเรตติ้งช่องดังกวาดรางวัลสวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้จัก ชุดาภา จันทเขตต์ จากนักแสดงที่ผันตัวสู่ ผู้กำกับ-ผู้จัดละคร ให้กับค่ายละครโซนิกซ์ บูม ปั้นละครดันเรตติ้งช่อง 3 พุ่งทะยาน

ชุดาภา จันทรเขตต์ เป็นหนึ่งในนักแสดงที่มากความสามารถ ทั้งงานละคร งานภาพยนตร์ รวมถึงละครเวที ได้การันตีผลงานด้วยรางวัลจากวงเงินบันเทิงทั้งงานเบื้องหน้า และเบื้อหลังมามากมาย ซึ่งก่อนที่ ชุดาภา จันทเขตต์ จะเข้าสู่วงการบันเทิงนั้น แรกเริ่มเดิมทีเธอสมัคร และผ่านการทดสอบการเป็นนักเรียนการแสดงจากสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีช่อง 3 กว่า 5,000 คน โดย ชุดาภา เป็นนักเรียนรุ่นที่ 8 ในปี 2530 ทำให้ได้เรียนรู้วิชาการแสดง และทักษะต่างๆ ในวงการบันเทิงจากคณาจารย์ชั้นนำของไทย เช่น สดใส พันธุมโกมล หรือฮันส์ เฮอดินัลด์

จากนั้น ชุดาภา ได้เริ่มงานแสดงครั้งแรงในละครโทรทัศน์เรื่อง ทายาท ช่อง 3 และจากละครโทรทัศน์เรื่องนี้ทำให้เธอได้รับการติดต่อจาก ชนะ คราประยูร ที่กำลังหานางเอกใหม่มาแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ทองประกายแสด ที่สร้างจากนิยายของสุวรรณี สุคนธา ของทางบริษัทไฟว์สตาร์ ในปี 2531 ทำให้เธอแจ้งเกิดและเป็นที่รู้จักจากคนทั่วประเทศนับตั้งแต่นั้นมา

สำหรับผลงานการแสดงละครโทรทัศน์ของ ชุดาภา ที่ผ่านมา ได้แก่ ทายาท, ช่างร้ายเหลือ, สุดแต่ใจจะไขว่คว้า, กฤตยา, เปลือก, วิมานไฟ, สมเด็จพระสุริโยทัย, พริกหวานน้ำตาลเผ็ด, หมาดำ, บังเกิดเกล้า, จำเลยกามเทพ ฯลฯ โดยมีผลงานละครโทรทัศน์ที่มีความโดดเด่นในช่วงยุคหลังอย่าง สี่แผ่นดิน, ทาสรัก และ รอยไหม ในบทบาท อีเม้ย ซึ่งบทบาทนี้ได้รับรางวัล MThai Top Talk-About 2012 สาขา Top Talk About Best Scene ,รางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 9 สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม และ รางวัลนาฏราช สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม

นอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว ยังเป็นครูผู้ฝึกสอนการแสดงของบริษัทชลลัมพีและสถาบันฝึกสอนการแสดง Suwanan Akademy ได้รับการยอมรับและได้รับความนับถือ

ชุดาภา จันทเขตต์ เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายสำนักว่า ปัจจุบันขอผันตัวเองมาทำงานเบื้องหลังด้วยการเป็นผู้กำกับละครให้กับค่ายละครโซนิกซ์ บูม ที่รวมหุ้นกับเพื่อนซี้ ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล อย่าง ทองประกายแสด, พรพรหมอลเวง, กากับหงส์, ไฟรักเพลิงแค้น, ลมซ่อนรัก, แก้วตาหวานใจ และ สองหัวใจนี้เพื่อเธอ ก่อนจะเลื่อนขั้นให้ตัวเองเป็นผู้จัดละครเต็มตัวเรื่องแรกในเรื่อง ดวงใจพิสุทธิ์

ส่วนผลงานการกำกับละครของ ชุดาภา จันทเขตต์ ที่ดันเรตติ้งช่อง 3 สูงสุดในปี 2562 ก็คือละคร "ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง" นำแสดงโดย มาริโอ้ และคิมเบอรรี่ โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ tvdigitalwatch เคยรายบุว่า ละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง เป็นละครสายพีเรียดสายฮาที่ทำเรตติ้งเฉลี่ยทั้งเรื่องสูงสุดของช่อง 3 จนต้้องนำมารีรันเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงที่วงการทีวีต้องหยุดถ่ายทำรายการ จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งช่วงนั้นบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องระดับกำลังดูแลผู้ป่วย และหาแนวทางป้องกันการระบาดอย่างต่อเนื่อง สถานการณ์คล้ายกับเรื่องราวของละครที่ "ทองเอก" หมอยาในสมัยรัชกาลที่ 5 ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมายในการเป็นหมอที่ดี เพื่อรักษาคนไข้ทุกคนให้หายจากโรคร้าย

สำหรับเรตติ้งละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ผลงานการกำกับของ ชุดาภา จันทเขตต์ มีเรตติ้งเฉลี่ยจากการออนแอร์ครั้งแรก 31 ม.ค.-21 มี.ค. 62 อยู่ที่ 6.520 และมีเรดติ้งตอนจบอยู่ที่ 8.522 ละครเรื่องดังกล่าวทำให้ ชุดาภา จันทเขตต์ คว้ารางวัล ทีวีสีขาว ครั้งที่ 2 สาขาผู้กำกับละครยอดเยี่ยม อีกด้วย และหลังจากนั้นไม่นาน ช่อง 3 ก็นำมารีรันเป็นละครค่ำ ระหว่างวันที่ 30 เม.ย.-25 มิ.ย. 62 โดยการรีรันรอบแรกมีเรตติ้งเฉลี่ยทั้งเรื่องอยู่ที่ 2.432

อยากรู้ไหม? ค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 ผู้ผลิตละครเรื่องทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ที่ออนแอร์เมื่อปี 2562 เป็นอย่างไรบ้าง Sanook Money ได้ตรวจสอบข้อมูลจาก Creden Data พบว่า บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013 จำกัด มีรายชื่อคนนามสกุลจันทเขตต์ เป็นกรรมการบริษัท และถือหุ้นร่วมกัน โดยจดทะเบียนเมื่อวันที่ วันที่ 21 มิ.ย. 2556 ดำเนินธุรกิจประกอบกิจการรับจ้างผลิตงาน ด้านโทรทัศน์ วิทยุ และสื่อต่างๆ ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท โดยมีผลประกอบการเมื่อปี 2562 ดังนี้

ปี 2562 รายได้ 51,917,066 บาท กำไร 2,067,314 บาท

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ชุดาภา จันทเขตต์ จากนักแสดงสู่ ผู้กำกับ-ผู้จัดละคร ดันเรตติ้งช่องดังกวาดรางวัลสวยงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook