เปิดเส้นทาง “HumanSoft” สตาร์ทอัพไฟแรง ลูกค้า 5 พันราย การันตีสู่แบรนด์ TOP OF MIND

เปิดเส้นทาง “HumanSoft” สตาร์ทอัพไฟแรง ลูกค้า 5 พันราย การันตีสู่แบรนด์ TOP OF MIND

เปิดเส้นทาง “HumanSoft” สตาร์ทอัพไฟแรง ลูกค้า 5 พันราย การันตีสู่แบรนด์ TOP OF MIND
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี พ.ศ. 2566 กำลังย่างกรายเข้ามา แน่นอนว่าหลายธุรกิจทั้งเล็กใหญ่ต่างคงต้องหากลยุทธ์รับมือกับภาวะความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจกันไว้ไม่มากก็น้อย ท่ามกลางสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โลกที่ยังคงอึมครึม…แต่ที่ชัดเจนมากขึ้น คือนวัตกรรมและเทคโนโลยีของโลกกำลังเติบโตแบบก้าวกระโดดเพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัล ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในแผนงานธุรกิจที่ไม่อาจมองข้ามนั่นก็คือ “การบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลหรือ Human Resource Management : HRM เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันให้กับองค์กร

9ecca147-04ff-48ea-bf10-d3a47

แพลตฟอร์ม “HumanSoft” โปรแกรมบริหารงานทรัพยากรบุคคลฝีมือคนไทย อาจเป็นคำตอบให้กับธุรกิจของใครหลายคนที่กำลังมองหาตัวช่วยที่มีประสิทธิภาพ ด้วยการการันตีจากการเติบโตอย่างรวดเร็วภายใน 2 ปี ที่มีลูกค้าทั้งผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม (เอสเอ็มอี) และรายใหญ่สูงกว่า 4,000 องค์กร หรือคิดเป็นจำนวนพนักงานที่อยู่ในระบบกว่า 90,000 คน และคาดว่าในสิ้นปี 2565 ลูกค้าจะเพิ่มเป็น 5,000 องค์กร หรือมีพนักงานที่อยู่ในระบบกว่า 100,000 คน และจะมีผลประกอบการราว 30 ล้านบาท เติบโตจากปี 2564 ที่ทำได้รายได้ 10 ล้านบาท

731001

HumanSoft เป็นแพลตฟอร์ม HRM ที่ถูกพัฒนาโดย บริษัท ฮิวแมนซอฟท์ จำกัด ซึ่งถือเป็นคลื่นลูกใหม่ของกลุ่มสตาร์ทอัพ (Startup) คนไทยภายใต้การบริหารของ “อัษฎาวุธ จิตตเสถียร” กรรมการผู้จัดการ ที่ได้เล่าให้ฟังถึงที่มาจากจุดเริ่มต้นจากประสบการณ์ตรงจากการเข้าไปรับผิดชอบงาน HR ธุรกิจโรงพิมพ์ของครอบครัวตนเองที่จังหวัดพิษณุโลก โดยอยากลดระยะเวลา ความยุ่งยาก การทำงานที่ซ้ำซ้อน จนมาสู่โปรแกรม “HumanSoft” และปูทางเริ่มต้นให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มธุรกิจเพื่อนฝูงในจังหวัดพิษณุโลก และก้าวเข้าสู่การให้บริการกับกลุ่มลูกค้าในกรุงเทพฯ และอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ จนนำมาสู่ HR cloud solution ที่กำลังเติบโตเป็นเบอร์ 1 ในแง่ของจำนวนพนักงานจากองค์กรต่างๆ ที่อยู่ในระบบ

เขามองว่า สิ่งสำคัญที่ทำให้ “HumanSoft” เติบโตสูงเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายบริษัทไม่อาจทำงานในออฟฟิศได้ 100% จึงตอบโจทย์ธุรกิจแบบไฮบริด แต่เหนือสิ่งอื่นใดโปรแกรมของ HumanSoft มีจุดเด่นในการช่วยลูกค้าลดต้นทุน ลดการใช้เวลาการบริหารงานของ HR เพื่อให้มีเวลาในการพัฒนาบุคลากรเพิ่มมากขึ้น เพราะบุคลากรคือหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจ โดยเน้นเป้าหมาย 3 ข้อ คือ ครบ ง่าย สบายใจ

643952

หนึ่ง ครบ คือ ครบทุกฟังก์ชั่นงาน HR โดยไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมอื่นๆ มาประกอบ ตั้งแต่การลงเวลาการทำงาน จัดการกะการทำงาน ยื่นเอกสารเพื่ออนุมัติการลา หรือ OT คิดค่าเบี้ยขยัน เงินพิเศษ รวบรวมข้อมูลเพื่อคำนวณเงินเดือนให้อัตโนมัติ ไปจนถึงออกเอกสารการทำภาษี ประกันสังคม สลิปเงินเดือนออนไลน์ ครบจบในโปรแกรมเดียว

สอง ง่าย คือ ใครก็ใช้ได้ เพราะเป็นการจัดการงานผ่านระบบ cloud ทำให้ข้อมูลทั้งหมดเป็นออนไลน์ และ real time ง่ายต่อการเข้าไปดูข้อมูลย้อนหลัง และยังสามารถเข้าถึงได้หลากหลายช่องทาง ทั้งเว็บเบราว์เซอร์, แอปพลิเคชั่น และ Line ที่สำคัญมีความปลอดภัยต่อข้อมูล

สาม สบายใจ คือ ตอบโจทย์ของลูกค้าในราคาที่เข้าถึงได้ เริ่มต้นอยู่ที่ 290 บาทต่อเดือน แถมยังมีการให้ทดลองใช้ฟรี 30 วัน สอนการใช้งานฟรี รวมถึงการบริการหลังการขาย มีเสถียรภาพของระบบ มีการพัฒนาระบบเพื่อรองรับธุรกิจทุกขนาด โดยเฉพาะวิสาหกิจขนาดกลางและย่อมหรือ SMEs

466231

“เรากำหนดวิสัยทัศน์ We are the Digital Platform to Make Human “Better Resources” for Business Success เพื่อให้ทุกองค์กรมีเวลาในการพัฒนาบุคลากรเพิ่มมากขึ้น เพราะ “บุคลากร” คือหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจ ดังนั้นแพลตฟอร์ม HumanSoft จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ SMEs และ Startup ของไทยพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน” อัษฎาวุธ กล่าวย้ำ

a8bc7046-65ec-4b0b-9f50-5051c

พร้อมกับชี้ให้เห็นถึงโรดแมป (road map) ที่ท้าทายในการมุ่งพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจที่จะมีความหลากหลายมากขึ้นในอนาคตในรูปแบบที่เหมาะสม กับประเภทธุรกิจที่มี pain point แตกต่างกัน เช่น บริษัทรักษาความปลอดภัย/แม่บ้าน ร้านอาหาร โรงแรม โรงงาน ธุรกิจซื้อมาขายไป ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น ดังนั้น เป้าหมายคือเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีลักษณะเฉพาะมากขึ้น ควบคู่ไปกับการให้บริการด้วยจุดขาย HumanSoft ใน 3 ด้าน คือ ครบ ง่าย สบายใจ

ด้วยแนวทางดังกล่าวจะผลักดันให้ HumanSoft จะเดินหน้าสู่ Top of Mind Brand หรือ Brand ที่อยู่ในใจผู้ประกอบการในทุกขนาด และการก้าวไปถึงจุดนั้นได้ ต้องมีการให้บริการที่ครอบคลุมตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น บนโลกยุคดิจิทัล โดยการผนึกกับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดการให้บริการในสายงาน HR ที่หลากหลายและครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่ขาธุรกิจที่เป็น Recruitment การสรรหาและรับสมัครงาน และอีกขาคือ HRD (Human Resources Development) ด้วยการเข้าร่วมกับบริษัท Training ชั้นนำ รวมถึงธนาคารต่างๆ ให้บริการในเรื่องการเบิกเงินล่วงหน้า การปล่อยกู้พนักงานที่ไม่มีเครดิต เป็นต้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการพัฒนา คาดว่าจะเริ่มได้ในปี 2566

“HumanSoft” นับว่าเป็นอีกแพลตฟอร์มหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยให้ธุรกิจน้อยใหญ่ของไทยได้เข้าถึงการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลที่ตอบโจทย์ผู้บริหารเจเนอเรชั่นใหม่เพื่อนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ ลดเวลาที่เคยสูญเสียกลับไปพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับกับการแข่งขันทางธุรกิจที่นับวันจะรุนแรงขึ้น

515896

เมื่อเป้าหมายสูงสุดของสตาร์ทอัพ (Startup) คือการก้าวสู่ระดับ “ยูนิคอร์น” เส้นทางดังกล่าวสำหรับ “HumanSoft” ที่พัฒนาไม่หยุดนิ่งก็วางเส้นชัยนี้ไว้เช่นกัน การก้าวไปสู่ Top of Mind Brand สำหรับ HR ที่เติบโตรวดเร็วในขณะนี้ จึงเชื่อว่ามีโอกาสไม่น้อยเลยทีเดียว ... สตาร์ทอัพไฟแรงรายนี้จึงน่าจับตาใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook